Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Liveshow 'Tôi mơ một giấc mơ': Hơi thở mới từ chiêm ngưỡng cổ điển đương đại.

Và thực tiễn, ê – kíp của nhạc sĩ Dương Thụ đã và đang làm được điều đó

Liveshow 'Tôi mơ một giấc mơ': Hơi thở mới từ cổ điển đương đại

Nhạc sĩ Dương Thụ (thứ tư từ trái sang) và các nghệ sĩ tham dự Tôi mơ một giấc mơ. Ở đó, sẽ vẫn có những gương mặt ca sĩ quen thuộc chẳng thể thiếu từ chương trình trước như Mỹ Linh, Nguyên Thảo, Tùng Dương.

Vẫn là những trằn trọc của một người làm nghệ thuật chỉ biết đến nghệ thuật nhưng lại bị chi phối bởi vấn đề kinh tế hàng đầu, cần sự đồng hành của các nhà tài trợ, nhạc sĩ Dương Thụ thẳng thắn: “Nếu mong đợi vào bán vé thì không thể làm được một chương trình đúng nghĩa.

Và năm nay, tuy chỉ diễn một đêm ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô nên còn nhiều mong muốn chưa thực hiện được nhưng trên hết, chương trình sẽ luôn được thực hiện với tôn chỉ về một chương trình tử tế và quý trọng khán giả yêu âm nhạc.

Nhưng mới mẻ hơn sẽ là giọng ca Dương Hoàng Yến và sự trở lại của họa mi Khánh Linh, giọng nữ cao Duyên Huyền, nhóm M4U. Với mong muốn có thể tạo lập nhiều chương trình giới thiệu càng nhiều loại thể thính phòng đương đại đến với công chúng, Tôi mơ một giấc mơ sẽ là cuộc biểu diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển hiện đại.

“Những người trẻ mà hay thì cần được nâng đỡ. Dù rằng lãi ở đây không nằm ở mặt kinh tế vì với ông, làm ưng khán giả ở một chừng độ nào đó, như thế đã là lãi vô giá rồi. Những “giấc mơ” âm nhạc sẽ được mô tả với hai chủ để: Album Chat với Mozart đã từng gây “bão” dư luận như Ave Maria, Gió và lá cây, Ngày xa anh, Mùa động, Những ngày mộng mơ… và chủ đề Tôi mơ một giấc mơ với những bài hát trong những vở nhạc kịch đương đại, âm nhạc của dòng new age và tân cổ điển của nhóm Secret Garden cũng như những ca khúc thân thuộc của nhạc sĩ Dương Thụ được dàn dựng theo phong cách thính phòng hiện đại như Lời tôi ru, Ô cửa sổ mùa Đông, Mơ về mẹ, Nghe mưa, Mong về Hà Nội… Ngoài ra, chương trình lần này sẽ được cân bằng giữa yếu tố nghe và nhìn, thưởng thức và tiêu khiển.

Những chương trình tổ chức ở Nhà hát Lớn Hà Nội, số vé mời thì nhiều, giá vé có cao cũng chỉ để cho… oai và không có chương trình nào có thể lãi nếu đích thực báo oán lao xứng đáng dành cho mỗi nghệ sĩ”.

Nhưng với ý kiến: Không nên đi xin mà nên làm thế nào để kêu gọi thương buôn đồng hành cùng nghệ thuật thì hay hơn.

Bởi vậy, chọn lọc Dương Hoàng Yến, Duyên Huyền, Khánh Linh, Đinh Mạnh Ninh, Minh Vương, Hồng Dương trong Tôi mơ một giấc mơ sẽ là những phát hiện chứ không phải giới thiệu họ như những ca sĩ độc lập.

Đưa cho họ nhịp cũng là tạo cho họ - những người trẻ thử thách mới” – nhạc sĩ Dương Thụ giải thích thêm về lý do hiệp tác với những ca sĩ trẻ trong Tôi mơ một giấc mơ. Theo chia sẻ, chương trình Những câu chuyện kể của tôi 2012 , nhạc sĩ Dương Thụ đã rất lãi. Gia Khanh Thể thao & Văn hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét