Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Chết vì khí độc, nhiều trẻ Syria trở nên xác vô thừa nhận.

Chân dung những nạn nhân nhí vô nhận trong nhà xác Bệnh viện dã chiến Arbin

Chết vì khí độc, nhiều trẻ Syria trở thành xác vô thừa nhận

Tuy chưa có bất kể thông tin nào từ phía đoàn thanh sát viên quốc tế nhưng Mỹ và đồng minh đã ngay tức thì cáo buộc chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad phải chịu trách nhiệm cho các vụ tiến công. Theo nguồn tin từ các viên chức y tế, họ đang điều trị khoảng 600 bệnh nhân hít phải khí độc. Hồng Duy Theo kiến thức. Loại mặt nạ phòng độc tự chế này có thể làm tăng cơ hội sống sót của nạn nhân lên tới 60-70% nếu vụ tấn công khí độc xảy ra.

Dailymail  dẫn nguồn tin cho biết, số xác vô dấn ở bệnh viện dã chiến Arbin là 35. Trong khi đó, hàng trăm thường dân, trong đó có nhiều trẻ thơ và nữ giới cũng thiệt mạng vì khí độc tâm thần trong những vụ tiến công ở vùng ngoại ô của thủ đô.

Lo ngại trước nguy cơ bị tiến công bằng khí giới hóa học, một số xưởng may đã chế tạo mặt nạ phòng độc từ bông và than hoạt tính mà họ lấy trong lõi các thiết bị lọc nước. Do không biết tên, các bác sĩ buộc phải đánh số trật tự để phân biệt những nạn nhân nhí chết bởi vụ tiến công bằng khí giới hóa học ở vùng ngoại ô phía đông thủ đô Damascus. Theo các buộc từ phe đối chọi, vụ tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra ở 3 quận ngoại thành Ain Tarma, Zamalka và Jobar của thủ đô Damascus.

Các bác sĩ hoàn toàn không có bất kể thông báo nào về cô bé tội nghiệp khiến việc xác định nhân thân cho nạn nhân trở thành hết sức khó khăn. Thông tin về vụ tấn công được đưa ra đúng thời điểm các thanh sát viên khí giới của liên hiệp quốc đang làm việc tại thủ đô Syria để điều tra hàng loạt cáo buộc sử dụng khí giới hóa học nhằm vào dân đen.

"Xác vô nhấn", "xác không thể xác định nhân thân" là những của mà các nhân viên y tế gọi những đứa trẻ trong nhà xác bệnh viện. Một trong số những trường hợp đáng thương nhất trong nhà xác bệnh viện dã chiến Arbin là bé gái chỉ hơn một tháng tuổi mang số 14.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét