Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Gia sư kiếm 30 thêm mới vào tỷ đồng một năm.

Gia sư là một nghề rất phổ biến ở châu Á – nơi mà áp lực đua rất cao và các bậc phụ huynh sẵn sàng chi trả những khoản tiền lớn cho việc học tập của con cái

Gia sư kiếm 30 tỷ đồng một năm

Trong những năm qua. “Đã có nhiều nhầm lẫn…. Tuy nhiên, một số gia sư thì nói rằng những thủ đoạn để quảng cáo hình ảnh là việc chẳng thể không có, nhưng kết quả mang lại mới là thật. “Khi hệ thống giáo dục không đáp ứng được điều phụ huynh trông mong, họ sẵn sàng chi tiền cho gia sư. Đặc biệt, ngành công nghiệp này ở Hồng Kông có tính cạnh tranh rất cao và được thương nghiệp hóa giống như ngành công nghiệp showbiz nhằm thu hút học trò.

Đích rốt cục của các trọng tâm gia sư vẫn là kết quả” – ông Trino Chan, giám đốc một trọng điểm phát biểu. Biển quảng cáo gia sư được trưng bày khắp thị thành Hình ảnh của họ xuất hiện trên các biển lăng xê treo khắp thành thị, từ ô tô buýt cho tới hộp đèn tàu điện ngầm, thậm chí là trên tivi. Các nhà phê bình cho rằng sự chú trọng về hình thức và tên tuổi của gia sư sẽ đưa ra những thông điệp sai lầm.

“Lăng xê chỉ để vấn học sinh. Richard Eng – gia sư môn tiếng Anh còn lừng danh nhờ sự ưu ái của anh dành cho những chiếc Ferraris. Antonia Cheng, 28 tuổi – một gia sư tiếng Anh nổi danh “Những hình ảnh về sự lừng danh và hào quang này đang được duy trì ở nhiều hình thức khác nhau, khiến cho các gia sư giống như những ngôi sao trong lĩnh vực giáo dục” – ông Gerald Postliglione, giảng sư ở ĐH Hồng Kông nhận định.

Họ là những “gia sư ngôi sao” của Hồng Kông và chừng độ nổi tiếng gần như các ngôi sao giải trí nhờ khả năng làm cho giờ học trở thành vui vẻ và quan trọng nhất là giúp các em vượt qua mọi kỳ thi từ môn tiếng Anh cho tới Hóa học

Gia sư kiếm 30 tỷ đồng một năm

Bọn em thấy thầy cô ở trường rất nhàm chán” – cô học trò Casper Chan nhận xét. Nguyễn Thảo   (Theo CSMonitor). “Đay ở đây chuyện trò theo cách của học trò, chứ không giống như những cha nội ở trường.

Đó là lý do vì sao gia sư ở Hồng Kông luôn kiếm tiền tốt”. Hơn một nửa học trò Hồng Kông cần sự tương trợ của các gia sư ngoài giờ lên lớp – một khảo sát gần đây cho biết. Chúng tôi vẫn phải làm tốt để các em quay lại” – Antonia Cheng, gia sư tiếng Anh tại Modern Education chia sẻ. Họ khai khẩn việc gia sư đó sở hữu bao lăm chiếc xe, bao nhiêu ngôi nhà cùng nhiều tài sản khác.

Một số tờ báo cho biết mức thu nhập của họ lên tới 1,5 triệu đô mỗi năm.

Cheng cho học trò số điện thoại của mình, nhiều gia sư còn ngay dùng Facebook để dễ kết nối và hòa nhập với học trò. Cũng giống như những ngôi sao giải trí, cuộc sống, đời tư của các gia sư ngôi sao cũng bị soi mói bởi những trang tạp chí lá cải.

Cheng cho rằng cô đã nuốm để môn tiếng Anh trở thành dễ chịu, vui vẻ bằng cách sử dụng những phương pháp tương tác và bàn thảo về những vấn đề đương đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét