Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

'Đào mới nhất tạo phải gắn liền với nhu cầu của từng lớp'.

Thêm vào đó, trường cũng mạnh bạo đặt chuẩn đầu ra cho các em là phải đạt TOEIC 300 trở lên và trong quá trình học các em cũng sẽ được học các kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề… Chính cho nên khi ra trường các em sẽ có khả năng đáp ứng được công việc trong những môi trường chuyên nghiệp, có tính cạnh tranh cao, chịu được sức ép và có khả năng tác nghiệp độc lập cũng như làm việc theo nhóm

'Đào tạo phải gắn liền với nhu cầu của xã hội'

000 học viên, học trò, phục vụ sự phát triển của ngành cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và cả nước. Qua đó các nhà tuyển dụng đã tuyển được 420 trong tổng số 646 SV tốt nghiệp tại trường. Với nhân cách là một người đứng đầu một trường về Thương mại, thầy có thể giúp phân biệt rõ hơn hai lĩnh vực đào tạo này? - Kinh tế là lĩnh vực rộng, bao gồm nhiều ngành, còn thương nghiệp là một ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, đào tạo chuyên sâu về thương nghiệp, dịch vụ và du lịch.

Đặc biệt năm nay, trường đào tạo song ngành cho bậc Cao đẳng, sau khi tốt nghiệp SV được cấp cùng lúc 2 bằng tốt nghiệp với 2 chuyên ngành đã học. *Cám ơn thầy về cuộc bàn thảo! Tiểu Mã. Lễ ký kết hiệp đồng đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu của từng lớp giữa trường CĐ thương nghiệp Đà Nẵng và công ty Hoàng Long Không những thế để bảo đảm đầu ra ổn định cho HSSV, trường luôn đặt đích đào tạo vừa có tri thức chuyên sâu, vừa có kỹ năng thực hành.

Bậc TCCN có 3 chuyên ngành: Quản trị doanh nghiệp Thương mại, quản trị nhà hàng và kế toán tổng hợp.

* Đích đến rút cục của việc đào tạo chính là đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có ích cho tầng lớp. Chính bởi thế, trong những năm qua, ngoài việc luôn tìm tòi học hỏi, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật, nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, chúng tôi còn định hướng đào tạo theo nhu cầu của từng lớp, nhu cầu của nhà tuyển dụng (đào tạo theo giao kèo)

'Đào tạo phải gắn liền với nhu cầu của xã hội'

Phụ thân Nguyễn Bá Hiền, Hiệu trưởng trường CĐ Thương mại Đà Nẵng * Trên cả nước có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo các ngành, chuyên ngành liên quan đến Kinh tế. 700 chỉ tiêu cho bậc Cao đẳng cho 16 chuyên ngành: Quản trị doanh nghiệp thương nghiệp, QTDN công nghiệp, QTDN Xăng dầu, QTKD du lịch, QTKD khách sạn, QTKD nhà hàng, Marketing Thương mại, Truyền thông Marketing, thương nghiệp quốc tế, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, kinh dinh bảo hiểm, kế toán doanh nghiệp, KT khách sạn nhà hàng, KT thương nghiệp và du lịch, kiểm toán doanh nghiệp … trong đó có 7 chuyên ngành mới.

Trong năm 2013, trường đã ký hiệp đồng đào tạo với công ty Hoàng Long đào tạo nguồn nhân công về các lĩnh vực Du lịch. Với 40 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, trường đã tuyển sinh đào tạo được 6 khóa bậc Cao đẳng, 36 khóa trung học chính quy, trên 45 khóa nghề với hơn 50. * Vậy trường Cao đẳng thương nghiệp Đà Nẵng đang đào tạo những ngành nghề nào? - Trường Cao đẳng Thương mại định hướng đào tạo các ngành, chuyên ngành đặc thù, chuyên sâu mà các trường kinh tế trong khu vực miền Trung- Tây Nguyên không có, hoặc không có kinh nghiệm đào tạo.

Đó là các ngành, chuyên ngành thuộc lĩnh vực thương nghiệp và Du lịch, Xăng dầu và khí hóa lỏng, Kiểm toán và Bảo hiểm, Tài chính và nhà băng, Khách sạn, nhà hàng và chỉ dẫn viên du lịch, nghiệp vụ Hải quan, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Marketing thương nghiệp, Marketing truyền thông… CĐ Thương mại Đà Nẵng đang chuẩn bị những công đoạn chung cuộc để trở nên một trường Đại học trong năm học 2015-2016 Năm nay, trường Cao đẳng thương nghiệp Đà Nẵng có tổng cộng khoảng 2000 chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó khoảng 1.

Vậy đâu là thời cơ nghề cho các em HSSV theo học tại trường thương nghiệp? - Là một ngôi trường có bề dày truyền thống hơn 40 năm đào tạo về thương nghiệp, chúng tôi luôn xác định chất lượng đào tạo là nhiệm vụ sống còn của nhà trường và sự thăng tiến trong công việc của các em đã theo học tại trường chính là điều tạo nên thương hiệu của trường chúng tôi.

Thể thao & Văn hóa đã có cuộc trò chuyện với càn Nguyễn Bá Hiền, Hiệu trưởng nhà trường. * Định hướng phát triển của trường trong thời kì sắp tới là gì, thưa thầy? - Là một ngôi trường có truyền thống hơn 40 năm và với đội ngũ giảng sư giàu kinh nghiệm (trình độ Thạc sĩ chiếm gần 80% và 25% cán bộ, giảng sư của nhà trường đang là nghiên cứu sinh trong và ngoài nước) cùng một cơ sở vật chất đương đại, trường đang dần hoàn thiện mình để phấn đấu trở nên một trường Đại học trong niên học 2015-2016

'Đào tạo phải gắn liền với nhu cầu của xã hội'

Tỷ lệ HSSV ra trường có việc làm chiếm 95%, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay (thông qua Hội chợ việc làm giao thiệp hàng năm tại trường) chiếm trên 60% tổng số sinh viên tốt nghiệp, cụ thể gần đây nhất ngày 23/6 vừa qua, trường tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho SV Cao đẳng khóa 4 và phiên giao du việc làm với 38 nhà tuyển dụng tham gia.

Như vậy học sinh, sinh viên (HSSV) theo học các chuyên ngành về Thương mại sẽ thông tỏ sâu hơn, rộng hơn về các hoạt động mua bán trao đổi, dịch vụ… HS, SV học Thương mại sẽ có thể bao quát được các vấn đề nảy sinh từ các quan hệ mang tính chất Thương mại, dù có hay không có hiệp đồng… * Vậy theo thầy, những đối tượng nào nên được hướng nghiệp theo học tại các trường thương nghiệp? - Các trường Thương mại nói chung và Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng nói riêng thường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực về thương nghiệp, như: kinh doanh thương nghiệp, thương nghiệp quốc tế, du lịch dịch vụ, tài chính, nhà băng, bảo hiểm … Qua đó có thể thấy được phần lớn các đối tượng hay các đơn vị kinh dinh hàng hóa, dịch vụ, vận chuyển, đại lý, tham vấn, đầu tư, liên doanh…đều có thể vào học tại các trường thương nghiệp trên cả nước.

Nên những người có mong muốn được làm việc trong môi trường hội nhập quốc tế, hiệp tác và phát triển, năng động, sáng tạo, có khả năng giao du rộng mở thì nên được hướng nghiệp tới các trường này. Trong Thương mại, có Thương mại trong nước và thương nghiệp quốc tế.

HSSV học các ngành này sẽ được đào tạo các kỹ năng thực tiễn can dự đến Du lịch, được đào tạo ngoại ngữ Anh văn chuyên ngành Du lịch, được giới thiệu nơi thực tập là những công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng … Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp ra trường 100% có việc làm đúng chuyên ngành đã được học.

000 học sinh chính quy tốt nghiệp và đào tạo không chính quy, bồi dưỡng cho 23. Tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt được giữa các trường đào tạo về Kinh tế và Thương mại. Từ đó sẽ tăng quy mô đào tạo, sinh viên tốt nghiệp sẽ dễ dàng học liên thông lên các bậc cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét