Mặt khác nó còn giúp doanh nghiệp giữ vị trí độc quyền đối với những sản phẩm đó do có những lợi thế riêng biệt so với các sản phẩm đồng loại khác trên thị trường
Thống kê của trọng tâm nghiên cứu kinh dinh và tương trợ doanh nghiệp (BSA), nhàng nhàng mỗi tháng các doanh nghiệp tại TP HCM cho ra thị trường gần 200 sản phẩm mới, bên cạnh đó còn có hàng trăm sản phẩm được đổi mới về hình dạng, mẫu mã các loại. Đánh giá về thị trường sản phẩm mới của doanh nghiệp Việt Nam thời kì qua, bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đảm nhiệm Đối ngoại siêu thị Big C Việt Nam nhận xét: Là nhà phân phối bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Big C kiêu hãnh được góp phần vào việc truyền bá hàng Việt Nam tới người tiêu dùng.
Điều này không những giúp doanh nghiệp bán được hàng hóa mà còn giúp chúng tôi duy trì tốt khách hàng đến với mình. Nhất trí với ý kiến trên, ông Văn Đức Mười, giám đốc điều hành Vissan, đơn vị thanh viên của SATRA chia sẻ: Mỗi năm công ty cho ra thị trường khoảng 100 sản phẩm mới từ chủng loại, kiểu dáng, kiểu dáng, chất lượng…Việc đưa ra thị trường những sản phẩm mới đã giúp cho thị phần của công ty chẳng những được giữ vững mà còn xác lập vị thế trong lòng người tiêu dùng.
Thùy Trang. Từ đó, doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao, có điều kiện để ổn định sinh sản, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển và phát triển mạnh mẽ”-ông Viên phân tách. Ông Nguyễn Lâm Viên, CEO của công ty Vinamit, một trong những doanh nghiệp có nhiều sự đầu tư cho sản phẩm mới cho biết: Việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm trong thời khắc này là một hướng đi hợp lý và an toàn.
Chú trọng phát triển sản phẩm đang là khâu được nhiều doanh nghiệp đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện thời. Các doanh nghiệp đang ra sức đổi mới sản phẩm đáp ứng với gu của người tiêu dùng hồ hết các doanh nghiệp đều cho rằng, trong bối cảnh tình hình khó khăn như bây chừ khi lượng hàng hóa tồn kho ngày càng nhiều thì việc đổi mới sản phẩm là nhân tố vô cùng quan trọng.
Bởi nó sẽ tạo cơ sở cho doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, khắc phục tình trạng hàng sản xuất ra không tiêu thụ được làm ngừng trệ sản xuất, thiếu việc làm, đời sống khó khăn. Điều này đã giúp cho sản phẩm của công ty luôn giữ vững mức tiêu thụ dù thị trường gặp nhiều khó khăn. Điều này cũng bộc lộ bản lĩnh và sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp trong thời khắc khó khăn"- bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc BSA đánh giá.
Qua việc phân phối số lượng hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, chúng tôi đánh giá các doanh nghiệp chúng ta rất nhanh nhạy trong việc tiếp cận thị trường và nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng. Điều này dựa trên việc các doanh nghiệp cung ứng hàng trong Big C luôn có sự đổi thay tìm tòi và sáng tạo trong từng sản phẩm.
Theo khảo sát mới đây của công ty cổ phần ít đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) với hơn 300 doanh nghiệp lớn về lĩnh vực doanh nghiệp chọn để đổi mới trong 3 năm tới, phần lớn các đơn vị này đều lựa chọn tiêu chí đổi mới sản phẩm là yếu tố chính cần được lưu tâm trước hết.
“Sản xuất sản phẩm chất lượng cao, mới lạ, hấp dẫn sẽ đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng, điều này sẽ kích thích việc đổi mới sản phẩm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhanh với số lượng lớn, giá trị bán tăng cao.
Trong đó, nổi trội nhất là các mặt hàng chế biến thực phẩm, đồ uống, may mặc, dày da… "Việc cho ra đời liên tục các sản phẩm mới trong thời điểm kinh tế khó khăn bây chừ là cầm rất lớn của doanh nghiệp trong việc bằng mọi cách tiếp cận và giữ vững thị trường.
Đây là phương án được các doanh nghiệp cho là tối ưu nhất trong việc giúp người lao động nối có việc làm ruộng thời góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét