Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Ô tô tăng giá, xe máy đua nhau chia sẻ giảm

Ô tô tăng giá, xe máy đua nhau giảm

Thị trường ô tôkhởi sắc trong 6 tháng đầu năm, vừa qua một số thành phố còn ưu ái giảm lệ phí trước bạ lần đầu đối với xe ô tô chở khách dưới 10 chỗ ngồi, giúp cho thị trường này có nhiều triển vọng tốt đẹp. Do đó, một số hãng xe đã mạnh bạo tăng giá mà không lo khách hàng quay lưng.

Tiêu biểu như Toyota Việt Nam từ 1-8 này sẽ tăng giá đối với tuốt tuột các mẫu xe của hãng đang bán trên thị trường với mức tăng làng nhàng 1,66%. Lý do được hãng này đưa ra là bị ảnh hưởng bởi đợt tăng tỉ giá USD thêm 1% từ ngày 28-6 vừa qua.

Trái ngược với thị trường ôtô, thị trườngxe máytừ năm ngoái đến nay vẫn âm u dù các hãng liên tiếp trình làng những mẫu xe mới, cũng như cải tiến các mẫu xe hiện có để kích thích thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, các hãng xe máy lớn như Honda, SYM, Yamaha, Suzuki, Piaggio đã ra mắt hàng chục mẫu xe mới, nhưng nghe đâu sức mua vẫn chưa cải thiện là bao do điều kiện kinh tế khó khăn.

Từ cuối năm ngoái, nhiều đại lý đã “tự động” hạ xuống dưới giá đề xuất đối với những mẫu xe đình đám như Air Blade 125, PCX, SH, Lead, Vison của Honda, Nozza, Nouvo của Yamaha... Để mong bán được hàng. Điều này buộc các hãng phải tính đến chuyện giảm giá, khuyến mãi để kích thích người mua.

Honda là “ông lớn” đi đầu trong thiên hướng giảm giá này. Đầu tháng 5, Honda Việt Nam vận dụng chương trình giảm giá cho 3 mẫu xe Wave 110S, Wave 110RS và Wave 110RSX. Theo đó, khách hàng khi mua các mẫu xe này tại hệ thống đại lý ủy nhiệm sẽ được giảm giá 500.000 đồng. Mức giảm giá này được thực hiện qua hình thức nhận phiếu quà tặng để sử dụng ngay trong lần mua xe đó và không được quy đổi ra tiền mặt.

Chương trình này nối được Honda kéo dài đến hết tháng 7, đồng thời công bố khuyến mãi cho khách hàng mua xe SH Mode (mẫu xe mới nhất của hãng) trong tháng 6 và 7-2013 sẽ nhận được thẻ Honda Plus Premium với nhiều quyền lợi như được cung cấp thông tin về các chương trình bảo hiểm, tương trợ tài chính, tham dự miễn phí các khóa đào tạo về kỹ năng tài xế an toàn, hưởng chế độ ưu tiên trong phục vụ trong thời kì thẻ còn hiệu lực, hưởng quyền lợi bảo hiểm đặc biệt dành cho xe máy Honda...

Mới đây nhất, Yamaha Việt Nam cũng tung các chương trình khuyến mại khi khách hàng mua các mẫu xe ga như Nouvo SX, Nozza và Luvias FI, Jupiter FI, Sirius FI. Đây được xem là những dòng xe chủ lực của hãng xe Nhật và đều dùng công nghệ phun xăng điện tử FI, nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đối với những sản phẩm tiện tặn nhiên liệu khi giá xăng dầu liên tiếp tăng giá.

Việc hai đại giaHondavà Yamaha tung chiêu giảm giá, khuyến mãi để kích thích bán hàng được dự báo sẽ tạo thành làn sóng hạ giá ở các hãng xe khác nhằm giành giật khách hàng về phía mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét