Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

DN vừa và nhỏ: bình phục niềm tin.

Trên thực tại, thời gian qua dù nhiều khó khăn, nhưng các DN vừa và nhỏ vẫn bám trụ vượt khó để tồn tại và tin vào tương lai

DN vừa và nhỏ: Hồi phục niềm tin

240 tỷ đồng. Có giá ăn nhập và chất lượng đảm bảo sẽ tiếp được người tiêu dùng EU ưa thích. Trong đó, nhiều sản phẩm của các DN vừa và nhỏ Việt Nam thuộc lĩnh vực dệt may, giày dép, cà phê, thủy sản, đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ.

CôngThương   - Tiến sĩ Trần Du Lịch - Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội - cho biết, trong nạm ổn định kinh tế vĩ mô, Chính phủ cũng vừa thông qua Đề án Tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng tuổi 2013-2020, trong đó giao hội tái cơ cấu 3 lĩnh vực: Đầu tư công, hệ thống ngân hàng thương nghiệp (NHTM) và tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

HCM - cho hay, hiện ngành nhà băng đang cơ cấu lại nợ cho DN và chương trình kết nối với DN đạt thành công bước đầu khả quan tại 12 quận, huyện. HCM- hoạt động trong lĩnh vực điện công trình cũng san sớt: Dù khó khăn nhưng vẫn tiếp kiến hoạt động do tin vào thị trường, nhưng khi cần vốn sẽ hội tụ vào các định chế tài chính như Quỹ Bảo lãnh tín dụng hơn là với các ngân hàng… Ngọc Long PHẢN HỒI.

Ông Trần Quốc Tâm - Giám đốc Công ty CP kỹ thuật Đông Lâm TP. Ông Nguyễn Đức Lệnh- Phó Trưởng phòng Nghiên cứu, đại diện ngân hàng nhà nước (NHNN) tại TP. Theo ông Hùng, DN còn làm có tức là còn niềm tin và hy vọng. Cụ thể 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập cảng giữa Việt Nam và EU đạt 19 tỷ USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang EU đạt 13,5 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ.

Niềm tin của DN vừa và nhỏ cũng tăng lên từ sự hỗ trợ hăng hái của ngành ngân hàng trong việc tìm cách tiếp cận.

Sản phẩm của DN vừa và nhỏ TP

DN vừa và nhỏ: Hồi phục niềm tin

HCM:      Thị trường trong nước đang có dấu hiệu hồi phục và sức mua thời gian tới dự đoán sẽ tăng, nhất là vào quý IV/2013 và quý I/2014.

HCM   Trong lĩnh vực xuất khẩu, theo ít mới đây của Bộ Công Thương, các thị trường xuất khẩu lớn đều có dấu hiệu phục hồi. Ngân hàng TP. Bên cạnh đó, với tỷ lệ lạm phát kỳ vọng sẽ ổn định khoảng 6- 7%, tỷ giá VND và USD ổn định ở biên độ từ 2- 3% trong năm 2013. Ông  Phạm Ngọc Hưng -     Phó Chủ tịch Hiệp hội DN TP. HCM cho biết, 7 tháng đầu năm, hoạt động của ngành nhà băng đã ổn định, tính thanh khoản tốt, lãi suất giảm đã từ 3- 5% so cuối năm 2012.

Mỏng của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng nhận định, kinh tế vĩ mô của Việt Nam đã bình phục ổn định, lĩnh vực xuất khẩu có dấu hiệu tốt. Ông Đặng Quốc Hùng - Giám đốc Công ty Kim Bôi sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại TP. Kết quả, đã có 292 DN ký vay với tổng hạn mức tín dụng 4. Nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế cũng dự báo, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam sẽ đạt 5,5% trong 2013, cao hơn 5,03% so với năm 2012… Có thể nói, các nhận định trên đang vực dậy niềm tin cho DN, nhất là DN vừa và nhỏ.

HCM - cho rằng, thiết bị, máy móc, tài sản đang gắn liền với cuộc sống của DN nên không thể dừng hoạt động, nhưng công ty cụ hà tiện chi phí sản xuất nhằm giảm giá thành để tồn tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét