Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Tin vắn Quốc đã làm mới tế.

Hội đồng tán thành rằng, bất cứ việc sử dụng vũ khí hóa học nào cũng là vi phạm pháp luật quốc tế. * “Việt Nam giãi tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình bạo lực  gia tăng hiện nay tại Ai Cập gây tổn thất cho thường dân. 300 người bỏ mạng. Ông Mubarak, 85 tuổi, được đưa khỏi nhà pha Tora ở Cairo bằng trực thăng, để đến bệnh viện quân sự Maady.

* Hội đồng Bảo an LHQ bữa qua họp khẩn, giãi bày lo ngại sâu sắc  về kết tội của phe đối lập ở Syria rằng quân chính phủ ngày 21/8 tiến công bằng chất độc thần kinh khiến 1.

Chúng tôi kêu gọi các bên liên can kềm chế, không để bạo lực gia tăng, giải quyết các bất đồng ưng chuẩn hội thoại hòa bình để Ai Cập sớm ổn định và tiếp tục phát triển”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói ngày 22/8.

(BBC)   Thái An - Bình Giang. Theo hiến pháp sửa đổi, ông có thể làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ (5 năm) nữa. (CNN)    * Ngày 22/8, cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak được trả tự do,  nhưng vẫn đối mặt buộc tội tham nhũng và đồng lõa trong vụ giết hại người biểu tình năm 2011.

(Xinhua)    * Ông Robert Mugabe (89 tuổi) bữa qua tuyên thệ nhậm chức   Tổng thống Zimbabwe nhiệm kỳ lần thứ 7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét