Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Blog chứng khoán: Gió đông đã làm mới đã nổi?.

Ẩn số là lực mua đỡ bao nhiêu

Blog chứng khoán: Gió đông đã nổi?

Giao thiệp:  Bắt đáy PVF hôm nay, giao thiệp đột biến trong lịch sử về khối lượng.

Đóng cửa PVF được mua đỡ trên 3,6 triệu, tuy không hốt hết lượng bán ATC nhưng cũng là một quy mô rất lớn. Với mức giá đã chiết khẩu từ 10-15% của nhiều mã thì khối lượng mua được đã cao hơn nhiều so với thời khắc 1.

Buổi sáng lượng xả khá cao, chưa biết đã cạn hay chưa dù buổi chiều có khả quan hơn. Danh mục tăng lên 45/55. Cho đến trước khi đóng cửa, SSI vẫn giao du ở tham chiếu 17. Người mua lúc này chỉ ưng dựa trên phỏng đoán, rằng có lực lượng sẵn sàng đấu với khối lượng bán của nước ngoài hôm nay, còn thực lực đến đâu thì chẳng thể biết trước được.

Vùng giá thấp nhất của PVF là quanh mức 7. 8-7. Mặc dù lệnh mua ATC là cao, nhưng khó khăn nhất vẫn là ước đoán khả năng tổng cầu mua là bao lăm vì các bước giá thấp hơn đã bị ẩn.

Đợt tháo ATC là nút thắt rút cuộc của chuỗi phiên xả liên tiếp của nước ngoài, đưa PVF từ mức trên 9 xuống dưới 8. Nếu nói bao nhiêu hàng cần xả của quỹ ngoại đã bị gom sạch thì hơi quá, nhưng có thể một phần rất lớn lượng cung dạng này đã bị khóa lại. Tuy nhiên phiên gãy bữa nay mang tính kỹ thuật, không đại diện cho xu hướng. Cũng giống bữa qua, trong phiên SSI không có cầu đẩy mà chỉ được đỡ trong khoảng 17.

8 do 109k bán ATC và tổng khớp là 124k. Điều này có thể giúp chấm dứt sự ám ảnh mấy tuần nay về hoạt động xả của nước ngoài

Blog chứng khoán: Gió đông đã nổi?

1, chỉ dưới tham chiếu 1 giá và dư mua 8. Nếu áp lực bán này hết, giá có triển vọng cao là bật trở lại. Danh mục theo dõi:   PVF:  Quyết định tham dự PVF vào phút chót trước giờ đóng cửa. Thị trường ngày 21/6/2013:  Những ai bỏ qua cuộc chiến trong đợt ATC hôm nay thì thật là đáng tiếc.

9 và được mua đỡ 17. 8. 9-8 là vùng hỗ trợ cứng, nếu không có giao du bất thường bữa nay thì rất khó gãy. 7 thấp, có thể trading được. Mặt khác vùng 7. 9 khớp khoảng 63k, không nhiều.

Tuy nhiên điểm tốt là cầu đỡ đủ sức chặn được giá, chỉ còn đợt đóng cửa là bị ép lùi về 17. 2 khá tốt (147k). Có nhẽ sự suy yếu trong thanh khoản mấy phiên rồi là để giành cho trận chiến bữa nay? Tách các giao du mua của nước ngoại giả thì vốn nội thuần hôm nay vọt lên trên 1.

1 vẫn còn 85k. SSI:  SSI tạo một Doji hôm nay và dao động rất hẹp. PVF đang sụt rất mạnh do ảnh hưởng của nước ngoài bán ra

Blog chứng khoán: Gió đông đã nổi?

Tổng lượng xả 17. Vol và tổng cầu có tăng trở lại nhưng chưa rõ ràng. Về mặt kỹ thuật, PVF đã giảm gãy cả vùng hỗ trợ trong khoảng 7.

PVF trong giây trước hết của đợt ATC xuất hiện lượng bán giá này 800k, giá bị ép xuống sàn 7. Sau phiên bữa nay một số cổ phiếu có thể được tranh thủ đẩy giá tăng mạnh, nhưng cơ bản vẫn là cần dòng tiền ổn định.

8-17. Giao thiệp ở 17. Đây là giá mà trường hợp rủi ro nhất PVF có thể chạm tới. 7. 8-17. Các chỉ báo kỹ thuật đều biểu lộ PVF đang bị quá bán rất mạnh và có triển vọng hồi cao. Giá mua ATC có thể nhìn thấy ngay, khoảng 527k lúc cuối giờ.

* “Blog chứng khoán” mang thuộc tính cá nhân chủ nghĩa và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy.

7 là 679k, tức thị lực ép mạnh hơn bữa qua. Nếu phiên tới SSI ổn định và giao tế vùng 17. 5017

Blog chứng khoán: Gió đông đã nổi?

Đây cũng chính là điều thị trường cần: Một lượng tiền đủ lớn vào để cân bằng với sức ép cung. Giao tiếp nóng là không ổn vì lượng hàng quá lớn đang có giá rất thấp, thừa sức điều nhịp thị trường. Với phiên giao dịch khá tốt bữa nay, dịp SSI về 17. 9 cũng thấp (97k = 13% tổng Vol).

Bữa nay bản chất là SSI được đỡ đủ tốt để không giảm giá trong phiên, nhưng ATC chịu ảnh hưởng của thị trường chung hơi nhiều. Trong khi đó nhịp trong điều kiện tốt có thể phục hồi retest mức 10. SCR:  SCR hôm nay bắt đầu vào vùng tương trợ ở 6. Các yếu tố cộng hưởng này giúp cho cầu vào ưng ý đỡ PVF ngay cả khi cục bán ATC đồn ra cực lớn đến mức có thể làm choáng váng người mua trong tình trạng thị trường thông thường.

8-7 một cách kiên cố. Tuy nhiên sau phiên bữa nay cung cầu sẽ trở lại thường nhật và lực cầu sẽ chiếm ưu thế hơn vì tâm lý đang rất lạc quan.

Lệnh mua nạp vào chậm hơn là để chờ xem áp lực xả đến mức nào. Chưa có số liệu giao tiếp EOD nhưng vững chắc đây là nước ngoài tống lệnh ra vào ngày giao dịch cuối. SCR cần thêm vài phiên nữa để test vùng 6.

Trên 27,8 tỷ đồng không phải là lượng tiền nhỏ, vững chắc có các nhà đầu tư lớn dự cuộc chơi hôm nay. PVF dự kiến khớp giá sàn là cố nhiên vì lượng bán tháo quá lớn như vậy.

Độ 2 phút kế tiếp lượng bán tăng lên trên 2 triệu ATC và tổng cộng toàn đợt đóng cửa là trên 4 triệu cổ

Blog chứng khoán: Gió đông đã nổi?

6 có vẻ hẹp lại nhiều. Người bán dĩ nhiên phải đổ hàng ra để thoát hết trong phiên bữa nay, nhưng người mua sẵn lòng quẳng tiền vào đến mức đó thì rõ ràng là dòng tiền không hề thiếu hụt.

Cho tới trước khi đóng cửa, PVF còn được đỡ tốt ở 8. Nước ngoài xả tới trên 2 triệu cổ trong phiên mà lực đỡ vấn ổn. Cơn lốc nhồi lệnh vào cả hai bên mua và bán, lại chấp thuận giá ATC cho thấy sự thách thức của bên mua. Cộng các nguyên tố tâm lý và tương quan rủi ro/lợi nhuận, ưng mở vị thế long với PVF.

VnEconomy và tác giả không chịu bổn phận về những vấn đề nảy sinh can hệ đến các đánh giá và ý kiến đầu tư được đăng tải. Giá Low chỉ tới 6. 9-8. 7-17. Cầu đỡ vùng hỗ trợ khá ổn, buổi chiều chốt giữ được giá 7, có lệnh ăn lên dư bán 7. 8. PVF có tỉ lệ rủi ro/lợi nhuận chấp nhận được.

Chẳng thể lấy biến động giá để đo lường kết quả, chỉ riêng việc dòng tiền hài lòng “tay bo” trong cuộc đấu hiếm có này đã là điểm đáng mừng. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả.

Đây có phải dấu hiệu của dòng tiền quay lại hay không thì cần chờ thêm vài phiên nữa để kiểm chứng, nhưng việc bằng lòng rủi ro của người mua bữa nay bộc lộ sự tự tin cực cao. 400 tỷ đồng. 400 tỷ cách đây 2 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét