Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Brazil: mới nhất Nguy cơ bùng nổ mại dâm.

Ngày nay, mại dâm đã được đưa vào danh sách Phân loại nghề nghiệp của Brazil, cho phép gái mại dâm đóng thuể phục vụ cho an sinh xã hội và đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí sau này, nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những góc tối

Brazil: Nguy cơ bùng nổ mại dâm

Bộ Y tế Brazil đã từng đưa ra thông điệp “Tôi hạnh phúc khi là gái bán dâm” trong chiến dịch chống lây nhiễm qua đường tình dục và làm giảm sự kỳ thị, nhưng lại vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận Brazil.

Làm sao để Brazil là một điểm đến hấp dẫn tự nhiên mà không phải nơi bóc lột về dục tình là nhiệm vụ của chính quyền ở kỳ World Cup sắp tới. Không lảng tránh bằng cách tự gọi mình là “công nhân dục tình” hoặc “gái bán dâm”, Daspu nói thẳng rằng họ là “điếm”. Ở Brazil, dắt gái mại dâm và mở nhà chứa là tội hình sự, nhưng pháp luật Brazil lại không cấm cá nhân chủ nghĩa hành nghề mại dâm

Brazil: Nguy cơ bùng nổ mại dâm

Raquel Pacheco, hay được biết đến với bút danh Surfistinha, đã trở thành nức danh nhờ cuốn tự truyện kể lại chuyện. Gái mại dâm có tên Daspu, viết tắt của “Das Putas”, tức thị “từ các gái điếm”, một cách chơi chữ sáng dạ nhái lại thương hiệu thời trang lừng danh Daslu tại Sao Paulo. Những sự khẳng định không hề nao núng của Pachecho, hay Leite, đã có tác dụng. Và trước tiên, xóa bỏ kỳ thị để đích thực coi đó như một nghề nghiệp là bước đầu tiên

Brazil: Nguy cơ bùng nổ mại dâm

“Đi khách” của mình     Cũng trong năm 2005, một cựu gái gọi khác, Gabriela Leite, thành lập một hãng thời trang thay mặt cho giới. Rất hài hước và sáng tạo. World Cup vào năm tới có thể khiến chính quyền Brazil phải đau đầu hơn, khi nhu cầu tình dục lớn có thể làm gia tăng nạn buôn người và dùng trẻ em để mại dâm.

Những nạm trong quá vãng của các chính trị gia cánh hữu, tiêu biểu là phó thủ lĩnh Đảng Xanh Fernando Gabeira, đã mang lại sự công nhận về mặt pháp lý cho mại dâm như một “dịch vụ dục tình”

Brazil: Nguy cơ bùng nổ mại dâm

Brazil đã trở nên một trong những điểm du lịch dục tình hấp dẫn nhất thế giới, với trung tâm nằm ở Rio de Janeiro và các đô thị phía Đông Bắc như Recife và Fortaleza.

Mặc dầu bán dâm không phải là hành vi vi bất hợp pháp luật, nhưng lại bị coi là thiếu đạo đức, ở một sơn hà mà đạo gia tô có ảnh hưởng lớn.

Vẻ đẹp Brazil, vốn nóng bỏng và gợi cảm (hãy nhớ lại những đường cong của siêu mẫu Gisele Bundchen, hoặc các vũ công Brazil tại lễ hội Carnival), lúc này trở nên con dao hai lưỡi.

Daspu công khai phản ứng và thách thức với lời cam kết chống mại dâm của Brazil để hòng nhận 40 triệu USD hỗ trợ của chính phủ Mỹ chống lại HIV/AIDS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét