Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Clip phô bày chứng “nghiện công cùng đọc lại nghệ” của giới trẻ.

Công nghệ có thể sẽ "cướp" đi những người bạn

Clip phô bày chứng “nghiện công nghệ” của giới trẻ

Dân mạng ở nhiều nước hứng với clip bởi một căn bệnh khó chữa của giới trẻ đã được minh họa dưới con mắt cũng của một người trẻ - bệnh “nghiện công nghệ”, “nghiện” mạng xã hội.

Bước ra khỏi nhà, tập thể dục và phải chịu đựng cảnh phải lắng tai một người đàn ông vừa đứng “múa may” vừa chuyện trò điện thoại không ngừng. Nhân vật chính “I Forgot My Phone” đã phải chịu đựng sự lạc điệu trong suốt 24h bởi bạn bè, những người nhà của cô luôn “dán mắt” vào màn hình điện thoại.

Cô bị lãng quên trng một cuộc vui tại quán cafe, phải đợi chờ bạn mình chụp ảnh “tự sướng” trước khi ăn, uống và cũng buồn hiu khi đi chơi mà bạn bè ai cũng im re vì đang mài miệt với các món đồ công nghệ.

Công nghệ cũng có thể khiến bạn cảm thấy lạc lõng. Cởi mở, quan tâm hơn tới đời sống thật sẽ giúp con người học được nhiều điều thiết thực, ý nghĩa hơn là đốt thời kì vào việc lướt web, say sưa với các món đồ công nghệ.

T

Clip phô bày chứng “nghiện công nghệ” của giới trẻ

Thỉnh thoảng họ chăm nom cho trang cá nhân trên mạng còn tường tận hơn cách giao dịch, cách diễn tả bản thân với người khác ở đời thực.

Clip "I Forgot My Phone" - Charlene deGuzman. Những bữa tiệc sinh nhật cũng thêm lung linh nhờ ánh sáng từ những chiếc điện thoại đang quay phim, chụp ảnh không ngừng. Nick name An Nga 21 bình luận: “Xem clip mà nghĩ đến mình, Đôi khi cũng cứ kè kè cái điện thoại mà chẳng thèm nghe ai nói, chẳng cần biết ai đang nhìn, theo dõi mình.

Dân mạng nhiều nước bình luận rôm rả về clip đặc biệt này, nick name Teridaxis tỏ: “Tôi không cho rằng cách dùng điện thoại 24/24 là đúng. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, mạng Internet trở thành “thế giới thứ hai” trong suy nghĩ của nhiều người, các phương tiện như máy tính, điện thoại cũng theo đó trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Như vậy là quá nghiện, quá phụ thuộc vào nó

Clip phô bày chứng “nghiện công nghệ” của giới trẻ

Tác giả trẻ Charlene deGuzman đã chọn đề tài công nghệ và sức ảnh hưởng của nó tới giới trẻ để đưa vào clip của mình. Bất kể ở đâu, trong hoàn cảnh nào, những người bạn, những người mà nhân vật chính gặp trên đường cũng đều xuất hiện với chiếc điện thoại trên tay.

Nhận định “công nghệ có thể cướp đi những người bạn” không hề sai nếu như ai cũng chỉ chăm chú vào mạng ảo, say mê các món đồ công nghệ quá mức mà quên đi mọi việc diễn ra quanh mình. Vlogger lừng danh Huyme cũng đã từng tung ra một vlog về đề tài công nghệ và cuộc sống.

Clip mau chóng đạt mốc 10 triệu lượt xem trên Youtube. Xem lại vlog Cộng nghệ và cuộc sống của Huyme. Các món đồ công nghệ "phong toả" cuộc sống hàng ngày

Clip phô bày chứng “nghiện công nghệ” của giới trẻ

Không chỉ riêng giới trẻ, số đông người bây giờ thẳng tắp chìm đắm vào mạng trực tuyến, thế giới ảo.

Tiện ích của công nghệ là không thể phủ nhận nhưng nó cũng hoàn toàn có thể biến con người thành nô lệ, luôn phụ thuộc vào nó. Ngay từ sáng sớm tinh sương.

Trẻ con cũng "kè kè" chiếc điện thoại bên mình. Clip “I Forgot My Phone” nói về một cô gái không sử dụng điện thoại di động và tức thì cảm thấy. Ngày mới bắt đầu với nhật vật chính trong clip tương đối “bình lặng” và dĩ nhiên không thể thiếu sự xuất hiện của những món đồ công nghệ. Nếu tôi là cô gái bị tách biệt giữa đám bạn chỉ chúi mũi vào điện thoại, tôi sẽ đứng lên và tả rằng mình rất buồn và cũng rất tức giận”

Clip phô bày chứng “nghiện công nghệ” của giới trẻ

Buổi sáng thức dậy trong vòng tay của người thân và màn hình chiếc smart phone. Đúng thật là nếu quá lạm dụng, ta sẽ trở thành nô lệ của công nghệ”. Lạc lõng với những người xung quanh. Chiếc điện thoại ngày nay được cải tiến mạnh mẽ, ngoài một công cụ liên lạc hữu hiệu, nó còn là món đồ tiêu khiển, giao lưu trực tuyến cực kỳ phổ thông.

Tuy nhiên sức ảnh hưởng, tác động từ những điều này đến cuộc sống của con người cũng rất dễ dàng nhìn thấy. A. Sau vài ngày đăng tải, “I Forgot My Phone” đã ẵm về hơn 12 triệu lượt xem trên Youtube.

Cảm giác khó chịu khi phải đợi bạn bè "tự sướng", check-in trước khi ăn, uống. Bằng cách nói hóm hỉnh nhưng “chân tình” cộng với hình ảnh “rơi nước mắt” vì bị công nghệ “cướp” mất bạn, vlog của Huyme cũng rất thành công và được nhiều tình nhân thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét