Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

New Zealand: Sữa Fonterra mới nhất không nhiễm khuẩn độc hại.

Ông Spierings cho rằng Fonterra đã hành động đúng khi đưa ra cảnh báo và quyết định thu hồi các sản phẩm sữa của công ty để đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là trẻ con, dù rằng việc này khiến tăm tiếng của công ty bị ảnh hưởng

New Zealand: Sữa Fonterra không nhiễm khuẩn độc hại

Hội sở Tập đoàn Fonterra tại Auckland, New Zealand. Fonterra đã cho thu hồi sản phẩm sữa WPC ở một loạt thị trường từ Trung Quốc, đến Trung Đông và Đông Nam Á.

Theo Bộ Công nghiệp căn bản New Zealand (MPI), các mẫu thử cho thấy trong các sản phẩm sữa protein cô đặc (whey protein concentrate - WPC) của Fonterra có chứa một loại vi khuẩn có thể làm sữa nhanh hỏng, song đó không phải là loại vi khuẩn gây ngộ độc có thể dẫn đến tử vong như lo ngại trước đó.

Vụ việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Fonterra, tập đoàn xuất khẩu các sản phẩm sữa hàng đầu nhất thế, cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu các sản phẩm sữa "xanh, sạch" của New Zealand.

TTXVN/Tin Tức. MPI cho biết các mẫu thử ban sơ cho thấy có độc tố, song cuộc thẩm tra 195 mẫu sản phẩm sau đó tại các phòng thí điểm hàng đầu thế giới, bao gồm ở New Zealand và Mỹ, không phát hiện bất kỳ loại vi khuẩn gây độc nào. Phát biểu với các phóng viên, Tổng Giám đốc điều hành Fonterra, Theo Spierings tỏ bày "khôn cùng nhẹ nhàng" khi kết quả kiểm tra cho thấy sản phẩm của hãng này không gây tai hại về an toàn thực phẩm và không có con nít nào trên thế giới bị ảnh hưởng.

Ban đầu, khi tiến hành thử các mẫu sữa protein cô đặc (WPC), công ty Fonterra và một viện nghiên cứu của chính phủ New Zealand đã phát hiện vi khuẩn Clostridium Botulinum, làm dấy lên lo ngại sản phẩm sữa công thức trẻ mỏ và nước uống thể thao của Fonterra được sản xuất từ WPC và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới có thể gây ngộ độc. Ảnh: Bloomberg. Nhiều nước cũng cho ngừng nhập cảng các sản phẩm sữa của Fonterra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét