Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Hơn 300 triệu đồng tiền thưởng tại Cúp đua chó 2013

Nhằm mục đích xã hội hóa hoạt động đua chó và tạo sự cạnh tranh trong loại hình giải trí độc đáo này, kể từ năm 2012, Công ty cổ phần dịch vụ thể thao thi đấu tiêu khiển (SES) đã tiến hành chuyển nhượng quyền sở hữu chó đua. Qua 3 kỳ tổ chức giải, các chủ sở hữu đã thắng trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, chủ sở hữu còn nhận giải thưởng hàng tuần một cách đều đặn. Để tiếp chuyện phát triển chương trình, SES quyết định tổ chức quyền sở hữu trên 200 chó đua tốt nhất vào lúc 18h00 ngày 27/7/2013 tại trường đua Lam Sơn (TP.Vũng Tàu).

Cùng với việc chuyển quyền sở hữu số chó đua này, gần 300 chó đua sẽ dự “Cúp 2/9/2013”. Giải này sẽ có 2 Cúp dành cho các khuyển thủ ở bốn cấp độ: A, B, C, D. Các khuyển thủ cấp A và B thi đấu giành một Cúp, các khuyển thủ C và D giành một Cúp khác. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

SVĐ được thiết kế vòng đua không quá lớn. Sau khi phát lệnh, một con “thỏ mồi” được gắn lên đường trượt sẽ chạy trước với tốc độ luôn nhanh hơn các chú chó nhưng khoảng cách không quá lớn để các khuyển thủ đuổi theo. Mỗi vòng đua dài 450m dành cho 8 khuyển thủ/đợt. Theo kết quả đã được tính, các khuyển thủ chạy 27-30 giây, tốc độ lên đến 60 km/h, nhanh hơn tốc độ một VĐV điền kinh chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ, “cha đẻ” của môn giải trí độc đáo và quyến rũ này ở Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng Cúp 2/9/2013 sẽ là dấu ấn tốt đẹp cho hàng loạt sự kiện tranh giải trong năm nay và những năm tới. Đây cũng là nhịp vấn du khách du lịch đến Việt Nam từ các nước khác vì trường đua và trọng điểm huấn luyện chó Greyhound tại Vũng Tàu là độc nhất vô nhị và lớn nhất Đông Nam Á”.

V.H
Thể thao & Văn hóa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét