Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Người chồng vũ phu mới thêm phải nhận 8 năm tù.

Quả thật ngôi nhà nhỏ được dựng bằng phên tre giờ chỉ còn trơ lại cái nền đất vỏn vẹn mấy mét vuông, khuất sau vườn cây ăn trái

Người chồng vũ phu phải nhận 8 năm tù

Thấy hàng xóm chạy đến, Tể vứt rựa bỏ đi.

Và những vết thương vẫn còn rõ trên mặt. Sáng đó, tui mới mài cây rựa rất sắc, định hôm sau dùng để chặt tre, không ngờ thằng Tể lại dùng chính cây rựa đó để chém vợ nên con bé nhà tui mới bị thương nặng như thế".

Khi đuổi kịp, Tể chém vào đầu chị H. Phải trốn ở nhà hàng xóm không về. Tàn cuộc nhậu, khi mọi người về hết thì Tể vẫn còn rốn ở lại. Chạy đến can ngăn thì bị Tể chém trúng một nhát vào sau đỉnh đầu.

Bị chém nên ôm đầu bỏ chạy kêu cứu. Với sức khỏe như thế em lo là. Vùng ra được và chạy ra ngoài đường. Bỏ chạy thì Tể tiếp kiến đuổi theo và lấy một thanh gỗ đánh tiếp vào mặt chị H. Tiếp đó, Tể liền chụp lấy một cây dao ngay cạnh đó xông vào giật tóc và ép đẩy chị H. Tuy nhiên bị cáo khăng khăng cho rằng vì quá say nên không làm chủ được bản thân mới cầm dao chém vợ chứ trong thâm tâm bị cáo không có ý chém vợ mọi đến vậy.

Đã về sống với ba má đẻ) ngồi luộc rau dưới bếp nên Tể đi xuống nói chuyện. Bị cáo Võ Đại Tể (SN 1980, trú tại ấp La Khê Trẹm, xã Hương Thọ, huyện Hương Trà) bị VKSND thị xã Hương Trà truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Nhiều người dân trong các thôn đã bỏ cả việc đồng áng dù vụ mùa đang trong thời khắc thu hoạch để đến tham dự phiên tòa lưu động do TAND thị xã Hương Trà mở. Đứa thì chồng bỏ, ôm con dại về nhà với bà, giờ đứa nữa phải lâm cảnh tù đày. 2-3 nhát.

Cả hai đều không nghề nghiệp nên quanh năm làm thuê làm công. Quá khiếp sợ, chị H.

Đưa hai tay lên ôm đầu nên bị chém trúng vào tay, chân. Tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 36%. Ngờ đâu. Nói rồi bà khóc, giọt nước mắt cứ ứa ra từ hai hốc mắt trũng sâu.

(Là ba má vợ của Tể, ở cùng thôn). Cùng lúc này, bà Th. Được biết, sau khi thành hôn, hai vợ chồng chị H. Nói đến đây, chị bỗng lặng im, hai mắt đỏ hoe.

Dù rất giận con rể, nhưng bà Th. Lần đó, chị H. Nạn nhân trong vụ án không ai khác chính là vợ và mẹ vợ của bị cáo. 3-4 nhát, do chị H. Chỉ mong chồng được giảm án để sớm trở về với con. Được mẹ chồng cho cái nền nhà trong vườn để cất ngôi nhà nhỏ tạm bợ sống qua ngày. Đến chiều, khi cuộc vui tàn, mọi người ai về nhà nấy thì thằng Tể vẫn còn nấn ná ngồi lại

Người chồng vũ phu phải nhận 8 năm tù

Khi chúng tôi đến, mẹ bị cáo nằm bẹp trên giường. Sau phiên xử, những người dân trong vùng cứ lắc đầu "nhà cửa của hai đứa đó giờ có còn gì đâu".

Còn tăng tả chạy theo dấm dúi nhờ viết hộ lá đơn xin giảm án cho chồng. Tuy nhiên, sau phiên tòa sơ thẩm, khi nhà thông gia sang xin bà làm đơn kháng cáo giảm nhẹ tội cho con rể thì bà lắc đầu.

Chị H. Bà kể số mình khổ, chồng mất sớm, một nách nuôi 8 đứa con. Chị nhờ mẹ mình săn sóc con trai rồi vào Nam tìm kế sinh nhai.

Chị biết, với tính cách của chồng, nếu có ý định ly hôn, chị cũng chẳng dễ dàng gì khi sống ở nhà mẹ. Khi được hỏi có còn giận chồng không, chị buồn buồn nói, chuyện cũng đã xảy ra rồi, giờ giận cũng chẳng bổ ích gì.

Giằng co với chồng nên bị dao cắt vào tay và lưỡi dao sút ra khỏi cán. Rồi bà thở dài khi nói về các con.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn giải đáp các câu hỏi của HĐXX.

". Giữa năm 2011, trong một cơn cuồng say, Tể đánh vợ dã man khiến chị H.

Sau đó, giữa hai vợ chồng có lời qua tiếng lại với nhau. Tể tiếp chuyện dùng rựa chém liên tiếp vào đầu chị H. Người chồng vũ phu phải nhận 8 năm tù     Phiên tòa kết thúc, bị cáo Tể run rẩy, loạng choạng và đổ sập người xuống sau khi nghe HĐXX tuyên xử mức án 8 năm tù giam. Tể dùng tay đánh vào mặt vợ, chị H. Chị bảo những vết thương trên cánh tay đã khiến các ngón tay hoạt động không còn như trước, việc cầm bút để viết cũng rất khó khăn, lại thêm ít chữ nên chẳng biết phải viết thế nào.

Giữ người con rể lại thì chị H. Mái ấm của hai vợ chồng trẻ giờ đã nát tan. Thấy nó vẫn còn vấn vít với vợ nó nên tui cũng muốn hai đứa giảng hòa, nên chi đã bảo hai đứa cùng xuống bếp nấu cơm tối.

Vẫn còn thất thần khi kể lại: "Do vụ việc xảy ra vào buổi chiều, giờ đó mọi người đi làm đồng chưa về nên xóm rất vắng, tui chạy ra ngoài kêu cứu nhưng chẳng có ai, mãi đến khi láng giềng chạy đến thì con bé đã nằm trên vũng máu.

Khi bà Th. Tuy nhiên, lời biện hộ này không được HĐXX bằng lòng. Dù biết con gái khổ sở khi sống với chồng, tui cũng xót trong ruột nhưng làm cha làm mẹ, ai muốn con cái mình phải ly hôn, gia đình tan hoang.

Mấy tấm phên tre làm tường cũng đã mục nát, nằm chỏng chơ nơi góc vườn. Đôi khi chị cũng về thăm con và gửi tiền trợ cấp để bà ngoại chăm lo cho cháu.

Bị vết thương vùng sau đỉnh đầu, nứt hộp sọ, tỷ lệ thương tật là 10%. Thấy vậy, Tể xuống nhà bếp ông nội lấy một cái rựa đuổi theo. Vất vả làm lụng, chắt chiu từng đồng cả nhà mới đủ ăn.

Còn bà Lê Thị Th. Nhất Nghê - Thanh Tùng. Không tìm được vợ, Tể đã trút giận vào những vật dụng ít oi trong gia đình, hắn đập phá thảy và gom hết xống áo của vợ đem đốt. Nghe tiếng con gái kêu cứu nên bà Th

Người chồng vũ phu phải nhận 8 năm tù

Kể lại buổi chiều hoảng hồn, dù mọi việc đã xảy ra gần một năm nhưng chừng như vẫn còn mới nguyên trong đầu bà Th. (Do mâu thuẫn vợ chồng nên chị H. Tể ôm con về nhà mẹ. Chạy đến ôm Tể lại can ngăn làm thanh gỗ rơi xuống nền nhà. Theo kết luận của trọng điểm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế, chị H. Cũng đã làm đơn bãi nại cho con rể. Bức xúc: "Vợ tui nằm viện cả tuần, con gái thì nằm cả tháng trời, nhưng bên ấy chẳng gửi tiền thuốc thang đành rằng, cũng không đến thăm nom, yên ủi.

Giờ kêu tui ký khống vào giấy đã nhận mấy chục triệu đồng bạc đền bù mà tòa vừa xử để làm đơn kháng cáo xin giảm án, làm sao tui ký cho được".

Chồng bà Th. Thấy vợ là chị Lê Thị Thúy H. Rồi chị thở dài: "Do ảnh hưởng của việc uống thuốc trừ sâu, lại để quá lâu mới súc ruột, nên giờ sức khỏe anh ấy yếu lắm, mấy bận em vào thăm, anh ấy chẳng ăn được gì, cứ ăn vào là nôn ra, chỉ uống sữa.

Quyết định đâm đơn ra tòa ly hôn. Tể vốn hiền từ nhưng hay say xỉn. Thương cháu, bà ngoại muốn đón thằng nhỏ về nuôi nhưng bị con rể khước từ. Bà Th. Mới sáng sớm, nhưng con đường đổ về UBND xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tấp nập tiếng bước chân người, tiếng xe.

Vào tường nhà rồi dùng dao cắt tóc của vợ. Bà thì đau ốm triền miền, sống nay chết mai, chẳng biết có đợi được ngày con trai trở về. Bị các vết thương ở vùng mặt, gãy xương chính mũi; đứt lô gân duỗi tay trái, gãy hở đốt xa ngón 3 và 4 của bàn tay trái; đứt lô gân duỗi tay phải, thiếu da đốt xa ngón 4 của tay phải; gãy hở xương gót chân trái; đa vết thương vùng ống chân phải; đa vết thương vùng sau đỉnh đầu.

Bà nói mà nước mắt rưng rưng: "Hôm đó nhà tui tổ chức ăn uống vì mấy đứa con tui ở Sài Gòn mới ra để ăn cưới đứa em họ. Sau đó Tể về nhà lấy thuốc trừ sâu uống để trẫm mình nhưng được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu, đến ngày 20/9/2012 thế ra viện. ". Bị cáo Tể tại phiên tòa. Đòi ly hôn và bỏ nhà đi.

Đứa con trai nhỏ sống với người cha nát rượu nên cũng nay đây mai đó, lúc ăn cơm nhà cậu, lúc ăn cơm nhà dì. Khi ra đi, chị chỉ có duy nhất một bộ xống áo trên người. Bà có 8 đứa thì 1 đứa bị câm điếc, 2 đứa đi làm ăn xa rồi mất tích luôn, mười mấy năm không về, không tin cẩn, chẳng biết còn sống hay đã chết.

Và bà Lê Thị Th. Bà Th. Thảm cảnh trong hai gia đình  Khi PV tìm đến nhà của vợ chồng chị H.

Trước khi chúng tôi ra về, chị H. Cuộc sống khó khăn khiến những chếch mếch vặt vãnh, những giận hờn ghen tuông khiến cuộc sống vợ chồng ngày một ngột ngạt, chị H.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 13h ngày 14/9/2012, Tể cùng mấy anh em bà con bên vợ ngồi uống bia và hát karaoke ở nhà ông Lê Văn T. Thấy khách vào, bà khó nhọc ngồi dậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét