Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Chỗ dựa tin tưởng chia sẻ ngay về luật pháp cho doanh nghiệp.

Đồng tình với quan điểm của ông Toàn, ông Trần Văn Bình (Vietsovpetro) cũng khẳng định, sự chỉ đạo, lãnh đạo CLB của lãnh đạo Bộ Tư pháp rất có “sức nặng” trong việc cuốn hội viên dự CLB

Chỗ dựa tin cậy về pháp luật cho doanh nghiệp

Nhưng theo ông Toàn, là một tổ chức phi Chính phủ thì thương hiệu của người đứng đầu rất quan yếu, nên chi, tới đây, nên chăng vẫn có lãnh đạo Bộ Tư pháp phụ trách vai trò Chủ nhiệm nhằm tạo điều kiện cho thương hiệu CLB phát triển.

Chú trọng vai trò người đứng đầu CLB  Bàn về giải pháp tăng cường tính độc lập tự chủ cho CLB, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng cho biết, Bộ Tư pháp đã đàm luận và thống nhất là lãnh đạo Bộ sẽ không giữ cương vị Chủ nhiệm, mà chỉ tham dự Hội đồng cố vấn, để CLB phát huy tính tự quản, tự chủ. “CLB có nhẽ đặt ra mục tiêu là chủ trì về mặt pháp luật đối với ắt các hội, hiệp hội.

Phó Chủ nhiệm CLB Nguyễn Duy Lãm đã nêu bật những kết quả đạt được của CLB như chăm sóc, phát triển hội viên; hoạt động tư vấn pháp luật cho DN; hoạt động tẩm bổ kiến thức pháp luật kinh dinh và kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ pháp chế DN; hoạt động tổ chức hội thảo, tọa đàm về các chủ đề luật pháp; phát triển trang thông tin điện tử CLB; củng cố hoạt động của 5 Văn phòng đại diện tại TP.

HCM, Hải Phòng, Bạc Liêu, Bà Rịa – Vũng Tàu và Hà Nam cũng như dự vào các hoạt động của Bộ Tư pháp và ngành Tư pháp. Như thế sẽ cuộn được đông đảo hội viên hơn hiện thời rất nhiều” – ông Toàn đề xuất. Đồng tình với giải pháp trên, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN đầu tư nước ngoài Nguyễn Văn Toàn cho rằng, CLB cần nhanh chóng thoát khỏi sự bảo trợ của Bộ Tư pháp như kinh nghiệm của Hiệp hội là chỉ trực thuộc Bộ KH&ĐT, hầu như chơi nhận bao cấp của Bộ chủ quản nữa.

“Mong là lãnh đạo Bộ Tư pháp chưa “buông” vị trí Chủ nhiệm CLB, ít ra là trong nhiệm kỳ III” – ông Bình thiết tha phân trần.

Bên cạnh đó, hoạt động của CLB vẫn còn một số hạn chế, vai trò “là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và DN trong công tác xây dựng và thực thi pháp luật” còn chưa được phát huy, số lượng hội viên phát triển được chưa nhiều, hoạt động của các Văn phòng đại diện CLB chưa đồng đều, nội dung trên Trang thông báo điện tử đôi khi còn chưa kịp thời và chưa mang tính thời sự… Nguồn thu hội phí và các hoạt động của CLB còn eo hẹp, công tác thu hội phí chỉ đạt trên 20% so với số DN đăng ký trở nên thành viên.

“Cầu nối” chưa được phát huy  Đây cũng là một nội dung được đàm luận và là phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ III (2013 – 2018) được Thứ trưởng Bộ Tư pháp – Chủ nhiệm CLB Đinh Trung Tụng đặc biệt nhấn mạnh tại Hội nghị Ban Chủ nhiệm CLB lần thứ VII nhiệm kỳ II (2007 – 2012) diễn ra vào chiều 16/8.

Đất nước. “Đây là vấn đề đã tồn tại từ nhiều năm nay của CLB nói riêng và các hiệp hội DN ở Việt Nam nói chung đang gặp phải” – ông Lãm trằn trọc. Ông Bình phân tách, mỗi khi DN gặp vướng mắc pháp lý chẳng thể nhanh chóng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ, ngành, nhưng nếu là hội viên của CLB thì các vướng mắc ấy lại sớm được giải quyết, góp phần giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong sinh sản kinh dinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét