Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Xung quanh việc chuyển đổi loại hình trường MN Công lập 29-3:. mệnh 27 tía giao kèo sẽ đi về đâu?.

Theo đó, có 5 GV “tìm đường” rời khỏi trường

Xung quanh việc chuyển đổi loại hình trường MN Công lập 29-3:<br />Số phận 27 giáo viên hợp đồng sẽ đi về đâu?

Hải Châu khích lệ, họ bớt lo âu vì tin cậy sẽ được giải quyết trở về công tác tại các trường MN công lập khác trên địa bàn.

Theo đó, phần nhiều đội ngũ CB, GV, NV của trường đều là người của Trường MN 20-10 chuyển sang, có kinh nghiệm, có những cống hiến cố định trong ngành GD.

Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo quận, ngành GD-ĐT Q. Sau đó, trường tạm dời về cơ sở ở đường Lý Thường Kiệt, để đơn vị thi công xây dựng lại trường trên khu đất cũ (số 143/14 Nguyễn Chí Thanh, diện tích 821 m2).

“Đó là “giữ lắm” mới được như vậy”, cô Hiệu trưởng nói thêm. Được biết, mọi năm, vào thời khắc này nhà trường tuyển sinh kiếm 300 HS.

Tuy nhiên, đến nay thì mọi việc phải dừng lại. Khoảng giữa tháng 7-2011, khi biết TP có chủ trương sẽ chuyển đổi loại hình hoạt động của trường MN 29-3, tập thể nhà trường rất lo không biết số mệnh của mình sẽ ra sao. Trong năm học vừa qua, có hơn 70 HS trong và ngoại tuyến rút đi. Ngay bản thân nhà đầu tư cũng chưa đến trường để làm việc về vấn đề này”.

Dù rằng là đối tượng thuộc diện biên chế sẽ được bố trí công tác tại nơi làm việc mới, khi xúc tiếp với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Hoài Thu, Hiệu trưởng nhà trường, vẫn lo lắng: “Khi nghe nói có chủ trương chuyển đổi loại hình của trường từ công lập sang tư thục theo mô hình XHH, tập thể cán bộ quản lý, viên chức, GV trong trường rất lo âu.

Theo thông lệ hàng năm, đến ngày 15-8, nhà trường bắt đầu triển khai việc ký lại hợp đồng cho các GV, viên chức. ”. “Mặc dù đơn vị tiếp thụ Trường 29-3 cam kết sẽ bố trí công việc với mức lương bằng hoặc cao hơn trường công lập cũ, nhưng trường tư vẫn là trường tư, về lâu dài chúng tôi chẳng thể an tâm”  -  Một đay đả Trường MN 29-3  luận bàn với chúng tôi, hầu hết ý kiến đều cho rằng, dự án chuyển đổi loại hình Trường MN 29-3 không có lịch trình rõ ràng.

Để chuyển đổi một loại hình trường từ công lập ra ngoài công lập phải xây dựng phương án giải quyết hàng ngũ GV, mức thu học phí trước.

Trong khi đó, ngày 15-8, trường MN 29-3 đã bị “chốt” ngân sách ở kho bạc. Bởi thế, mọi người tự động viên, yên ủi lẫn nhau cố gắng hoàn tất tốt nhiệm vụ chăm chút, khuyên bảo các cháu. Ông Anh cho rằng, bức xúc và ước muốn của GV Trường MN 29-3 là chính đáng, bởi hồ hết đều công tác lâu năm trong môi trường công lập. Lương thì Nhà nước trả, quyết định chuyển đổi loại hình từ công lập sang dân lập thì chưa có mà tài sản của nhà trường thì đã bán hết cho tư nhân rồi.

Phụ huynh đã chất vấn nhà trường rất nhiều về mức thu năm nay, nhưng nhà trường không biết phải nói như thế nào. V) được đem bán, các GV trong trường lại rơi vào tâm lý bất an. Tuy nhiên, sau đó không lâu, khi thấy tài sản của trường (đẵn cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho bán trú. Các cô giáo Trường MN 29-3 chăm chút các cháu mẫu giáo. Từ năm 1990 trở lại đây, Nhà nước không có biên chế cho GV MN (trừ cán bộ quản lý, nhưng rất ít), nhưng chúng tôi vẫn an tâm công tác vì chúng tôi được cấp trên cho biết, dù không phải là biên chế, nhưng mọi quyền lợi, chế độ đều không khác.

Chúng tôi muốn ổn định để yên tâm cống hiến, phục vụ lâu dài cho ngành. Được biết, trước đó, vào ngày 19-8, tại buổi làm việc của đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư túc trực phụ trách Thành ủy, chủ toạ HĐND TP với ngành GD-ĐT về công tác chuẩn bị cho niên học mới, sau khi nghe ông Nguyễn Đức Lại, Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT- bức xúc kiến nghị yêu cầu TP coi xét giải quyết chế độ cho đội ngũ GV Trường MN 29-3, ông Nguyễn Xuân Anh- Phó chủ toạ UBND TP- cũng đã ít với đồng chí Trần Thọ về trường hợp của trường.

Chính điều này khiến chúng tôi càng thêm hoang mang. Đáng lý ra, khi nào có quyết định chuyển đổi mới tiến hành kiểm kê tài sản rồi mới thanh lý tài sản chứ?! Trong khi đó, cấp ngân sách năm 2012, chúng tôi vẫn phải bổ sung mua thêm trang thiết bị, đồ dùng dạy học để phục vụ công tác giảng dạy!”.

Nói là giao kèo, nhưng có người đã cống hiến cho ngành GD-ĐT đến 25 năm rồi. Thủy. V. Tập thể GV, nhân viên trong trường đã gửi đơn kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, với mong muốn được làm việc trong môi trường của Nhà nước.

Cô Trần Thị Trà My, GV giao kèo từ ngân sách, công tác tại trường được 15 năm, dạy mẫu giáo lớn, nói: “Khi quyết định thành lập Trường 29-3, chúng tôi được Q. Có một điều hơi lạ rằng, theo như ông Anh nói, đáng lẽ bộ phận tham vấn trong vấn đề này phải là Ban Văn hóa- từng lớp thuộc HĐND TP, nhưng trong trường hợp này, bộ phận tư vấn lại từ Phòng Quản lý thị thành thuộc UBND TP!    P.

Tuy nhiên, năm nay, đến thời khắc này, trường chỉ còn 200 em. Vừa bức xúc cho các cô giáo, vừa ảnh hưởng đến PH và các cháu. Hải Châu chuyển từ Trường MN 20-10 qua đây, có quyết định, có danh sách hẳn hoi. Tiền thân của Trường MN công lập 29-3 là một cơ sở của Trường MN công lập 20-10. Đó cũng là hoài vọng chung của quờ quạng các GV trong trường.

Cũng theo cô Hiệu trưởng, dự kiến đến 25, 26-8 phải hoàn thành hết tất để chuyển đổi. Nhưng rồi được cấp trên động viên, giải thích, nói sẽ xem xét chuyển chúng tôi về các trường công lập khác, nên dù buồn cũng thấy an tâm. Thành thử, ước vọng của chúng tôi là được về công tác, cống hiến tại các trường công lập”.

Mới đây, vào ngày 23-7, TP có văn bản cho biết chỉ giải quyết đội ngũ trong biên chế, còn hiệp đồng từ ngân sách Nhà nước và từ kinh phí thu học phí của nhà trường thì sẽ không được giải quyết về trường công lập mà đề nghị Cty ký HĐLĐ mới.

Chúng tôi cũng đã có rất nhiều cống hiến đối với ngành. Hiện tại, Trường MN 29-3 đang bề bộn, chưa biết phải chuẩn bị như thế nào cho niên học mới. Chúng tôi thấy cơ sở văn bản pháp lý áp dụng không đúng, còn nhập nhằng giữa công và tư. Đến năm 2009, trường được tách ra thành lập thành trường MN công lập 29-3. Hiện giờ tại sao lại có sự phân biệt, đối xử với chúng tôi như vậy, nên chúng tôi phải đặt câu hỏi.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu băn khoăn, đặt câu hỏi: “Hai năm qua, chúng tôi sống trong tâm cảnh canh cánh. Cô Thu nói: “Sự việc đã tiến hành 2 năm qua nhưng không có lộ trình rõ ràng, nên đến nay thì dồn nén nhiều thứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét