Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Cửa hàng bán loại xăng đểu phân thành 2 còn rất nóng lớp.

Kết quả này cho thấy, mẫu xăng của Cửa hàng “không hiệp với mức yêu cầu đối với xăng không chì 92 được quy định tại QCVN 1:2009/BKHCN và Thông tư 14/2012/TT-BKHCN ngày 12/7/2012 của Bộ Khoa học và Công nghệ”

Cửa hàng bán loại xăng đểu phân thành 2 lớp

Thu Hà    (Tổng hợp CAND, VOV). Lái xe Đặng Văn Thông cho biết xe khách giường nằm mang BKS 27B-001. Nhận được phản ảnh, Đoàn rà soát liên ngành của Công an TP Thái Nguyên và Đội QLTT TP Thái Nguyên đã đến soát, lập biên bản, song song lấy mẫu xăng của cửa hàng đi thẩm định. Lái xe và phụ xe đã lấy 3 bình cứu hỏa trên xe để dập lửa nhưng bất thành. Nghi Lộc, Nghệ An, một chiếc xe khách đang chạy đã bất thần bốc cháy dữ dội.

Xe khách đang chạy bỗng bốc cháy dữ dội  Khoảng 8h30 sáng nay 18/8, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Long, H. Pleiku, Gia Lai). Qua rà soát, Đoàn liên ngành phát hiện tại cây xăng Ron 92 có sai số lên đến 6,5% (quy định đo lường cho phép sai số là +-0,5%), tức thị đã vượt quá quy định 6%.

Chiếc xe và hành lý của khách để dưới thùng xe đã bị lửa thiêu rụi.

Hiện duyên cớ vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Qua cáo giác của nhân dân quần chúng, ngày 15/8, Đoàn rà soát liên ngành của tỉnh đã tiến hành soát đột xuất cây xăng của Đại lý bán sỉ xăng dầu DNTN Thương Mại Trung Đức (địa chỉ số 216, đường Trường Sơn, phường Yên Thế, TP. Ông Thông cho biết chiếc xe này mới mua được 3 tháng, với giá 3,7 tỉ đồng.

800 lít xăng. Được biết, ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, cây xăng này sẽ buộc phải thực hành các biện pháp khắc phục hậu quả như chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế dưới sự giám sát của lực lượng chức năng. Chừng 3 phút sau, ngọn lửa đã bao trùm chiếc xe.

30 chạy hành trình Điện Biên - Nghệ An. Theo cơ quan đo lường, Qua tìm hiểu, DNTN thương nghiệp Trung Đức được cấp giấy phép kinh dinh xăng dầu từ năm 2001. Rất nhiều cột xăng gian lậu để thu lợi bất hợp pháp Trước đó, Ngày 16/8, Nguyễn Hoàng - Chi cục trưởng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Gia Lai cho biết, đoàn thanh tra liên ngành vừa phát hiện một cột xăng gian lậu với sai số vượt quá cao so với quy định.

Khi phát hiện sự cố, lái xe đã cho xe dừng lại, mở cửa và thông báo để 10 người (gồm cả hành khách và người nhà xe) thoát khỏi xe. Khi xe chạy đến địa điểm trên thì bất ngờ lửa xuất hiện ở buồng máy nằm phía đuôi xe.

Tại thời điểm rà soát, cây xăng này có 1 cột bơm xăng và 1 cột bơm dầu đang hoạt động. Ngay sau khi xác định rõ sự gian lận tại cột xăng của DNTN Thương Mại Trung Đức, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản, niêm phong cột xăng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

( ĐVO )-   Trước đó, vào trưa 9/8, hàng chục người dân đã mang xăng vừa mua ở cửa hàng đến đòi đền bù vì phát hiện trong xăng có vẩn đục. Lực lượng cứu hỏa sau đó đã đưa hai xe chữa cháy chuyên nghiệp ra hiện trường để dập lửa nhưng không kịp. Nếu chỉ tính trong tháng 7/2013, cột xăng này đã bán ra thị trường hơn 30 ngàn lít xăng, với sai số 6% so với quy định (tức mua 100 lít, cây xăng gian lận 6 lít), thì trong tháng 7 cây xăng này đã “móc túi” của người tiêu dùng 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét