Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

mọi người đọc Đón đọc Đại kết đoàn số 234 ra ngày 22-8-2013.

Từ chuyện nợ lời nói như lời hứa của các vị lãnh đạo cho đến những món nợ cụ thể như nợ xấu của các ngân hàng. Nhất là các vụ tranh chấp đòi bồi hoàn thiệt hại về người và tài sản do ô nhiễm môi trường gây nên…Vấn đề này tiếp tục được mổ xẻ tại ba hội thảo diễn ra liên tiếp 2 tuần qua…Tuy nhiên, vẫn là  Giải quyết tranh chấp môi trường: Đường xa vạn dặm?  Bài viết trên trang nhất số ra mai sau.

* Thời gian gần đây, người ta nói nhiều đến các kiểu nợ. * Thời kì qua, tại nhiều xã của huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) xuất hiện càng ngày càng nhiều những cánh đồng, những thửa ruộng lớn, góp phần hình thành các vùng sản xuất chuyên canh tụ tập, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân nông thôn.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

* Thời gian khai triển thể nghiệm bảo hiểm nông nghiệp sắp chấm dứt. * Tranh chấp môi trường đang là hiện tượng tầng lớp bức xúc, càng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, doanh nghiệp bảo hiểm lỗ nặng và hiện tượng trục lợi bảo hiểm vẫn đang là những câu hỏi khó giải cho bài toán BHNN hiện nay…Phản ánh về vấn đề này, trang  Kinh tế - từng lớp  số ra tương lai, Pv  Nguyễn Nga  có bài  Bảo hiểm nông nghiệp vẫn rối.

Tuy nhiên, bên cạnh những câu chuyện tình đẹp tựa "trăng rằm”, có không ít những mảnh tình dang dở…  Chuyện buồn của công nhân ở trọ  biên chép của  Đức Hiệp – Hoàng Minh. ĐĐK. Xâu chuỗi những cái được đổi mới sau nhiều lần đã "đổi mới”, rõ ràng không ít người quan hoài đều có nhận xét SGK đã mang nhiều cố tật miệng tiếng trong nhiều năm qua. ?   - Bài viết trong mục  thì luận  của tác giả  Kiên Long.

Hầu như ngành nào, lĩnh vực nào cũng đang có những món nợ. Và vấn đề này vẫn đang tiếp kiến được xới lên:  Viết sách giáo khoa cho ai, ai viết?  – Bài viết trong mục  Góc nhìn Đại kết đoàn   của tác giả  Chu Ninh. Nhiều món nợ đã và đang rất nóng. Ngay với lĩnh vực tư pháp, vấn đề nợ các văn bản hướng dẫn xoành xoạch là "món nợ kinh niên”… Vậy  Hết nợ văn bản- Bao giờ.

* "Trai đơn, gái chiếc” là hoàn cảnh của phần lớn công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp. Kinh nghiệm để huyện nghèo Sóc Sơn "thay da đổi thịt” từng ngày sẽ được chuyển tải trong bài viết  Những cánh đồng một thửa  – Trang  Trên địa bàn dân cư.

* Theo thông báo rộng rãi của ngành Giáo dục, sẽ có cuộc đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) từ sau năm 2015. Và một điều tất yếu của cuộc sống, khi các chàng trai, cô gái đang bước vào tuổi cập kê có nhịp được gặp gỡ, giao lưu là sự nẩy nở của những mối tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét