Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Schalke mới nhất sẽ giúp Bundesliga vượt mặt Premier League?.

Nhưng khi đó, CLB Monchengladbach đã chẳng thể vượt qua được vòng play-off và đành phải ưng phải xuống dự vòng bảng…Europa League

Schalke sẽ giúp Bundesliga vượt mặt Premier League?

Mà nó còn là bước đà quan trọng để Bundesliga tiến thêm 1 bước nữa trong quá trình khẳng định kỷ nguyên vàng của giải đấu ở tuổi thứ 51 này.

Thế nên, cuộc đối đầu ở vòng play-off với PAOK Saloniki không chỉ có ý nghĩa sống còn với riêng Schalke. Trái lại, nếu Schalke chẳng thể qua được quan ải này, mà phải xuống chơi ở Europa League thì Bundesliga sẽ bị thiệt hại đáng kể. Thực tại, người Đức đã được phép cử 4 CLB tham gia Champions League từ mùa giải năm ngoái.

Ngoài ra, Schalke sẽ còn được thi đấu chí ít tới 6 lượt trận nữa, và mỗi trận này sẽ thu được điểm thưởng tùy vào thành tích thi đấu. Khi ấy, giải trác tuyệt Anh được 15 điểm, còn người Đức chỉ được 12,687 điểm. Điều đó cũng có tức thị nghiễm nhiên Bundesliga đã rút ngắn được 2,313 điểm so với Premier League dù chẳng cần thi đấu.

Trong đó Bayern được xếp vào nhóm hạt giống số 1, Dortmund thuộc nhóm 3, còn Leverkusen thuộc nhóm 3 hoặc nhóm 4 (tùy thuộc vào thành tích của các đội còn lại lọt vào vòng bảng). Ngày nay, tính đến hết mùa 2012/2013, Premier League đã bị La Liga đẩy xuống thứ 2 với 82,963 điểm. Nhưng để tạo nên chiến tích này thì Schalke sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Tuốt tuột chỉ còn đợi cố kỉnh “đoàn tụ” của Schalke 04. Ngày nay Bundesliga đã có 3 đại diện được vào thẳng vòng bảng Champions League là Bayern Munich, Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen. Vì nếu CLB vùng Ruhr này vượt qua được vòng play-off để tham gia vòng bảng Champions League, họ sẽ mang lại 0,571 điểm thưởng tổng cho Bundesliga.

Và ở bảng xếp hạng mùa 2013/2014 thì điểm của mùa 2008/2009 này sẽ không còn được tính đến. Bảng xếp hạng của UEFA được tính trên cơ sở tổng điểm của 5 mùa bóng gần nhất. Bởi chỉ riêng năm ngoái, Bundesliga đã hơn Premier League 1,500 điểm. Bundesliga sẽ sớm được xếp trên Premier League? Như vậy, nếu các đại diện của Bundesliga tiếp chuyện chơi thành công ở đấu trường Châu Âu như mùa giải trước, thì khả năng họ đẩy Premier League xuống vị trí thứ 3 ngay sau năm nay, là hoàn toàn có thể xảy ra.

Phan Đức Thể thao & Văn hóa Bundesliga vẫn đang hướng đến lần trước nhất trong lịch sử có 4 đại diện được góp mặt ở vòng bảng UEFA Champions League.

Nhưng vấn đề là sự dị biệt về điểm số giữa Premier League và Bundesliga lại đẵn nằm ở mùa 2008/2009. Khoảng cách chệnh lệch 3,349 điểm này là khá lớn, thường không dễ để san bằng trong một mùa giải.

Do UEFA không tính điểm thưởng cho việc dự vòng bảng Europa League, mà chỉ cho điểm thưởng ở giải đấu này dựa trên kết quả từng trận đấu. Trong khi đó, Bundesliga đang có 79,614 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét