Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Sân Patin nghệ thuật tại Centre Mall - Điểm vui chơi ham ngày hôm nay thích dành cho các em nhỏ.

Mỗi ngày đến sân tập, các bé không chỉ thỏa thích vui chơi với bạn bè đồng lứa, mà còn cùng nhau trổ tài trình diễn khả năng của mình trước sự động viên sôi nổi của khán giả cũng như các bậc phụ huynh. Sân trượt patin tại Centre Mall không chỉ là nơi các bé tập thể thao rèn luyện cơ thể, mà còn là một sân khấu nhỏ để các bé có dịp trổ tài và học hỏi lẫn nhau.

Các hoạt động vui chơi, tiêu khiển lành mạnh không những đoàn luyện cho các bé nhiều phẩm chất cơ bản về trí óc, đạo đức, thể chất theo quy luật của cái đẹp, mà còn đóng vai trò không kém phần quan trọng so với các hoạt động cần yếu khác trong quá trình phát triển. Các bạn trong nhóm chỉ dẫn đều rất thân thiện và nhiệt thành.

Những cú xoay người thiện nghệ, những pha tăng tốc vượt qua trở lực vật một cách uyển chuyển hoặc cú thắng đột ngột trong phong thái tạo kiểu của các bé gieo vào lòng những khán giả “không còn nhí” một niềm say mê, vô hình chung những bậc phụ huynh cũng như bị cuốn vào thế giới riêng của bộ môn nghệ thuật đầy sáng tạo này.

Đặc biệt, khi tham gia vào nhóm, những bạn nhỏ tại đây sẽ được các anh chị trong The Fitshop tận tình chỉ dẫn, từ việc làm quen với đôi giày patin, sân trượt, các động tác cơ bản cho đến những động tác biểu diễn chuyên nghiệp. Chị Lan, nhà ở Quận 8 cho biết: “Chiều nào tôi cũng dẫn con trai đến đây xem và tập dượt.

Trong bối cảnh thiếu thốn các hoạt động vui chơi kết hợp với vận động cho trẻ con như giờ, sân trượt patin nghệ thuật tại Centre Mall là một mô hình nên được học tập và nhân rộng tại địa phương.

Cũng chính những hoạt động có ích này đã gắn kết các thành viên trong gia đình hơn nữa, các bậc phụ huynh ngoài niềm vui từ trẻ mỏ, có được những chốc lát thư giãn sau những giờ làm việc bít tất tay, sống lại một phần tuổi thơ rộn tiếng cười.

Vui thú và điệu nghệ là thế, nhưng cũng không hiếm lúc các bé choạng vạng té ngã, miệng mếu máo muốn chạy về bên ba má tìm sự yên ủi khích lệ, nhưng từ những ánh mắt thương xót, động viên phía bố mẹ, các bé lại tức khắc đứng dậy, quên đi nỗi đau mới đó và hớn hở tiếp chuyện cùng bạn bè tập tành.

Được thành lập tháng 5-2013, tọa lạc ngay trong khoảng sân của Centre Mall tại số C6/27 đường Phạm Hùng - Bình Chánh, đây là sân chơi thể thao phối hợp nghệ thuật mở cửa từ 18-22h dành cho các em nhỏ trong độ tuổi 4 đến 12. Ủy ban xã hy vọng Central Mall sẽ tiếp kiến phát huy xây dựng những hoạt động thiết thực này”. Anh Long, một cán bộ ở Ủy ban xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh rất ủng hộ ý tưởng này: “Đây là một sân chơi lành mạnh và hữu dụng cho các em thiếu nhi trong khu vực.

Trong nền kinh tế thị trường, nhiều nơi vì lợi nhuận, thu nhập nên chỉ chú trọng vào việc phát triển kinh tế; ở các đô thị lớn, các khu cao ốc, trọng điểm Thương mại “mọc lên như nấm”, nhưng lại có quá ít những địa chỉ vui chơi, giải trí dành cho trẻ con được đầu tư xây dựng dẫn đến tình trạng một số sân chơi của trẻ bị thu hẹp.

Đồng thời đó là dịp các gia đình vui vẻ đoàn viên ăn tối cùng nhau tại các nhà hàng, cửa hiệu thức ăn nhanh phục vụ ngay tại trọng tâm. ” Cũng như chị Lan, các bậc phụ huynh khác cũng rất náo nức cho biết một lợi ích to lớn khác của sân patin tại Central Mall chính là họ có thể an tâm, thung dung mua sắm.

Cứ đều đặn vào mỗi buổi chiều, nếu có dịp đi ngang qua Centre Mall, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cô bé, cậu bé xúng xính trong những đôi giày patin nhóc sắc màu cùng vui đùa tập tành, chung quanh là các bậc phụ huynh cũng không kém phần nao nức, nồng nhiệt reo hò cổ vũ.

Nắm bắt được tâm lý này, Ban Giám Đốc trọng điểm Thương mại Satra đường Phạm Hùng (Centre Mall), là đơn vị phụ thuộc của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) đã phối hợp cùng Câu lạc bộ nghệ thuật đường phố “The Fitshop” lên ý tưởng cho ra đời một sân chơi Patin nghệ thuật nhằm mong muốn mang đến cho các thiên thần nhỏ một mùa hè thật xăm mà không kém phần ý nghĩa, hữu ích sau những giờ học tập mê mải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét