Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Khởi mới nhất động chiến dịch nhắn nhe "Kết nối biển Đông”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền trong quá trình khai triển chiến dịch “Kết nối biển Đông”, đặc biệt là các hình thức tuyên truyền để có thể phổ biến rộng rãi tới các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa, doanh nghiệp trong và ngoài nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài… Thứ trưởng cũng trực tiếp chỉ đạo Cục Quản lý phát thanh Truyền hình và thông báo điện tử, đơn vị mối manh chỉ đạo tổ chức, khai triển kế hoạch tuyên truyền cần kết hợp với các đơn vị can dự để xây dựng nội dung tuyên truyền trước ngày 31/8/2013; tổ chức họp báo, xây dựng video clip để giới thiệu về chiến dịch

Khởi động chiến dịch nhắn tin

Buổi làm việc do Thứ trường Bộ thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng chủ trì.

Dự kiến, lễ tổng kết, công bố kết quả chiến dịch sẽ diễn ra vào giữa tháng 12/2013. Thời kì khởi động chiến dịch là 1 tháng (từ 15/9 đến hết 14/10/2013). Theo đó, dự thảo Quy chế đã được xây dựng và gửi lấy ý kiến góp ý của các doanh nghiệp viễn thông. Thứ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Bộ vận động cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị mình tham dự quyên ủng hộ cho chiến dịch… Trước đó, sáng ngày 20/8/2013, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng đã có buổi làm việc với các đơn vị liên can về việc xây dựng Quy chế hoạt động Cổng thông báo điện tử nhân đạo quốc gia (Cổng 1400).

Quờ số tiền và hiện vật thu được sẽ được chuyển cho Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam để mua thiết bị thông tin giao thông trang bị cho các tàu, thuyền của ngư gia. Mục tiêu của chiến dịch là vận động, kêu gọi sự đóng góp của người dân cả nước, của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài để mua thiết bị thông tin giao thông cho ngư gia hải phận đảo phục vụ thông tin liên lạc trong thiên tai, hạn chế thiệt hại do thiên tai, ổn định cuộc sống và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Người dân có thể ủng hộ chiến dịch bằng các hình thức: nhắn tin qua đầu số 1400 (giá trị ủng hộ dự kiến là 10. 000 đồng/SMS) hoặc đóng góp trực tiếp bằng tiền hoặc thiết bị thông báo liên lạc cho ngư dân, thiết bị phải là máy vô tuyến sóng ngắn HF sử dụng cho tàu thuyền trên biển. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình cần thực hành tốt việc đăng tin bài, phóng sự tuyên truyền, vận động cho chiến dịch trên các kênh truyền hình, đảm bảo thông điệp của chiến dịch được thống nhất, nhất quán trên mọi dụng cụ thông báo.

Bộ thông báo và Truyền thông, cụ thể là Cục Viễn thông, Cục Tần số Vô tuyến điện sẽ tham vấn cho Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam về chủng loại thiết bị, cũng như tổ chức tập huấn cách sử dụng cho ngư gia và cấp giấy phép dùng tần số cho các tàu thuyền được thụ hưởng thiết bị từ chiến dịch này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét