Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Cướp ôtô với tay cầm bổ xung Nintendo !!!




2 chuyên gia an ninh của Mỹ đã chứng minh rằng, hoàn toàn có thể tước quyền điều khiển một số loại xe khăng khăng kể cả khi có người đang ngồi lái bên trong. Chỉ với một chiếc laptop , một số phần mềm và chiếc tay cầm của máy điện tử băng Nintendo năm nào.

Hẳn nhiều game thủ sẽ chẳng còn ai xa lạ với máy điện tử băng Nintendo một thời trải dài khắp các con phố, gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu người với những game như Contra, Sonic, Bắn Tank . . .Blah blah blah. Nhưng đâu ai ngờ một chiếc tay cầm điều khiển xe tăng trong game lại có thể dùng để điều khiển ôtô ngoài đời thật.


Bạn còn nhớ máy điện tử năm nào giờ đã được dùng để cướp xe


Theo nghiên cứu của 2 chuyên gia an ninh Mỹ là Chris Valasek và Charlie Miller, họ đã thử trên 2 loại xe là Ford Escape 2010 và Toyota Prius . Trước nhất là kết nối thiết bị điều khiển điện tử của xe ưng chuẩn một cổng chẩn đoán, rồi sau đó sử dụng các phần mềm được viết ra để điều khiển toàn bộ xe. Ắt việc đó đều được làm mà không cần kết nối trực tiếp với hệ thống điện của xe.


Ford Escape


Lúc này, cả thảy mọi thứ từ cần số, phanh, bánh lái cho đến quờ quạng những thứ như đồng hồ số, đồng hồ nhiên liệu đều bị kiểm soát và điều khiển chỉ bởi chiếc tay cầm Nintendo từ khoảng cách rất xa. Và có nhẽ kinh khủng nhất, đó là kể cả “còi xe” cũng bị kiểm soát nốt. Chẳng ai dám nghĩ đến việc một tên điên đang điều khiển một chiếc xe thật sự, phóng trên quốc lộ, bấm còi inh ỏi nhưng thực ra trông hắn chỉ như đang ngồi chơi điện tử băng tại gia mà thôi. . .


Nhìn qua chắc ai cũng nghĩ là chúng nó đang chơi game thôi (ảnh minh họa)


Phát ngôn viên của Toyota nói rằng các phần cứng của xe phải được kết nối vật lý, không thì việc hack đó sẽ không thể nào có thể xảy ra. “Cần phải có máy tính xách tay hoặc các thiết bị kết nối khác mới có thể thâm nhập vào hệ thống của xe” - phát ngôn viên cho biết.

Valasek và Miller nói đó không phải là điều quan trọng. Những chiếc xe hoàn toàn không thể nhận biết được những tín hiệu ra lệnh và điều khiển phát ra từ đâu, khi mà đó là cách an toàn nhất để có thể phóng thích cho chiếc xe bằng cách tìm vị trí kẻ điều khiển nó - nếu không thì sẽ cực nguy hiểm bởi rất nhiều lý do khác nhau.


Chẳng cần nhọc như trước



Cũng không cần quá tinh tướng như thế này


Họ cũng nói rằng :“ Nếu chỉ dựa vào thực tại khi mọi người không đề cập đến vấn đề an toàn và chúng ta không đảm bảo điều đó, sẽ chẳng thể giải quyết được bất kì vấn đề gì”.

Về phần mình, Toyota cũng cho biết – với công nghệ bảo vệ tường lửa trên hệ thống xe của họ, xe sẽ được bảo vệ từ các dịch vụ từ xa không dây.

Game4V thì thấy rằng, nếu để những kẻ xấu biết cách dùng công nghệ này thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người lái xe, tuy nhiên nếu biết sử dụng công nghệ này đúng cách trong việc ngần những chiếc xe bị mất cắp, chúng sẽ có nhịp trở lại với chủ nhân của chúng.

Frost


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét