Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

mọi người đọc “Thông lệ quốc tế về quản trị doanh nghiệp bước đầu được áp dụng”.

Tuy nhiên, trong quá trình chấm bẩm, chúng tôi cũng nhận thấy, còn khá nhiều công ty áp dụng việc ban bố thông tin trên thưa một cách dập khuôn và đáng tiếc là một số ít công ty thậm chí còn nhầm lẫn giữa hoạt động QTCT với việc quản lý hàng ngày của ban điều hành

“Thông lệ quốc tế về quản trị doanh nghiệp bước đầu được áp dụng”

Bà Nguyễn Nguyệt Anh, Cán bộ Chương trình Quản trị công ty - IFC Việt Nam, thành viên Hội đồng bình chọn BCTN 2013  Về nội dung chấm BCTN 2012, nhìn tổng quan, các tiêu chí chấm quản trị công ty (QTCT) kỳ này là chặt đẹp và chi tiết hơn, đề đạt những quy định mới về ban bố thông tin (như Thông tư 52/2012/TT-BTC).

Chẳng hạn, các thông báo về cơ cấu cổ đông, cơ cấu HĐQT, BKS, ban điều hành, cũng như mức thù lao chi tiết cho các thành viên này đã được khá nhiều công ty phản ảnh rõ trên BCTN của mình.

Một số công ty không công bố về hoạt động và đánh giá của ban kiểm soát, cũng như hạn chế việc công bố thông tin về các bên can hệ và mức thù lao chi tiết của các thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát, ban điều hành và bởi vậy, họ đã mất điểm về mảng QTCT một cách dễ dàng.

Chúng tôi nhận thấy có một số công ty đã thực thụ hiểu được tầm quan trọng của việc ban bố thông tin trên BCTN theo các thông lệ quốc tế tốt về QTCT và họ đã biểu lộ cam kết lịch trình tiến tới các thông lệ tốt này trên vắng. Chúng tôi mong muốn rằng, sau mỗi năm, doanh nghiệp có kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao năng lực quản trị của mình dựa trên những chuẩn mực tốt theo quy định của luật pháp, cũng như tiến đến thông lệ quốc tế.

Trong quá trình chấm, chúng tôi đã ghi nhận các BCTN có sự vượt trội về số lượng và chất lượng ban bố thông báo về QTCT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét