Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Cuộc đổ bộ của các “người mới thêm đẹp” chuyển giới ở các gameshow thực tế.

Quyết định này của ban giám khảo khiến Đỗng Phương Trần rất buồn và thất vọng vì trước đó cô đã đặt kiên tâm và kỳ vọng sẽ thay đổi thế cuộc vào cuộc thi này

Cuộc đổ bộ của các “người đẹp” chuyển giới ở các gameshow thực tế

Chưa đủ may mắn, Phương Trần phải dừng cuộc chơi ở vòng casting  Nói về sự dị biệt giới tính của mình, Đỗng Phương Trình tâm tư: "Ngay từ nhỏ, tôi đã có tính cách và những thị hiếu con gái, mẹ cũng đã biết từ lúc tôi mới học cấp 1 nhưng mẹ tôi muốn giấu kín không để láng giềng, họ hàng biết.

Hà Tùng Long. Và cũng chính nhờ nhân tố này Hương Giang trở nên “át chủ bài” kéo rating cho chương trình Vietnam Idol. # Sự thay của mình với niềm say mê thiết kế thời trang. Bây chừ tôi nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của mẹ, buổi sáng sớm trước khi đi casting mẹ tôi có dặn rằng, con phải mô tả thật tốt để ban giám khảo yêu thương con.

Chỉ đến tập 6 của chương trình, khi anh xuất hiện trong hình hài một cô gái thì mọi người mới thực thụ ngỡ ngàng. Thí sinh chuyển giới Lan Phương tạo độ nóng ngay trong những vòng đầu, hứa hẹn chương trình sẽ còn nhiều hấp hẫn…  Đỗng Phương Trần – thí sinh chuyển giới 50%   Cùng với Nguyễn Ngọc Lan Phương, Đỗng Phương Trần cũng là cái tên gây được nhiều sự để ý ở chương trình truyền hình thực tiễn Vietnam's Next Top Model 2013.

Hồ Chí Minh. Vì lý do đó, ban giám khảo lẫn các thí sinh khác đều cảm thấy khá bất thần khi anh không ngại ngần san sẻ ước muốn được chuyển giới của mình.

Ngoại giả, ngoại hình của thí sinh chuyển giới chưa trội bằng các thí sinh khác. Dù rằng có lợi thế chiều cao 1m71, khuân mặt cá tính và góc cạnh và phong độ nữ tính nhưng cô gái này lại không làm chấp thuận các giám khảo khi phô số đo các vòng với trang phục bikini.

Cô trở nên bộ mặt được cánh báo chí săn đón ở các sự kiện và các chương trình âm nhạc. Cho đến thời điểm này, cái tên Hương Giang Idol thậm chí còn “hot” hơn cả đàn chị chuyển giới Cindy Thái Tài và Lâm Chí Khanh

Cuộc đổ bộ của các “người đẹp” chuyển giới ở các gameshow thực tế

Trong ngôi nhà chung, Tiến Mạnh luôn nhận được nhiều sự yêu mến của các bạn đồng hành bởi sự vui vẻ và yêu đời. Hồ Chí Minh. Dù rằng không may mắn với cuộc chơi này khi bị loại ở vòng sơ tuyển nhưng Hương Giang vẫn quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ của mình nên đấu nộp hồ sơ đăng kí dự thi Vietnam Idol 2012 với cái tên Nguyễn Hương Giang (tên của chị gái).

Cô gái chuyển giới này từng xuất hiện trên chương trình “Góc sáng tạo” của kênh VTV2 với nickname là Trung Anh. Tuy nhiên, tôi vẫn bị thót tim vì không nghĩ sự việc này lại xảy ra bất ngờ đến vậy. Lúc đó, cô tham dự cuộc thi này với tên khai sinh Nguyễn Ngọc Hiếu và ở thời điểm đó cô vẫn chưa thực hành chuyển đổi giới tính.

Tôi rất cảm động, đây là động lực giúp tôi trụ lại và tràn đầy hy vọng”. Ngay khi mới xuất hiện ở phòng casting, người đẹp chuyển giới Đỗng Phương Trần đã vấn sự để ý của giới truyền thông. Trước đó, để tự tin sải bước trên sân khấu, thí sinh này cũng phải dùng tiểu xảo độn mông để thân hình thêm phần gợi cảm.

Cô hoạt động nghiệp dư được nhiều năm nay, tham dự cuộc thi với mục đích hướng đến sự chuyên nghiệp và mong rằng qua cuộc thi cô có thể học hỏi, được đào tạo tốt về chuyên môn từ những giám khảo nổi danh của chương trình.

Vì chưa có nhịp chuyển giới hoàn toàn nên cô chỉ chuyển giới được 50% (tức thị chưa chuyển đổi phẫu thuật bộ phận sinh dục). Cát xê và số lượng “sô chậu” của cô hàng tháng cũng cao hơn hẳn các bậc đàn chị của mình. Cố thí sinh nàysinh năm 1993, quê quán tại TP

Cuộc đổ bộ của các “người đẹp” chuyển giới ở các gameshow thực tế

Chỉ đến khi giám khảo Dũng “khùng” thẳng thắn hỏi vấn đề giới tính của cô trong đêm ban bố Top 16 của Vietnam Idol 2012 thì mọi người mới đích thực ngỡ ngàng. Tại vòng thi xử sự, thí sinh chuyển giới nhận được phản ứng tốt từ “bộ tứ quyền lực”. Ngoài khuân mặt bầu bĩnh, có nhiều đường nét thuần nữ và một thân hình thon thả… Nguyễn Ngọc Lan Phương còn được nhiều người đánh giá là có khuân mặt, gu thời trang và cách tạo dáng y hệt với ca sỹ Thủy Tiên.

Lúc đó chỉ ước ví mình được phép chạy nhanh ra khỏi đó vì em không biết phải giải đáp như thế nào cả. Nhiều người thậm chí còn lập hẳn một fan page để ủng hộ những ý tưởng thiết kế lẫn phong cách thời trang của “người đẹp chuyển giới” này.

Tuy nhiên, với những thiết kế quá an toàn, thiếu sáng tạo, Tiến Mạnh đành chấp nhận ra về sau hành động anh dũng của mình. Tuy nhiên, ngay sau đó, Hương Giang đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng giới tính thứ 3 và may mắn lọt vào top 4 của cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Rất may là em đã nói hết được tâm tình mình mà không bị vấp váp". Tôi hoàn toàn chưa có một sự chuẩn bị tinh thần nào cho tình huống này. Thậm chí, trong phần biểu diễn, Tiến Mạnh đã sải bước hết sức tự tín cùng chiếc váy hoa lệch vai.

Cô cho biết, cô đã thực hành phẫu thuật chuyển giới từ năm 17 tuổi khi đã nhận được sự đồng cảm và cho phép của mẹ. Tiến Mạnh xuất hiện tại vòng casting khu vực phía Bắc của chương trình truyền hình thực tế giành cho các nhà thiết kế trẻ Project Runway Vietnam 2013 với vẻ ngoài của một chàng trai bụi bặm và mẫu thiết kế lạ mắt với người mẫu chuyển giới 17 tuổi.

Bước ra từ cuộc thi âm nhạc Vietnam Idol, Hương Giang ngày một xinh xẻo và nổi tiếng  thực tiễn, Nguyễn Hương Giang (sinh năm 1991, tại Hà Nội) đến với Vietnam Idol từ năm 2010

Cuộc đổ bộ của các “người đẹp” chuyển giới ở các gameshow thực tế

Hương Giang san sớt: “Dù khi nộp hồ sơ để nối theo đuổi giấc mơ Idol tôi đã lường trước cảnh huống mọi người có thể phát hiện ra mình đã chuyển giới. Lan Phương đang là thí sinh vấn sự quan tâm của dư luận lẫn nhà sản xuất chương trình.

Tuy chỉ cao 1m66 nhưng Lan Phương vẫn biểu đạt niềm ham và mong muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Trong đó, khuân mặt gây để ý nhiều nhất chính là thí sinh chuyển giới Nguyễn Ngọc Lan Phương.

Trong số đó, dù người không may mắn phải giã biệt cuộc chơi từ vòng sơ loại nhưng cũng có nhiều khuân mặt đã gặt hái được nhiều thành công trong quá trình vươn đến ham mê của mình.

Sau khi bị loại, Phương Trần cho biết, cô đấu trở về làm phục vụ trong quán ăn và rứa trên dưới cho mình những thời cơ khác. Khi đến cuộc thi cô cũng nhận được sự ủng hộ của mẹ và chị gái. Vũ Tiến Mạnh – nhà thiết kế chuyển giới trong ngoại hình nam giới  Vũ Tiến Mạnh sinh năm 1989 tại Hà Nội. Nhưng khi tôi tham dự cuộc thi Next Top Angel 2012 thì mẹ không còn định kiến nữa.

Hầu như chơi ai để ý anh là người đồng tính và cùng nhau sống một cuộc sống chan hòa. Nguyễn Ngọc Lan Phương – thí sinh phiên bản” của Thủy Tiên   Chương trình truyền hình thực tại Vietnam's Next Top Model 2013 trở thành đặc biệt khi có sự xuất hiện của nhiều thí sinh chuyển giới ở vòng casting. Năm 2011, tôi quyết định đi làm xa tại Đà Nẵng để mẹ không nhìn thấy tôi mà buồn phiền.

Mặc dầu vậy, cái tên Tiến Mạnh Project Runway đã trở nên một cái tên khá “hot” trên cộng đồng mạng

Cuộc đổ bộ của các “người đẹp” chuyển giới ở các gameshow thực tế

Trong cuộc chơi này, vì có gương mặt xinh xẻo, đường nét nữ tính, dáng người thon thả… cộng với chất giọng khá giống con gái nên không ai nhận ra cô là người chuyển giới.

Cô cho biết, hiện cô đang phụ quán ăn tại Sài Gòn với mức lương 2,5 triệu/tháng. Có thể kể đến những tiếng tăm như: Hương Giang Idol, Tiến Mạnh, Nguyễn Ngọc Phương Lan, Đỗng Phương Trần…  Hương Giang Idol – “nàng công chúa” may mắn   Cô ca sỹ này được xem là người chuyển giới trước hết được biết đến bởi chương trình truyền hình thực tiễn tại Việt Nam.

Tuy nhiên, cô đã không thuyết phục được bộ tứ “ghế nóng” khi trình diễn với trang phục bikini vào trưa 13/8. Tiến Mạnh (phải) ở tập phát sóng thứ 3   Tiến Mạnh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi xuất hiện với hình hài phụ nữ ở tập 6  Từ tập 1 đến tập 6 của Project Runway Vietnam, dù không phải là thí sinh đích thực nổi trội và suất sắc nhưng Vũ Tiến Mạnh vẫn luôn được nhiều người chú ý bởi anh là thí sinh chuyển giới độc nhất vô nhị của cuộc thi này trình diễn.

Phong độ chuyên nghiệp của anh có được từ những ngày tham dự CLB chuyển giới với vai trò người mẫu đã giúp anh tạo được nhiều ấn tượng đối với khán giả.

Và cũng chính cô là người đã góp phần giúp những người chuyển giới khác bạo dạn đến với các chương trình thực tế hơn. Khi nghe giám khảo Quang Dũng hỏi tôi đã rất bối rối và hoang mang. Với gu chụp ảnh thời trang, cô thường nhận lời mời chụp ảnh từ những nhiếp ảnh quen biết, vì thế, thí sinh chuyển giới có khá nhiều những hình ảnh thời trang, đậm chất nghệ thuật.

Các giám khảo cho biết, lý do khiến cô gái 20 tuổi này không thuyết phục được họ là khả năng biểu diễn catwalk còn chưa tốt.

Cô hiện sống cùng mẹ, mẹ cô đi làm mướn cho cửa hàng may đo. Thậm chí, Tiến Mạnh còn diện y phục khá ngầu và không có vẻ gì nữ tính. Lan Phương đeo đuổi phong cách gợi cảm và hấp dẫn, người đẹp chuyển giới không ngại việc phô diễn vóc dáng trong những khung hình thời trang mà cô được chụp trước khi đến với cuộc thi. Nhiều người gọi cô gái chuyển giới này là "phiên bản" của Thủy Tiên  Cô gái này có tên thật là Nguyễn Hồng Phát, sinh năm 1989, tại TP.

Nhiều khán giả cho rằng, sự có mặt của thí sinh chuyển giới sẽ vấn sự quan hoài của dư luận và người xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét