Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bất lực với nạn thêm mới vào tin nhắn rác?.

Các Sub CP này muốn tồn tại, phát triển đã phải tìm mọi cách để "câu" người sử dụng dịch vụ

Bất lực với nạn tin nhắn rác?

Dẫu vậy, tình trạng tin nhắn rác vẫn không giảm. Bên cạnh đó, việc quảng cáo dịch vụ qua tin nhắn vừa ít tốn chi phí mà thông báo lại nhanh đến tay người dùng nên hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng hình thức nhắn nhe từ thuê bao di động trả trước (DĐTT).

Ngoài ra, để duy trì và cuốn thuê bao, các Telco đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi "khủng". Theo Sở TTTT, việc thanh rà, xử lý của cơ quan quản lý nhà nước với các hành vi vi phạm của các doanh nghiệp viễn thông và chủ điểm giao du còn nhiều hạn chế.

000 đồng là có thể mua với trương mục gấp đôi giá trị sim) nên chẳng thể kiểm soát số lượng sim này. Việc mua bán thông báo cá nhân bất hợp pháp này, hiện diễn ra phổ biến, bắt nguồn từ tin nhắn rác. Theo đề đạt của nhiều khách hàng, hiện nay nhiều tin nhắn còn mang nội dung lường đảo, gây tâm lý tò mò và khi khách hàng nhắn lại thì số tiền bị trừ trong account không dưới 10.

Từ đó, nảy ra các cuộc gọi nhỡ lường đảo, các tin nhắn có nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục. Cụ thể, công ty này đã cung cấp thông tin cá nhân chủ nghĩa của người khác cho bên thứ ba mà không được sự đồng ý của người đó. Các CP muốn thu được lợi nhuận để vừa trả tổn phí thuê đầu số cho Telco vừa trả phí tổn kinh doanh và có được phần lợi nhuận thì phải kinh doanh và ký hợp đồng cho thuê lại đầu số với đối tác thứ ba là công ty vệ tinh (Sub CP).

Tuy nhiên, trên thực tế nhiều doanh nghiệp viễn thông chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm trang bổn phận trong việc quản lý, thẩm tra và xử lý thông báo thuê bao DĐTT. Cụ thể, các thuê bao trả trước gần như chơi đăng ký thông tin khách hàng và giá quá rẻ (chỉ cần bỏ ra khoảng 50. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn tin nhắn rác.

Sim trả trước -thủ phạm chính   Vừa qua, Thanh tra Sở thông báo - Truyền thông (TTTT) TP Hồ Chí Minh quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Datanium (quận 1) 5 triệu đồng vì vi phạm Luật Công nghệ thông tin.

Việc ngăn chặn tin nhắn rác chỉ có thể thực hành được bằng các biện pháp kỹ thuật của doanh nghiệp viễn thông.

"Liên minh" lợi nhuận   Tìm hiểu căn nguyên sâu xa hơn, Sở TTTT TP Hồ Chí Minh cho biết tình trạng tin nhắn rác bắt nguồn từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (gọi tắt là Telco) đưa ra mức doanh thu phải đạt mỗi tháng cho các công ty cung cấp dịch vụ nội dung số (CP).

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TTTT TP Hồ Chí Minh, cho biết năm 2012, Sở đã yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ đối với hơn 13 triệu sim vi phạm và 2 thiết bị kích hoạt sim, phạt tiền gần 100 triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp vi phạm quy định về đăng ký thông tin thuê bao trả trước.

Nhiều trường hợp, người dùng dịch vụ viễn thông ở nước ta vẫn mất cảnh giác, cả tin vào nội dung tin nhắn dẫn đến việc bị "lừa" mất tiền làm cho việc phát tán tin nhắn rác, lừa đảo.

Theo ông Lê Quốc Cường, nếu không giải quyết triệt để vấn đề trên sẽ khó quản lý tin nhắn rác. 000 đến 60. 000 đồng/tin. Về phần mình, ông Cường cho hay, ngành chức năng sẽ tăng cường hơn nữa việc rà soát, kết hợp với các đơn vị liên quan trong quản lý thuê bao DĐTT; tăng cường vai trò của Thanh tra Sở TTTT trong công tác kiểm tra, phát hiện và xử phạt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa không chấp hành nghiêm các quy định về quản lý tin nhắn quảng cáo.

Theo đó, cước nhắn thường ngày là 250 đồng, còn ở thời điểm khuyến mãi có khi chỉ còn 40 đồng/tin nhắn. Nguyên nhân, theo ông Cường, là việc thả lỏng thuê bao trả trước của nhà mạng. Còn đất sống. Nên chi, các tổ chức, cá nhân đã chọn lọc hình thức mua sim mới hòa mạng để phát tán tin nhắn rác nhằm mục đích lăng xê, lường đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét