Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Đi tìm huyền thoại thêm mới vào Thiếu Lâm Tự.

Nguồn thu lớn thứ ba chính là tiền công đức

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Ít ra là truyền thuyết nói như thế…  …và của hôm nay  Con đường mà trước đây các anh hùng tài năng phải đạp tuyết luồn rừng để đến với Thiếu Lâm Tự nay đã được bê tông hóa thênh thang.

Một tạp chí mang tên Thiền và một website được xây dựng để quảng bá các hoạt động của “Thiếu Lâm quốc tự”.

Trong khi đó, chính sư phụ trụ trì Thiếu Lâm tự khẳng định rằng việc nhận môn đồ của chùa vẫn giữ nghiêm nhặt theo truyền thống nghìn năm nay chứ đâu có dễ dàng như vậy. Thế mà sau khi bộ phim Thiếu Lâm tự với ngôi sao Lý Liên Kiệt được trình chiếu và làm mưa làm gió trên màn ảnh thế giới, con số này đã tăng đột biến: năm 1982 là 700. Cuộc tỉ thí trên thương trường  Để trở thành môn sinh chân truyền của Thiếu Lâm thì không dễ nhưng để có được một giấy chứng nhận đã từng “tu nghiệp” ở Thiếu Lâm thì lại chẳng khó khăn gì.

Một Thiếu Lâm Tự thâm nghiêm, cô tịch trong trí nhớ tượng của nhiều người  Thiếu Lâm tự còn là nơi ghi dấu bao thăng trầm của lịch sử Trung Quốc, mấy lần bị san bằng, mấy lần bị phóng hỏa, gần đây nhất là bị các Hồng vệ binh đập phá trong cách mệnh văn hóa hồi những năm 1960. Và trong mỗi lần binh lửa như thế, không ít sư tăng đã xả thân để bảo vệ đến cùng sự thâm nghiêm bất khả xâm phạm của chốn cửa thiền.

Bài vở và ý kiến đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email:  thegioi@soha. Những người lạc quan có thể hoàn toàn tin cậy vào mai sau lớn mạnh của một Thiếu Lâm Tự luôn theo kịp thời cuộc.

Dạy võ mà treo biển Thiếu Lâm đã đành, nhưng ngay cả những thứ chẳng liên hệ gì đến võ học hay tu hành, người ta cũng dán nhãn Thiếu Lâm cho dễ bán. Cho đến cuối năm 2004, các đoàn võ thuật của Thiếu Lâm tự đã diễn hơn 10. 000 người. Từ những năm 1990 trở lại đây, tuy cơn sốt tò mò về huyền thoại Thiếu Lâm tự đã phần nào nguội bớt nhưng mỗi năm cũng có không dưới 1,5 triệu vé tham quan được bán ra

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Thư trai có tivi, máy điều hòa, điện thoại. Trân trọng!. Thiếu Lâm Tự của ngày hôm qua…  Chùa Thiếu Lâm nằm trên núi Tung Sơn, thuộc thị trấn Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, được xây dựng vào năm 495 sau Công nguyên.

Ấy là vì khắp trong thị trấn Đăng Phong, đâu đâu cũng có những võ đường treo biển “Thiếu Lâm” và nơi nào cũng đảm bảo truyền dạy kungfu Thiếu Lâm chính hiệu, lại được cấp bằng tử tế.

Trong khi đó, các tiểu tăng trẻ tuổi lại tự sắm cho mình máy nghe CD, thậm chí là iPod, iPad. Tùy theo thời khắc lượng khách đông hay vắng, mỗi ngày, Thiếu Lâm Tự cũng tổ chức từ vài đến vài chục show diễn võ thuật ngay tại sân chùa. Một nguồn thu quan trọng khác là trình diễn võ thuật. Ngoại giả, cũng phải kể đến một số hình thức kinh doanh kiểu “ăn theo” du lịch như bán hàng lưu niệm (do chính các tiểu tăng của chùa phụ trách), tuy không mang lại tiền rừng bạc bể nhưng cũng là một nguồn thu đáng kể.

Thiếu Lâm tự càng tham gia vào nhiều hoạt động xã hội thì lượng tiền công đức đổ vào càng nhiều. Chùa là cái nôi của nền võ học Trung Hoa, gắn với một huyền thoại lừng lẫy: Bồ phản ảnh Ma. Mỗi năm, Thiếu Lâm Tự đón hơn 1,5 triệu du khách, nên con số thu về hẳn là không nhỏ. Riêng ở Trung Quốc đất liền, vài năm trước, ước lượng sơ sơ cũng có đến hơn 100 đơn vị kinh dinh đang ngang nhiên sử dụng thương hiệu Thiếu Lâm cho hàng hóa của mình, dù đó là ô tô, thực phẩm, rượu hay đồ nội thất.

Những tiện nghi này từ đâu mà ra? Chính là từ tăm tiếng nghìn năm của Thiếu Lâm huyền thoại cùng với đầu óc sắc bén của các hòa thượng

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Không khí của Thiếu Lâm tự hôm nay đã khác xưa. Nhưng những người hoài cổ, có nhẽ sẽ còn phải nuối tiếc rất lâu nữa cho một Thiếu Lâm thâm nghiêm, cô tịch và huyền bí trong các pho tiểu thuyết Kim Dung.

Thương hiệu Thiếu Lâm được đăng ký ở Trung Quốc rồi tuần tự ở hàng chục nhà nước khác. Thậm chí, cách đây hơn chục năm, các sư phụ Thiếu Lâm đã thắng kiện một hãng sinh sản đồ hộp khi họ dám cho ra thị trường loại giăm bông mác Thiếu Lâm. 000 tệ. Các vị sư phụ Thiếu Lâm Tự đáp thắc mắc cho khách mua thuốc đông y của chùa  Trong cơn lốc toàn cầu hóa, vài năm trước, Thiếu Lâm Tự đã thành lập liên doanh với một công ty của Hồng Kông để xuất khẩu bánh ăn chay và trà xanh Thiếu Lâm.

Công ty TNHH phát triển công nghiệp Thiếu Lâm Tự, công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình Thiếu Lâm tự Hà Nam, rồi Hiệp hội nghiên cứu võ thuật Thiếu Lâm Tự cùng một số cơ sở kinh dinh khác lần lượt được thành lập dưới sự quản lý trực tiếp của các cao tăng Thiếu Lâm, đứng đầu là trụ trì Thích Vĩnh Tín , người đã từng tốt nghiệp MBA.

Và một Thiếu Lâm Tự trong thực tiễn, ồn ào, nhốn nháo vì đám đông du khách  Chật cũng phải vì trong 8 năm, từ 1974 đến 1982, tổng lượng khách tham quan chùa chỉ vào khoảng 200.

Vn. Một số vị còn có ô tô riêng. Trước sự tấn công ồ ạt của “ngụy phái”, Thiếu Lâm Tự danh môn chính phái đâu thể ngồi yên. Vẫn là dậy sớm, đọc kinh, luyện võ nhưng đời sống của các nhà sư hôm nay đã phong phú hơn nhiều.

500 năm lịch sử, chùa lúc nào cũng bị nhòm ngó, rình rập bởi là nơi lưu giữ những bí kíp chân truyền mà bất cứ hảo hớn giang hồ nào cũng thèm muốn

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

000 người, đến năm 1984 đã lên đến 2,6 triệu người. Còn hiện tại, bất cứ ai muốn vào đều được,…miễn là có đủ 100 tệ để mua vé. Lợi nhuận thu được cho một suất diễn ở Mĩ và Tây Âu ít ra cũng vào khoảng 80.

Từ sáng sớm đến chiều tà, Thiếu Lâm tự luôn ồn ã, náo nhiệt bởi những chuyến xe chở đầy du khách đến rồi đi.

Khách muốn xem, cố nhiên phải trả thêm tiền. 000 suất ở 60 nhà nước trên khắp thế giới. Đấy là chưa kể trong 1. Từ trung tâm thị trấn có thể ngồi ô tô đi một mạch đến tận gần chùa, nơi có những bãi đỗ xe rộng ngút tầm mắt mà nghe nói, vào mùa du lịch cũng trở thành chật chội. Một show diễn võ thuật ngay tại sân chùa phục vụ du khách  Đó là chưa kể những tour biểu diễn dài ngày ở nước ngoài.

72 tuyệt kỹ kinh doanh  Nghe nói, trước kia, để vào được Thiếu Lâm Tự, có người phải quỳ gối ngoài tuyết nhiều ngày ròng để chứng tỏ lòng thành, lại có người phải ra sức đánh thắng được các võ tăng giữ cửa.

Các cao tăng có chức sắc được trang bị máy tính nối mạng. Đa số đều sử dụng điện thoại di động. Bóng áo vàng của các sư tăng lẫn trong lớp lớp màu sắc xống áo phàm tục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét