Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Tìm hiểu chia sẻ ngay dinh dưỡng với sức khỏe trẻ mầm non.

Thời gian thi dự kiến từ ngày 9/9/2013 đến hết ngày 27/9/2013

Tìm hiểu dinh dưỡng với sức khỏe trẻ mầm non

Ngoài ra, trẻ nít cũng bị thiếu các vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, D, C,…   N. 700 con nít từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi tại 4 nhà nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Chương trình có quy mô lớn, thực hiện trên 16. Sau khi cuộc thi kết thúc, FrieslandCampina Việt Nam sẽ phối hợp với các trường đạt giải để đưa ra phương án tương trợ hạp về nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ thơ tại các trường này.

Kết quả SEANUTS cho thấy 50% trẻ em Việt Nam từ 6 tháng tuổi đến 11 tuổi đang bị thiếu dinh dưỡng (bị thấp còi, hoặc bị béo phì). Bà Nguyễn Thị Nghĩa (giữa), Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại sự kiện khởi động cuộc thi  Ngoài ra, FrieslandCampina Việt Nam còn kết hợp với Bộ GD-ĐT biên soạn và phát hành miễn phí cuốn “Cẩm nang dinh dưỡng cho trẻ mầm non” và các tờ tuyên truyền tới các trường mầm non trên toàn quốc; xây dựng trang tin điện tử phổ biến kiến thức dinh dưỡng chăm nom trẻ lứa tuổi mầm non.

000 trường mầm non trên cả nước. Các trường dự qua 3 vòng thi, từ cấp quận, huyện đến cấp tỉnh và toàn quốc. Cuộc thi là một trong những chương trình hưởng ứng Đề án 641 (Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam tuổi 2011-2030) và kết quả khảo sát Khảo sát Tình trạng Dinh dưỡng Khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) mà FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (thuộc Bộ Y Tế) và Hội Dinh dưỡng Việt Nam thực hành.

L. Dù rằng Việt Nam đã thu thập và nghiên cứu thành công việc giảm đi sự lan truyền của tình trạng thấp còi của trẻ dưới 5 tuổi (từ trên 51% vào năm 1985 đến 32% vào năm 2000 và dưới 20% bây giờ), Việt Nam vẫn tranh đấu với gánh nặng gấp đôi của tình trạng dinh dưỡng: mức còi cọc của trẻ dưới 5 tuổi vẫn đang ở mức cao (26,7% trong năm 2012) và mức béo phì là rất cao.

Cuộc thi “Tìm hiểu về dinh dưỡng với sức khỏe trẻ măng non” được tổ chức bằng hình thức thi trực tuyến trên mạng cho hơn 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét