Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Ban chỉ đạo V.League “hiến kế” cho chia sẻ BTC giải

Những vòng đấu vừa qua, liên tiếp các sự cố xảy ra liên quan đến công tác tổ chức giải đấu, đặc biệt là vấn đề trọng tài. Mới nhất, vụ “bàn thắng ma” trên sân Thanh Hóa trở nên tâm điểm để ý của dư luận. Không chỉ có BTC giải, CLB Thanh Hóa, mà vụ việc đã lên tới Bộ VH, TT&DL.

Trong ngày hôm qua (31/7), UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT yêu cầu chỉ đạo VFF, VPF chỉnh đốn công tác trọng tài. Đây là việc hiếm khi nào xảy ra trong bóng đá Việt Nam, biểu hiện tính chất nghiêm trọng của vụ lùm xùm trên sân Thanh Hóa.

Theo bầu Đệ, nếu trong 5 vòng đấu tới, công tác trọng tài không được cải thiện, Thanh Hóa có quyền cân nhắc vấn đề tham dự giải bởi“mỗi năm chúng tôi bỏ ra hàng chục tỷ không phải để người dân đến sân bị xem kịch. Tiền nào cũng là tiền của dân, của nhà nước”, bầu Đệ nói.

Không chỉ có trận Thanh Hóa, trong nhiều vòng đấu vừa qua, V.League liên tiếp xảy ra những sự cố. Thậm chí nghi án tổ trọng tài nhận đút lót từ vòng 3 đến giờ, vẫn chưa có kết luận. Rất nhiều trận đấu khác cũng “có mùi”, nhưng việc tìm ra bằng chứng luôn khó với BTC.

Ngoài ra, chuyện BTC đồng ý cho Sài Gòn XT đá cả hai trận lượt đi lượt về với Ninh Bình trên sân Ninh Bình cũng được xem là không đúng luật, cần xem xét, xử lý. Rồi các ông bầu dọa bỏ giải gây áp lực cho BTC giải…

Không chỉ xử lý những vấn đề từ đàu mùa giải, Ban chỉ đạo còn ra những “quyết sách” quan trọng trong việc bảo đảm tổ chức giải thành công trong 5 trận đấu tới - những trận đấu đầy mẫn cảm liên can đến đích vô địch, trụ hạng của các đội bóng.

Phát biểu tại cuộc họp chiều nay, thay mặt BTC giải, Ông Trần Duy Ly biểu thị lại tất tật những vẫn đề còn tồn tại từ lúc giải khai mạc tới hết vòng 17 và đề ra các phương án xử lý nhằm nâng cao công tác tổ chức, quản lý và điều hành giải.

Ông Phạm Ngọc Viễn san sẻ:“Vấn đề thiếu chuyên nghiệp nhất hiện nay là việc phản ứng của lãnh đạo các CLB trước cơ quan truyền thông đối với BTC giải, Trọng tài,... Có phần thiếu sự tôn trọng và không đúng luật. Đôi khi CLB có những đề nghị ngược với BTC giải về việc phân công trọng tài, không thích trọng tài nào đó bắt trận đấu của mình...”.

Về vấn đề này, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho rằng, ếu ở Việt Nam mà làm đúng luật, cứ luật mà làm thì có nhẽ sẽ không còn ai làm bóng đá ở Việt Nam. Bởi lẽ ở Việt Nam, nhiều lãnh đạo CLB, quan chức và cầu thủ không nắm vững luật, đặc biệt là ý thức chuyên nghiệp không cao.

Thay mặt Ban tham mưu đạo đức, Ông Nguyễn Văn Vinh nhấn mạnh BTC giải phải xiết chặt hàng ngũ trọng tài đặc biệt là giám sát, thông qua việc phối hợp của BTC với Ban trọng tài trong quá trình cắt cử làm nhiệm vụ, không nên sử dụng những trọng tài, giám sát còn yếu về chuyên môn.

“Phải làm nghiêm trước những hiện tượng nhạy cảm trong quá trình thi đấu, những phát ngôn của lãnh đạo các CLB, kể cả thành viên BTC cũng cần phải lưu ý cách phát biểu đối trước các cơ quan truyền thông và người hâm mộ”, ông Vinh nói.

Trong cuộc họp chiều nay, chủ toạ HĐQT VPF Võ Quốc Thắng không có mặt, nhưng vẫn đóng góp ý kiến của mình bằng điện thoại từ TP.HCM.

“Những quan điểm đòi bỏ giải của lãnh đạo các CLB làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ, các đội bóng và chính BTC giải. Ngoại giả những việc đó còn làm ảnh hưởng tới hình ảnh của giải đấu, nhà tài trợ, bảo trợ trong thời buổi kinh tế gặp nhiều khó khăn."

Riêng với nỗi bức xúc của bóng đá Thanh Hóa, ông Hỷ cho biết:“Cả VFF và VPF sẽ có văn bản trả lời CLB Thanh Hóa trong thời gian sớm nhất”.

(Theo Vietnamnet)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét