Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Cung cấp nhiều dịch vụ công trong lĩnh vực ngày hôm nay chứng khoán.

Tuy nhiên, chính vì khả năng đáp ứng khối lượng lớn thông báo, tiện ích trong một thời gian dài như vậy (  đặc biệt là việc công bố thông tin với khả năng đăng tải các mỏng tài chính của các công ty niêm yết - PV  ) khiến tài nguyên hệ thống dành cho Cổng TTĐT hiện chỉ có khả năng đáp ứng được trong 1 năm tới

Cung cấp nhiều dịch vụ công trong lĩnh vực chứng khoán

“Theo thời gian, lượng dữ liệu cần lưu trữ và xử lý ngày một gia tăng, làm nảy hai đề nghị chính. Cho phép cài đặt/gỡ bỏ các khối chức năng trong khi hệ thống đang hoạt động; các mẫu giao diện; các loại tiếng nói; các kiểu hiển thị nội dung; quyền quản trị hệ thống linh hoạt.

Ssc. Đồng thời, cổng TTĐT cũng cung cấp các đường dẫn tới những trang liên tưởng tạo điều kiện cho người dùng có thể kết liên mau chóng tới các trang của Bộ Tài chính, trang của các sở giao tiếp chứng khoán… Đánh giá về hoạt động của cổng TTĐT UBCKNN trong thời gian qua, ông Đoàn Thanh Tùng, Cục trưởng Cục CNTT, UBCKNN cho biết: Cổng TTĐT UBCKNN hoạt động trong một thời kì tương đối dài và đã phần nào đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Cổng TTĐT của Ủy ban là một kênh thông báo quan trọng và chính thống tương trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư chứng khoán trong hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư, giao tiếp chứng khoán.

Cổng đã cung cấp đầy đủ và kịp thời các văn bản quy phạm luật pháp trong lĩnh vực chứng khoán, các tin cậy nổi bật, tin mới, thông tin thị trường, tin về hoạt động phát hành, ban bố thông báo, tin cậy về hoạt động thanh tra xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại tố giác, tương trợ đề đạt đầy đủ diễn biến của thị trường và công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ đối với thị trường chứng khoán.

Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở giao tế Chứng khoán Hà Nội (HNX); Kiến thức chứng khoán; Hỏi đáp về chứng khoán và thị trường chứng khoán. Cho phép định nghĩa các quy trình xử lý công việc và xuất bản thông báo; Mỗi module chức năng cho phép cài đặt trên nhiều trang.

Một là dữ liệu cần phải được quản lý, được lưu trữ theo suốt vòng đời của nó và chỉ bị hoàn toàn xóa bỏ khi thật sự không còn giá trị sử dụng.

Chí Thanh. Trang bị và nâng cấp hạ tầng phần cứng, thiết bị lưu trữ, sao lưu dữ liệu, an ninh, bảo mật, hệ thống phân tải, bản quyền phần mềm lõi. Cụ thể, cổng TTĐT UBCKNN sẽ được nâng cấp, mở rộng thành một hệ thống mạnh mẽ, ổn định với nguồn thông tin dữ liệu phong phú, đa dạng và cập nhật liên tiếp theo thời gian thực; có cấu trúc chức năng và giao diện chuyên nghiệp, hài hòa, tạo nên sự quan tâm sâu sắc của người dùng.

Mô hình khai triển hệ thống Cổng thông tin điện tử của UBCKNN. Nhằm đáp ứng với sự mở mang và nâng cấp hệ thống phần mềm tại UBCKNN, hỗ trợ tốt nhất cho các cán bộ, chuyên viên tại UBCKNN trong các hoạt động nghiệp vụ, cũng như vận hành hệ thống áp dụng theo quy định được giao. Ảnh minh họa. Cung cấp các khả năng tùy biến, mở rộng chức năng và tích hợp thêm thông tin trong mai sau theo đề nghị người dùng trên các ứng dụng cổng TTĐT, hạ tầng CNTT.

Một cách chóng vánh, đơn giản mà không phá vỡ cấu trúc ngày nay của hệ thống, bảo đảm khả năng hoạt động hiệu quả và ổn định trong khuôn khổ tối thiểu trong 5 năm, sau khi hệ thống nâng cấp được đưa vào hoạt động… Đặc biệt, nhằm cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến tiện ích trong việc quản lý và điều hành, cũng như tạo thuận tiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, cổng TTĐT UBCKNN sau khi được nâng cấp sẽ cung cấp 9 nhóm dịch vụ công từ chừng độ 3 trở lên

Cung cấp nhiều dịch vụ công trong lĩnh vực chứng khoán

Hai là chẳng thể và cũng không cần thiết phải lưu trữ vớ các dữ liệu.

Vn. Bên cạnh nội dung thông tin được cập nhật phong phú, kịp thời, cổng TTĐT của UBCKNN còn hỗ trợ rất nhiều tiện ích cho người dùng hệ thống như: Cơ sở dữ liệu công ty trên thị trường chứng khoán; thông báo về hoạt động hai sàn giao tiếp: Sở giao tế Chứng khoán TP. Bên cạnh đó, việc lưu các file dữ liệu mỏng chung trong cơ sở dữ liệu khiến cho dữ liệu sao lưu bị lớn hơn rất nhiều so với dữ liệu cần phải sao lưu thực tại (  các file mỏng đính kèm này thực tại chỉ cần sao lưu một lần - PV  ).

Cổng TTĐT UBCKNN cần được nâng cấp, cải tiến bằng những giải pháp kỹ thuật tiên tiến, đương đại, không những đáp ứng được các đề nghị hiện tại của UBCKNN, mà còn là một nền tảng sẵn sàng phục vụ cho các hoạt động của UBCKNN và tích hợp với các cổng thông tin của Bộ, ngành khác trong ngày mai. Tốc độ tăng trưởng của dữ liệu lên đến 50-70% mỗi năm theo thống kê trong thực tế, sẽ rất tốn kém và không khả thi, khi phải liên tục đầu tư thêm các thiết bị lưu trữ đắt tiền.

Thay vào đó, cần sử dụng một môi trường lưu trữ có mức đầu tư thấp hơn, nhưng lại có độ bền cao, có thể lưu trữ dữ liệu trong thời gian lâu dài qua nhiều năm”, ông Tùng nhấn mạnh. Cụ thể gồm các nhóm dịch vụ sau: Đăng ký chào bán, phát hành cổ phiếu, trái phiếu; Đăng ký công ty đại chúng; Đăng ký chào mua công khai; yêu cầu cấp giấy phép thành lập, đổi thay hoạt động công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện công ty chứng khoán; Đề nghị cấp, đổi chứng chỉ hành nghề kinh dinh chứng khoán; yêu cầu cấp phép thành lập và đăng ký, đổi thay hoạt động công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán; Đăng ký chào bán cổ phiếu của công ty đầu tư chứng khoán ra sức chúng; Đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán; Đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Theo đó, UBCKNN sẽ khai triển hàng loạt chương trình áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm cung cấp các dịch vụ công cho thị trường như: Dịch vụ đăng ký, kê khai, thưa của các công ty niêm yết, công ty đại chúng và các quỹ đầu tư; bảo đảm 100% các văn bản chính sách của ngành Chứng khoán được đăng trên cổng TTĐT tại địa chỉ http://www.

Do đó, để bảo đảm “giải phóng tài nguyên” cho hệ thống và tính tối ưu trong việc sao lưu dữ liệu, tằn tiện hoài lưu trữ, hệ thống cần được nâng cấp để giải quyết vấn đề này.

(EFinance số 120 Ngày 15/06/2013) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, đơn vị này đang tiến hành nâng cấp cổng thông tin điện tử (TTĐT) nhằm cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến tiện ích trong việc quản lý và điều hành, cũng như tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán. Bên cạnh đó, cung cấp khả năng khai báo và điều chỉnh các module nghiệp vụ tương trợ hoạt động bên trong cổng TTĐT.

Tài nguyên hệ thống chỉ đáp ứng ngắn hạn   Trong thời kì qua, cổng TTĐT của UBCKNN đã góp phần rất lớn vào việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ quát, giáo dục pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán tới đông đảo tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư chứng khoán. (Minh Hiếu). Mặt khác, giá trị và tần suất sử dụng của dữ liệu nhìn chung giảm dần theo thời kì, do đó không cần thiết phải lưu trữ những dữ liệu “cao tuổi” trên các ổ đĩa cứng có giá thành không rẻ.

Sẽ cung cấp dịch vụ công từ mức 3 trở lên   Để tiếp kiến phát huy những thành tựu mà cổng TTĐT UBCKNN đem lại trong thời kì qua, Đồng thời khắc phục các hạn chế của nền móng công nghệ cũ, việc nâng cấp thêm các tính năng mới về mặt nội dung và đặc biệt là tối ưu hóa tài nguyên hệ thống là yêu cầu tất yếu.

Gov.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét