Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

VTC bị thu hồi giấy vui vui phép lập mạng viễn thông.

Tháng 5/2013, đơn vị từng đề xuất với Bộ cho duy trì giấy phép mạng viễn thông ảo để dễ thương lượng với các nhà mạng, xem xét thí điểm mô hình mạng di động không tần số qua wifi, 3G dựa trên công nghệ IP

VTC bị thu hồi giấy phép lập mạng viễn thông

Anh Quân. Theo VTC, cuối năm 2011 và năm 2012 đơn vị gặp khá nhiều khó khăn trong việc đàm phán hợp tác chiến lược cùng EVN Telecom do đơn vị này sáp nhập vào Viettel. Theo đó đơn vị này được thiết lập "mạng viễn thông di động mặt đất theo tiêu chuẩn IMT-2000 không có hệ thống truy cập vô tuyến" (mạng viễn thông ảo) và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất, giá trị gia tăng và Internet.

Tuy nhiên, Cục Viễn thông cho rằng VTC chưa đầu tư hoặc có nhưng không nhiều vào hạ tầng mạng di động ảo, lĩnh vực còn mới mẻ trong thị trường đã đạt đến mức cạnh tranh khốc liệt như thông tin di động thì nên dừng lại.

Tuy nhiên sau 2 năm sau, việc khai triển vẫn "dậm chân tại chỗ" nên Cục Viễn thông đã yêu cầu đơn vị này có bẩm. Năm 2009, Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương cũng được Bộ cho phép thiết lập mạng thông tin di động ảo nhưng do chẳng thể thương lượng được với doanh nghiệp viễn thông về sử dụng chung hạ tầng truy nhập vô tuyến nên cũng bị thu hồi giấy phép.

Ảnh minh họa:   Hoàng Hà  Giấy phép nêu trên được Bộ thông tin & Truyền thông cấp cho VTC tháng 6/2010 với hạn 15 năm. VTC và Đông Dương là 2 doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép thiết lập mạng viễn thông ảo tại Việt Nam. Theo Luật Viễn thông, doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép trong trường hợp "không khai triển trên thực tế nội dung quy định trong giấy phép viễn thông sau thời hạn hai năm kể từ ngày được cấp".

VTC không phải là trường hợp trước hết rơi vào cảnh này. Trong công văn giải đáp vào tháng 12/2012, VTC cho biết đã làm việc với các doanh nghiệp viễn thông trong nước và đối tác nước ngoài như Ericson, Nokia Siemens, Huawei, ZTE.

Vì vậy Cục Viễn thông đã kiến nghị Bộ thông tin và Truyền thông thu hồi giấy phép của VTC và được ưng. Đây cũng là thời khắc VTC tái cơ cấu và do chưa được phê duyệt định hướng kinh dinh nên việc khai triển mạng ảo gặp khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét