Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được xác nhận Di còn rất nóng sản văn hóa cấp quốc gia.

Liên hoan Dân ca Ví dặm lần thứ 2 diễn ra từ ngày 17 -19/8, tụ tập trên 450 diễn viên, nghệ nhân của 21 câu lạc bộ của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia

Sáu nghệ nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo tàng, phát triển dân ca ví giặm  Chương trình liên hoan lần này được tổ chức với chủ đề tụng ca Đảng, Bác Hồ, ý thức cần lao, tình yêu cuộc sống, quê hương tổ quốc và con người.

Đây cũng là dịp để các câu lạc bộ hai tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, song song vinh danh các câu lạc bộ, nghệ nhân điển hình nhằm tiếp kiến đẩy mạnh phong trào hát dân ca ví, giặm trong các từng lớp quần chúng. Đại diện Bộ VH-TT&DL trao chứng cứ nhận di sản cấp nhà nước cho lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh  Liên hoan dân ca ví giặm lần thứ 2 là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm đấu bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa điển hình của các thể hát và diễn xướng dân ca ví, giặm; hướng tới sự kiện UNESCO xem xét công nhận dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tại đêm mở màn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao chứng cứ nhận Di sản văn hóa cấp Quốc gia cho đại diện hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo tàng, phát triển dân ca ví, giặm cho sáu nghệ nhân dân gian điển hình

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia

THUẬN ĐỨC. #. Điểm nhấn của đêm mở đầu Liên hoan Dân ca Ví giặm là chương trình nghệ thuật “Đôi bờ ví, giặm” với sự dự biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh, hí viện Dân ca Nghệ An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét