Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Vị trí mới mới cập nhật không thích hợp với Ronaldo?.

Tuy nhiên ngoài tình huống đó, Ronaldo cũng đã có những thời cơ nhưng anh không thể dứt điểm trúng bóng hoặc sút thiếu lực và thiếu cả chuẩn xác

Vị trí mới không thích hợp với Ronaldo?

Real phải kiểm soát mọi chuyện tốt hơn, phải áp đảo hơn và ghi những bàn thắng trước. Qua một trận đấu chưa thể rút ra những kết luận chuẩn xác nhưng từ đó cũng có thể nhìn ra những điểm còn khuyết thiếu của Los Blancos. Nên nhớ CR7 luôn là một con người có thái độ cực kỳ cầu thị để hoàn thiện bản thân. Vậy nên việc anh không thể ghi tên mình lên bảng điện tử có thể lý giải vì thiếu may mắn hoặc các phương án chiến thuật chưa phát huy hiệu quả hoặc cả hai duyên cớ trên.

Trong hiệp đấu trước nhất với Betis, Real cũng dã phải rất chật vật để nắm giữ được thế trận, họ chỉ trở thành ổn định hơn trong hiệp 2 ở thế dồn quơ lực lượng để lùng chiến thắng.

Trong trận thứ 200 khoác áo Real, vận may đã ngoảnh mặt với CR7 khi pha đệm lòng đầu hiệp 2 đã đưa bóng đi trúng xà ngang bật ra ngoài. Nó giống như khi “bắt” Usain Bolt phải thi chạy 70m và ai cũng biết “Tia chớp” luôn đáng sợ nhất ở những bước chạy chung cục khi tốc độ đạt đỉnh. Đó là nhờ vào sự nhịp nhàng và thấu hiểu của một cỗ máy, điều Real của Ancelotti chưa đạt được

Vị trí mới không thích hợp với Ronaldo?

Ronaldo không bao giờ thích đá trung phong mũi nhọn, từ ĐTQG cho tới CLB mọi thí nghiệm để anh chơi cao nhất trên hàng công đều đã thất bại.

Họ cần Ronaldo làm điều đó. Các madridista sẽ khó hài lòng thử thách con tim của mình với những bàn thắng muộn mằn như của Isco. Ronaldo chưa làm bàn Khó nhọc vượt qua Betis trong ngày khai màn La Liga bằng thắng lợi sát nút dù được chơi trên sân nhà, rõ ràng Real của Ancelotti vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhất là khi chứng kiến Barca dễ dàng đánh bại Levante.

Một trong những vấn đề -  Ronaldo  không làm bàn, xác thực hơn là chưa ghi bàn. Ancelotti vững chắc đã nhìn thấy điều này.

Việc đá gần hơn với tiền đạo khiến phạm vi hoạt động của Ronaldo trở thành nhỏ hẹp hơn khi anh tiếp cận gần hơn với gôn đối phương ở vị trí sát vòng cấm địa. Ancelotti cũng đã thất bại ngay từ trong trứng nước với ý tưởng đó sau trận thể nghiệm trước nhất

Vị trí mới không thích hợp với Ronaldo?

Ở Barca, Messi dù mới trở lại sau chấn thương, thậm chí nôn ngay trên sân, cũng đã dễ dàng ghi được 2 bàn thắng. Hãy chờ xem, bàn thắng sẽ trở lại với Ronaldo , sớm thôi!  Video Ronaldo "vô duyên" trận Betis. Với những gì đã diễn ra ở tuổi chuẩn bị trước mùa giải, ngôi sao người Bồ cho thấy anh không gặp bất cứ vấn đề gì về phong thái cũng như thể chất.

Có khá nhiều cảnh huống trong trận đấu với Betis, CR7 phải nhận bóng ở tư thế xoay lưng với gôn đối phương – đó không phải là những pha bóng có thể đặt Ronaldo ở thế sát thương cao nhất. Cả trận đấu Ronaldo tung ra tổng cộng 11 pha chấm dứt hướng về phía cầu môn Betis và với một người chăm sút như Ronaldo đó không phải là một con số cao.

Phải chăng Ronaldo hiểm hơn khi phát xuất từ cánh? Phải chăng vị trí mới, chơi bó vào trung lộ phía sau tiền đạo cắm (Benzema) không hợp với Ronaldo, khiến anh không thể phát huy hiệu suất cao nhất? Có ít ra 2 trong số 11 pha dứt điểm trên là những tình huống sút phạt, qua đó cho thấy những pha kết thúc bóng sống của ngôi sao người Bồ không đạt cả về lượng lẫn chất.

Một trong những vấn đề Ancelotti cần giải quyết Chiến lược gia Italia khẳng định sẽ để Ronaldo đá ở vị trí nào anh cảm thấy thoải mái nhất nhưng ông cần phải tìm ra sự hòa hợp giữa anh và các đồng đội trong lược đồ chiến thuật mới (4-4-1-1). Vị trí mới là một thử thách nhưng cũng là một dịp với Real và Ronaldo, họ cần thời kì.

Ở gần cầu môn hơn Ronaldo sẽ ít có dịp để bứt tốc hơn, vận tốc làng nhàng 33,6 km/h cũng trở thành vung phí hơn, trong khi điểm đáng sợ nhất của anh vẫn là những pha đẩy bóng nhanh và sau đó dứt điểm từ xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét