Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Video cực cute về quyền của người đồng toàn bộ tính

Video với tiêu đề “Quyền LGBT là Quyền Con Người” mới xuất hiện trên kênh YouTube vào ngày 31/7 vừa qua nhưng đã vấn hàng nghìn người xem và nhận được khá nhiều yêu thích. Video nói về quyền được đồng đẳng của cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới).

Những người LGBT vẫn đang bị kỳ thị

Trong thực tại hiện, khi người LGBT vẫn chưa nhận được sự đồng đẳng, cảm tình của nhiều người, video nhấn mạnh: “quờ mọi người sinh ra đều có quyền tự do và bình đẳng, tuốt mọi người ở đây bao gồm cả người đồng tính, song tính và chuyển giới”. Và cũng bởi họ là những con người nên họ có quyền sống và mưu cầu hạnh phúc: “Sống là quyền con người, thì sống thật cũng là quyền con người. Yêu cũng là quyền con người, thì yêu người mình yêu cũng là quyền con người”.

Người đồng tính cũng là con người và có quyền bình đẳng

Hàng loạt những cứ liệu, lập luận về quyền của người LGBT được video đưa ra. Video nêu rõ, trên thế giới đã có 16 nhà nướchợp pháp hóa hôn nhân, không phân biệt giới tính, hơn 40 quốc gia và vùng cương vực thừ nhận những hình thức chung sống có đăng ký của người đồng tính…

Dù ở nhiều nơi người LGBT vẫn bị kỳ thị nhưng nhiều nhà nước đã có cái nhìn cởi mở hơn

Hết thảy những điều đó chứng tỏ rằng: đồng tính, song tính hay chuyển giới đều là hiện thực của loại người. Việc 1 người bị kỳ thị, phân biệt đối bởi họ yêu ai hoặc họ trông như thế nào là một điều chẳng thể chấp thuận được. Kỳ thị và nhân quyền không bao giờ có thể đi chung với nhau.

“Cồng đồng LGBT không đòi hỏi những quyền đặc biệt. Họ chỉ muốn những quyền mà ai cũng có thể có. Người tán đồng, song tính và chuyển giới không phải ai xa lạ, chính là con cháu, bạn bè, đồng nghiệp, láng giềng, của ắt chúng ta” - những người làm video nhấn mạnh.

Người LGBT cũng là những người thân bên cạnh ta

Những vấn đề tưởng như khô khan trở nên dễ hiểu, sinh động dưới cách thể thiện độc đáo bằng hình thức vẽ tay, và dàn dựng theo lối time-lapse (một dạng stop-motion bằng cách tua nhanh video).

Được biết, video này nằm trong series video giáo dục về quyền con người, do Viện nghiên cứu tầng lớp, Kinh tế và Môi trường (iSEE) thực hành tháng 7 năm nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét