Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Motorola Moto X: nắm tìm lại thời vàng son

Có nhẽ phải rất lâu rồi Motorola mới có một dòng điện thoại được người ta quan hoài và nóng lòng chờ đón đến vậy. Moto X sau rất nhiều đồn đoán, rất nhiều dấu hỏi được đặt ra rốt cuộc đã được ra mắt cách đây ít giờ. Có gì ở chiếc điện thoại mới này?

Thiết kế

Vài năm gần đây, Motorola liên tiếp bị “ném đá” về vấn đề thiết kế của điện thoại. Với Moto X, mọi thứ đã đổi thay. Thiết bị này mang đến cho người dùng cảm giác rất nhẹ nhõm với các cạnh được bo tròn mềm mại. Mặt sau của máy cũng được xây dựng với đường cong tinh tế. Với thiết kế này, Motorola đã phát triển bộ phận pin đặc biệt có hình trạng uốn cong theo lưng máy. Do đó, không có bất cứ khoảng trống thừa nào bên trong. Kết quả là Moto X có vẻ ngoài gọn nhẹ hơn các dòng điện thoại có cùng kích cỡ màn hình trên thị trường.

Cùng có kích thước màn hình 4,7 inch thế nhưng Moto X gọn và mỏng hơn HTC One.

Mặt sau Moto X được cấu thành từ chất liệu composite mang lại cảm giác thoải mái khi xúc tiếp.

Với chất liệu vỏ máy này, vấn đề lưu lại dấu vân tay khi sử dụng cũng không còn tồn tại.

Về màn hình, Moto X được trang bị màn hình AMOLED 4,7 inch độ phân giải 720 x 1280 pixel (mật độ điểm ảnh 316 PPI). Đây có thể không phải là một mức mật độ điểm ảnh ấn tượng khi so sánh với những bom tấn smartphone trên thị trường, thế nhưng, với hầu hết người dùng, đây là một tham số chấp nhận được. Nhất là khi theo đánh giá ban đầu Moto X có chi tiết hình ảnh hiển thị khá tốt, màu sắc sặc sỡ và hài hòa.

Màn hình Moto X có khả năng hiển thị khá tốt.

Màn hình 4,7 inch cùng thân máy thiết kế tối ưu mang lại cảm giác máy khá gọn.

Hiệu năng

Cách sắp xếp và tận dụng vi xử lý đặc biệt của Moto X tạo nên sức mạnh cho thiết bị.

Với Moto X, Motorola có một phương pháp tận dụng hiệu năng khá mới mẻ và độc đáo. Cụ thể, máy tuy chỉ được trang bị CPU lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Pro, nó được tương trợ bởi GPU lõi tứ Adreno 320 và hai vi xử lý tiện tặn năng lượng khác, một phục vụ cho tác vụ xử lý ngôn ngữ thiên nhiên và một xử lý các thuật toán ngữ cảnh. Như vậy, Moto X có 8 nhân vơ và được tối ưu cho các tác vụ khác nhau. Bên cạnh đó, máy sở hữu RAM 2GB.

Phần mềm

Mặc dù Motorola giờ đã là một phần của Google, Moto X chỉ được ra mắt chạy trên nền móng Android 4.2.2 Jelly Bean thay vì bản cập nhật mới vừa được tung ra tuần trước Android 4.3. Bù lại, chiếc điện thoại này có một số tính năng khá khích.

Màn hình chủ của Moto X.

Màn hình khóa.

Moto X chạy phiên bản Android 4.2.2 Jelly Bean.

- Touchless Control: Nếu bạn kích hoạt tính năng này, Moto X sẽ xoành xoạch sẵn sàng nhận lệnh của bạn chuẩn y nhận mặt giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Người dùng có thể tìm đường, lùng, gọi điện thoại, gửi nhận tin nhắn hay email, tạo nhắc, tạo chuông báo... Phê duyệt Google Now.

Điểm đặc biệt nhất nằm ở chỗ, sau một thời kì sử dụng, Moto X sẽ ghi nhớ giọng nói của bạn và chỉ một mình bạn mới có thể “ra lệnh” cho máy mà thôi.

Theo đánh giá ban sơ, tính năng này hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, Moto X vẫn gặp một số rối rắm với các câu lệnh dài và phức tạp.

- Active Display: Đây là tính năng cho phép người dùng xem nhanh thời kì hoặc các thông tin được chuyển đến điện thoại. Theo đó, những thông báo này sẽ luôn được hiển thị trên màn hình cho đến khi người dùng xem nó. Cụ thể, bạn chỉ cần lấy máy từ túi quần ra hoặc thực hành thao tác lật máy là thông tin sẽ được tự động hiển thị. Moto X thực hiện tác vụ này thông qua vi xử lý hà tiện năng lượng nên cũng sẽ không hề gây hao pin.

Camera

Ứng dụng chụp hình của Moto X.

Với camera sau 10 MP, Moto X sử dụng công nghệ cảm biến chụp hình mang tên gọi “Clear Pixel”. Cụ thể, thay vì dùng chuẩn RGB như các dòng điện thoại khác, Moto X sở hữu chuẩn RGBC. Với công nghệ này, chiếc điện thoại của Motorola có khả năng tận dụng được nhiều hơn cảm biến truyền thống đến 75% lượng ánh sáng. Ngoại giả, máy được trang bị camera trước 2MP.

Đặc biệt, Moto X còn sở hữu tính năng Quick Capture Camera cho phép kích hoạt chế độ chụp hình bằng cử chỉ. Nhà sinh sản khẳng định chiếc điện thoại này chỉ mất đúng 2 giây để đi từ màn hình nghỉ đến giao diện chụp hình.

Nếu bạn từng gọi Lumia là dòng điện thoại "tắc kè hoa" thì Có lẽ với Moto X bạn sẽ phải nghĩ lại. Với hàng trăm cách kết hợp sắc màu, hãng sản xuất sẽ mang đến cho bạn thời cơ được sở hữu chiếc điện thoại theo đúng thị hiếu cá nhân chủ nghĩa.

Bên cạnh một số tham số và tính năng kể trên, Motorola còn có vẻ rất chiều người dùng khi mang lại cho Moto X khả năng tùy chỉnh về ngoại hình lung tung cao. Theo đó, người mua có thể chọn khi mua máy với 2 màu mặt trước, 18 màu mặt sau, 7 màu cho khung máy. Máy có hai phiên bản bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB cùng với đó là 15GB lưu trữ miễn phí trên Google Drive và gói dịch vụ 50GB Google Drive miễn phí trong hai năm.

Moto X – Chiếc điện thoại “luôn luôn lắng nghe”.

Như vậy, để kết lại, rõ ràng Moto X không phải là một chiếc điện thoại mang trên mình tham số kĩ thuật khủng. Bù lại, nhà sinh sản bừa quan hoài đến trải nghiệm và những tính năng hữu dụng cho người dùng. Motorola sẽ thành công hay thất bại với Moto X chỉ thời gian mới có thể giải đáp được, tuy nhiên, trước mắt có thể thấy thiết bị này nhận được khá nhiều phản hồi hăng hái từ phía người quan hoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét