Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

ABU Robocon 2013 khép lại đầy dư còn rất nóng âm.

Ngày 20/8, các đoàn sẽ chào từ giã thị thành biển xinh đẹp Đà Nẵng để về nước

ABU Robocon 2013 khép lại đầy dư âm

Sự cố của Ban tổ chức đã để lại nhiều tình cảm đẹp cho đoàn đại biểu quốc tế. Đây là hai đội đã lọt vào chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) 2013.

Tại ABU Robocon năm nay, đội Việt Nam 1 giành giải nhì và đội Việt Nam 2 giành giải ba. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có mặt tại Cung Thể thao Tiên Sơn phát biểu mở màn vòng thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết và động viên cho tuốt tuột các đội tuyển. Thắng lợi của Học viện Kỹ thuật Kanazawa - Nhật Bản trong trận chung kết trước đội Việt Nam 1 đến từ ĐH Lạc Hồng đã khép lại Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - yên bình Dương lần thứ 12 (12 th Asia-Pacific Robot Contest - ABU Robocon) với rất nhiêu dư ba.

VTVNews. Ngày 19/9 các đội tuyển sáng tạo Robot sẽ có cuộc gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm Friendship Exchange vào buổi sáng và có chuyến tham qua Phố cổ Hội An vào buổi chiều

ABU Robocon 2013 khép lại đầy dư âm

Ngoài ra, đội Việt Nam 2 còn giành giải đặc biệt của nhà tài trợ Toyota. Nhiều bạn sinh viên đến từ các nhà nước đã thông tõ sự cảm kích trước tình cảm và sự nhiệt tình của các tự nguyện viên cũng như người dân Đà Nẵng.

Dù không lên ngôi cao nhất nhưng hai đội tuyển Việt Nam 1 và 2 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả và bạn bè quốc tế   Trong lễ bế mạc, đại diện của Đài Truyền hình Việt Nam - ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã trao cờ cho đại diện đến từ Ấn Độ, nước chủ nhà của ABU Robocon 2014.

Có thể nói, từ những kinh nghiệm đã có, cộng với việc phát huy tối đa thế mạnh của mình, dưới sự chỉ đạo kề của lãnh đạo Đài THVN, ABU Robocon 2013 đã thành công tốt đẹp, cống hiến cho khán giả Việt Nam và quốc tế những trận đấu công nghệ khôn cùng đẹp mắt đồng thời tạo dựng hình ảnh đẹp của VTV nói riêng và Việt Nam nói chung trong lòng bạn bè quốc tế.

Ngay sau khi nhận quyền đăng cai, Ban điều hành, Ban tổ chức, Ban Nội dung và 6 tiểu ban (Hậu cần, Tài chính, Nội dung, Đối ngoại, Kĩ thuật, Truyền thông) đã được thành lập với sự dự của các Phòng, Ban liên tưởng nhằm chi tiết hóa các hạng mục, bảo đảm mọi công việc diễn ra xác thực, đúng tiến độ. Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - yên bình Dương 2013 (ABU Robocon 2013 Danang - Vietnam) năm nay quy tụ 19 đội tuyển sáng tạo Robot đến từ 18 quốc gia và vùng bờ cõi là Ai Cập, Ấn Độ, Brunei, Fiji, Hàn Quốc,  Kazakhstan   ,  Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Iran, Malaysia, Nepal, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Đại diện cho Việt Nam là 2 đội tuyển của Đại học Lạc Hồng

ABU Robocon 2013 khép lại đầy dư âm

Ở giây thứ 51, đội Nhật Bản đã giành được Green Planet (điểm tuyệt đối) và trở nên đội vô địch của ABU Robocon 2013.

Kết quả rốt cục đội Nhật Bản giành chức vô địch, giải nhì thuộc về đội Việt Nam 1 đến từ Đại học Lạc Hồng và hai giải ba thuộc về đội Indonesia và đội Việt Nam 2 - cũng của Đại học Lạc Hồng. Giải thưởng ABU Robocon Award thuộc về đội Indonesia.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao cup vô địch cho đội Nhật Bản  Trước đó, trận chung kết ABU Robocon 2013 đã diễn ra khôn cùng kịch tính giữa đội Việt Nam 1 và đội Học viện kỹ thuật Kanazawa - Nhật Bản. Hình ảnh đẹp từ các khán đài   Trong suốt thời kì các đội tuyển có mặt tại Đà Nẵng, Ban tổ chức cùng các tình nguyện viên đã vậy vô cùng để đảm bảo các đoàn được hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt với đích rút cuộc là giúp các đội tập hợp thi đấu một cách tốt nhất.

Đài Truyền hình Việt Nam đã hoàn thành trọng trách chủ nhà một cách chuyên nghiệp và để lại trong lòng bạn bè quốc tế nhiều ấn tượng đẹp. Lần thứ 2 tổ chức Robocon quốc tế, Đài Truyền hình Việt Nam đã chọn Đà Nẵng - một thị thành có cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, từng tham dự tổ chức nhiều sự kiện quốc tế, song song là đô thị du lịch với nhiều địa điểm nổi danh là điểm hẹn cho cuộc tranh tài mang tầm cỡ khu vực.

ABU Robocon 2013 chấm dứt tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét