Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

VTC mới nhất không được phép cung cấp dịch vụ viễn thông.

Tuy nhiên, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ do vậy, tháng 7/2012, Cục Viễn thông đã đề nghị VTC thưa về việc chậm triển khai nội dung giấy phép

VTC không được phép cung cấp dịch vụ viễn thông

” Trước những lý do trên, ngày 20/8/2013, Bộ ra quyết định thu hồi giấy phép đã cấp cho VTC. Cục Viễn thông cho rằng, mạng di động là lĩnh vực mới mẻ với VTC và doanh nghiệp cũng chưa đầu tư hoặc đầu tư chưa nhiều vào hạ tầng trong lĩnh vực này, trong khi đó thị trường mạng di động đã đạt đến mức độ cạnh tranh khốc liệt. EVNTelecom sáp nhập với Viettel, khiến cho việc triển khai các nội dung trong thỏa thuận hiệp tác chiến lược và giao kèo mua 30% cổ phần đã ký giữa VTC và EVN bị đình trệ.

Tháng 7 mới đây, VTC cho biết đã ký thỏa thuận hiệp tác chiến lược với GTEL. VTC cho biết, đã làm việc với các đối tác nhưng do gặp nhiều khó khăn hệ trọng đến tái cấu trúc các tập đoàn của Nhà nước. Theo đó, VTC được cấp phép thiết lập mạng viễn thông di động mặt đất theo tiêu chuẩn IMT-2000 không có hệ thống truy nhập vô tuyến, và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất, dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ internet.

Đến cuối tháng 5/2013, VTC lại kiến nghị Bộ TTTT cho phép nối duy trì giấy phép để đàm phán với các nhà mạng di động, cho phép thí điểm mô hình mạng di động không tần số qua wifi, 3G.

Tuy nhiên, do không thể thương thuyết được với Viettel về việc sử dụng chung hạ tầng truy nhập vô tuyến để cung cấp dịch vụ, Công ty này cũng bị thu hồi giấy phép. Trước VTC, năm 2009, Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương cũng được cấp giấp phép thiết lập mạng di động ảo.

Tuy nhiên, thỏa thuận giữa VTC và GTEL được đánh giá là không khả thi. Giấy phép này được cấp từ năm 2010 và có giá trị đến hết ngày 14/6/2025.

Bên cạnh đó, Luật Viễn thông cũng quy định, doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép trong trường hợp “không triển khai trên thực tế nội dung quy định trong giấy phép viễn thông được cấp sau kì hạn hai năm kể từ ngày được cấp phép.

Nên chi doanh nghiệp này nên dừng lại để tránh phân tán nguồn lực, bảo đảm hiệu quả đầu tư của Nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét