Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Quy hoạch được chia sẻ và dùng đất ở Đà Nẵng.

000

Quy hoạch và sử dụng đất ở Đà Nẵng

540m2 và giao lại cho các chủ đầu tư khác thực hiện một cách hiệu quả; đồng thời ban hành 53 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với số tiền trên 206. Trong đó tỷ lệ cấp giấy chứng thực đối với đất sản xuất nông nghiệp và đất ở các quận, huyện đạt trên 95% diện tích cần được cấp.

Việc thực hành quy hoạch gắn với kế hoạch sử dụng đều công khai minh bạch, là phương tiện pháp lý để tỉnh thành hợp nhất quản lý và sử dụng đất đai tiết kiệm và hiệu quả. Việc xây dựng ồ ạt trong thời kì ngắn, cộng với tác động của khủng khoảng kinh tế toàn cầu làm cho thị trường bất động sản như khách sạn, căn hộ, văn phòng. * Quy hoạch gắn với dùng   10 năm về trước, khi Luật Đất đai 2003 được ban hành, Ủy ban dân chúng (UBND) thị thành Đà Nẵng đã kịp thời ban hành 29 văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền, để đưa công tác quản lý đất đai vào nền nếp, tạo điều kiện thuận tiện cho công tác quy hoạch, chỉnh trang thị thành, xây dựng cơ sở hạ tầng của thị thành; đồng thời phục vụ công tác đền bù, bố trí tái định cư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

047ha đất phi nông nghiệp, chiếm 45,16% diện tích đất toàn tỉnh. 699 đơn; về khiếu nại đã giải quyết 972/998 đơn; về tố cáo và đòi lại đất cũ đều giải quyết đạt 100%. Nhờ đó, công tác giải phóng mặt bằng được tổ chức thực hành khá tiện lợi và bài bản, đảm bảo hài hòa ích lợi của quốc gia và lợi ích của người dân có đất bị thu hồi, nên được đại đa số các tầng lớp quần chúng nhất trí ủng hộ.

Như vấn đề về lượng mưa, chừng độ ngập lụt, tình trạng nước biển dâng tại Đà Nẵng. 000 ha, trong đó có 207 dự án đầu tư nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đầu tư, có tổng số vốn đầu tư 3,12 tỷ USD.

Văn Hào. Tỉnh thành đang tăng cường hợp tác quốc tế trên lĩnh vực biến đổi khí hậu, như làm việc với Đại sứ quán Hà Lan về xói lở bờ biển; tiến hành triển khai dự án ICM thời đoạn 2014-2019 thuộc Tổ chức PEMSEA… Mới đây nhất, Chính phủ vừa ban hành quyết nghị quy hoạch dùng đất đến năm 2020 và Kế hoạch dùng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) của thành phố Đà Nẵng.

Ở Đà Nẵng, khi phóng thích mặt bằng để làm đường liên lạc, thường lấy vào thêm 2 bên đường một khoảng không rộng 25m, sau đó quy hoạch và bán đấu giá đất.

Dư thừa, làm nản chí các nhà đầu tư tại đây. Hoặc dự án Khu thành phố lấn biển thăng bình 210 ha gần cầu Thuận Phước, với các hạng mục từ trọng điểm thương nghiệp, khách sạn cho đến vi la, sân golf, song chỉ mới xây xong hàng rào bao quanh mà thôi. 729 đơn về tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 1. Theo bản đồ ngập lụt do Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam xây dựng cho tỉnh thành, trong tương lai mức nước biển tại đây sẽ tăng từ 65 - 100cm.

Đề cập về những vấn đề trên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng Nguyễn Điểu khẳng định: Công tác thanh tra, soát việc quản lý, sử dụng đất hàng năm được UBND thành thị chọn là 1 trong 3 nhiệm vụ trọng tâm, giao cho Sở thực hành. Qua việc tiến hành 174 cuộc soát, thanh tra, Sở phát hiện một số dự án đã có quyết định giao đất nhưng chủ đầu tư không thực hành, qua đó tham mưu cho UBND thành thị ra Quyết định thu hồi 82.

* Những tồn tại cần giải quyết   thực hiện Nghị quyết 30 của Quốc hội khóa XIII, về việc đến cuối năm 2013 cơ bản hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân chủ nghĩa trên phạm vi toàn quốc, Đà Nẵng hiện đã căn bản hoàn tất.

Cụ thể trong 10 năm qua tỉnh thành nhận được tổng số 1. 424ha, trong tổng số diện tích tự nhiên 128. 845 tỷ đồng, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân có đất bị thu hồi, ổn định cuộc sống mới sau giải tỏa. Việc này giúp tạo ra những con đường rộng rãi êm thuận, mà còn hình thành nên những khu du lịch, nhà hàng, khách sạn hiện đại và thuận tiện lôi cuốn khách du lịch, tăng thêm nhiều việc làm mới cho người cần lao địa phương.

543ha

Quy hoạch và sử dụng đất ở Đà Nẵng

Trên cơ sở đó, Đà Nẵng đã tiến hành đo đạc địa chính trên toàn đô thị với hơn 45. Cũng từ năm 2003 đến nay, hàng năm UBND đô thị Đà Nẵng đều lập mưu hoạch dùng đất mỏng HĐND thành phố chuẩn y. Cả thời kỳ 2011-2020, diện tích đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp là 6. Các bãi biển khác cũng đã bị bán gần hết để làm khách sạn, khu nghỉ mát, chỉ giữ lại được một số bãi tắm ở khu vực Sơn Trà… Đó là chưa kể các tác động khách quan từ môi trường thiên nhiên đã và đang là mối lo của thành thị.

Đáng để ý, Chỉ thị số 10 năm 2011 của Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác quản lý và dùng đất, đã tạo nên bước chuyển biến mới, kịp thời chỉnh đốn những hạn chế, tồn tại, góp phần đưa công tác quản lý, dùng đất đai, bảo đảm đúng quy định của luật pháp. Đây chính là điều kiện cấp thiết giúp Đà Nẵng tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch dùng, kiểm tra quy hoạch của các ngành, lĩnh vực có sử dụng đất cho hiệp với quy hoạch, kế hoạch dùng đất đã được Chính phủ xét duyệt, tạo tiền đề để thành phố khai triển 5 hướng đột phá chiến lược, đó là phát triển dịch vụ, phát triển công nghệ cao, công nghệ thông báo; xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và đương đại; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và phát triển nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nên tiền sử dụng đất được trả chậm vừa giúp họ xây được nhà cửa “khang trang hơn nơi ở cũ”, vừa có tiền đầu tư kiếm nghề mới dễ dàng hơn. 390 dự án, với tổng diện tích hơn 17. Riêng các xã, phường thuộc huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Hải Châu, đã lập bản đồ địa chính tỷ lệ 1/2000 khá sớm, phục vụ kịp thời cho việc đăng ký và hoàn tất công tác cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất theo Nghị định 64 của Chính phủ.

000 đồng. Việc cấp Giấy chứng thực quyền sử dụng đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân ở Đà Nẵng sớm hoàn thành cũng chứng tỏ công tác giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo của người dân và các tổ chức xã hội được đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn thực hiện chủ trương cho quần chúng trả chậm tiền dùng đất, tổng cộng lên tới 6.

Nhận xét về chủ trương cho người dân được trả chậm tiền dùng đất trong 10 năm, anh Trần Văn Hoàng, lái xe của doanh nghiệp Xe điện Thịnh Hùng cho rằng: Đây là chủ trương được lòng dân nhất, vì phần nhiều người dân tỉnh thành đều bị xáo động về chỗ ở do sắp xếp lại theo quy hoạch. /. Theo đó, đến năm 2020, thị thành có 58.

502 ha. Tuy thế, trong tiến trình phát triển “nóng”, Đà Nẵng cũng không tránh khỏi tình trạng “quy hoạch treo” gây phung phá đất, hay đầu tư kém hiệu quả, những dự án không hợp quy hoạch chung của thành thị. Như tôi thì lái xe điện, còn vợ thì làm quản lý hàng ăn” - anh Hoàng hứng khởi nói.

Phó chủ toạ UBND thành thị Phùng Tấn Viết cho biết: Tính đến thời khắc này, thành phố đã thực hiện việc thu hồi, giao đất và cho thuê đất để khai triển hơn 1. 000 tỷ đồng từ đất đai, thị thành đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đương đại, khang trang. Đây là nuốm đáng ghi nhận của thành phố về thực hiện công tác này, mặt khác chứng tỏ công tác quy hoạch gắn với sử dụng đất của Đà Nẵng thực hành khá bài bản.

Đối diện với dự án này là dự án Golden Square khởi công hồi đầu năm 2008, nhưng mới xây được phần thô vẻn vẹn 2 tầng và căn hộ mẫu. Minh chứng là Tòa tháp đôi Viễn Đông Meridian Towers khởi công vào tháng 7-2009 và dự định hoàn thành vào cuối năm 2012 hiện vẫn chỉ là bãi đất trống. Từ nguồn thu 20.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét