Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Sao Việt mới cập nhật được và mất khi cố kiếm danh hiệu 'ao làng'.

Thậm chí nhiều người còn bật cười vì đằng sau danh xưng hoành tráng đó bản chất chỉ là một hoạt động văn hóa văn nghệ vui vẻ

Sao Việt được và mất khi cố kiếm danh hiệu 'ao làng'

Theo như quy định trên thì ngôi vị Á hậu của Quế Vân chỉ là sản phẩm của một cuộc thi chui.

Cái giá phải trả cho danh hiệu "ao làng"  Theo Điều 22 Nghị định 79/2012, các thí sinh dự cuộc thi người đẹp quốc tế phải đáp ứng được những điều kiện sau: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hành thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người nước mẹ tế và đưa đi dự thi”.

Cho nên, ngay khi đăng quang, người đẹp này rất có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 15 triệu đồng. Cô là một trong những ví dụ tiêu biểu cho việc tiến lên không ngừng nhờ bệ phóng "hoa hậu ao làng". Những danh hiệu "vui tai"  Làng tiêu khiển trong mắt nhiều người có sức hút vô cùng mãnh liệt, cảm tưởng bước vào đó rồi, cuộc thế sẽ hoàn toàn đổi thay.

Phải các cuộc thi chính thống có quy định rất khắt khe, sang nhiều vòng thi khó nhằn thì ở những cuộc thi "ao làng" lại hoàn toàn trái lại, dễ dàng hơn và cũng đơn giản hơn. Sự thành công của cô đủ để thuyết phục bất cứ cô gái nào mạnh bạo đi kiếm tìm danh hiệu. Trong vô vàn người đẹp đang tìm cách bon chen vào giới showbiz thì cái danh hiệu đó âu cũng là một lợi thế.

Cô thẳng thớm xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhất cử nhất động đều gây để ý và trở thành một những cái tên đình đám và đắt giá trong showbiz Việt. Không chỉ giải quyết "khâu oai", các danh hiệu này còn mang lại vô kể ích lợi cho chính chủ.

Quế Vân hạnh phúc vì đăng quang Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013 Dù được mệnh danh là cuộc thi "ao làng" bởi quy mô tổ chức như một chương trình trình diễn nghệ thuật ở địa phương nhưng các danh hiệu Hoa hậu hay Á hậu vẫn nghe vẫn rất thu hút.

Bởi vậy, nhiều người mong muốn được bước sâu vào đó, trong đó có một cách được một số người đẹp chọn lọc, đó là tham gia những cuộc thi "ao làng" để kiếm một danh hiệu, tìm chỗ đứng trong thế giới tưởng như chỉ trải toàn hoả hồng ấy.

Tạm kết  Dù có chút thương tổn vì dư luận "điều ra tiếng vào" nhưng có nhẽ sức hút của danh hiệu "ao làng" cũng như cái lợi nhìn thấy được từ nó vẫn có ma lực rất lớn đối với nhiều người. Cái mác đó cùng sự tung hô của giới truyền thông sẽ góp phần không nhỏ để các người đẹp xuất hiện liên tục trong các sự kiện tiêu khiển hay các buổi biểu diễn nghệ thuật, tìm kiếm được các đơn đặt hàng lăng xê giá trị hơn

Sao Việt được và mất khi cố kiếm danh hiệu 'ao làng'

Nên dù có bị nộp phạt 15 triệu hay bị cư dân mạng ném đá thì các chân dài vẫn sẵn sàng tham dự. Chính vì cái sự dễ đó lại càng trở thành động lực thôi thúc các chân dài đi thi hoa hậu để kiếm tìm danh hiệu.

Tiêu biểu như trường hợp của Quế Vân, là một người đã có gia đình và 2 con, lại từng dính nhiều scandal, kiên cố cô chẳng thể được cấp phép để tham gia bất cứ cuộc thi hoa hậu nào. Trước đây, Kim Duyên cũng từng chịu chung hoàn cảnh với Quế Vân vì đoạt giải Á hậu 1 trong một cuộc thi người đẹp tại Mỹ mà không xin phép.

Từ một cô gái quê miền Tây, giờ đây Ngọc Trinh đi xe, mặc đồ hàng hiệu, lo âu được cho đại gia đình của mình và trở nên niềm kiêu hãnh của người thân.

Nhìn vào tấm gương Ngọc Trinh thì dễ dàng hiểu được vì sao các người đẹp lại "hám" đến vậy. Những cái mác Hoa hậu, Á hậu của Ngọc Trinh hay Quế Vân gần như thường có nhiều ý nghĩa trong làng showbiz.

Thế nhưng đáng nói hơn là sự đánh giá của dương gian xung quanh những giải thưởng đó.

Trong khi Julia Hồ bị cư dân mạng đào xới quá khứ ăn chơi thác loạn và chỉ trích nặng nề khiến cô đành phải "ở ẩn" thì Như Thảo cảm thấy quá hổ ngươi, còn muốn tự vương miện vì không chịu nổi miệng tiếng. Một khi còn tổ chức những cuộc thi hoa hậu kiểu này thì sẽ còn nhiều người đẹp tìm đến đây để lấy về một danh hiệu và dấn thân vào showbiz.

Hai người đẹp từng đạt danh hiệu trong cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2012 là Julia Hồ và Phan Như Thảo còn gặp phải trường hợp bi thảm hơn.

Nhận không ít gạch đá sau khi đăng quang bởi mọi người đều khám phá ra quy mô của cuộc thi không khác nào một buổi biểu diễn tạp kỹ, Ngọc Trinh vẫn vững vàng. Thế nhưng, gần đây Quế Vân lại gây xôn xao dư luận khi giành giải Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới diễn ra tại Mỹ. Ngọc Trinh từng bị ném đá khi đăng quang nhưng cô đã tiến thân trong showbiz rất thuận lợi Chính vì lý do đó mà đã có rất nhiều người đẹp, dù ôm trong tay ngôi vị cao ngất ngư cùng chiếc vương miện nhưng vẫn không được trần gian coi trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét