Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Nuôi mới nhất chim yến, mộng thành triệu phú.

Người dân tại đây tin rằng yến rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp chống lão hóa và cải thiện hệ miễn dịch”, bà Loan, cũng là tổng giám đốc của Yến Việt, nói với Bloomberg

Nuôi chim yến, mộng thành triệu phú

500 USD/kg và bán lẻ khoảng 2. Nhiều nhà nuôi chim xây xong vẫn không dụ được bầy chim vào làm tổ, đồng thời dịch bệnh luôn rình rập.

Các loại vật liệu này bao gồm phân chim rải trên sàn nhà để tạo mùi và hệ thống âm thanh phát tiếng kêu của chim.

000 USD để xây nhà nuôi chim và phí tổn nuôi hàng tháng chỉ khoảng 50 USD, một căn nhà nuôi chim yến phát đạt có thể mang về cho chủ khoảng 1 triệu USD/năm, ông Hoàng nói với Bloomberg. 000 con. “Việt Nam và Trung Quốc là hai nước tiêu thụ tổ yến hàng đầu thế giới. Các công ty (sản xuất tổ yến) đang mọc lên như nấm”, ông Hoàng cho hay. “Nhiều người đang kiếm được hàng đống tiền từ tổ yến”, ông Loke Yeu Loong, giám đốc điều hành Swiftlet Eco Park, công ty của Malaysia chuyên sản xuất các sản phẩm từ tổ yến, từ cà phê đến kem dưỡng da, cho hay.

Ông Massimo Marcone, giáo sư thực phẩm tại đại học Guelph (Canada), cho biết hàm lượng protein trong tổ yến lên đến 70% và đây chính là lý do khiến giới vua chúa cách đây hàng ngàn năm tin dùng loại thực phẩm này.

Ông Hoàng bắt đầu nuôi chim yến từ khi còn là sinh viên vào năm 2005 và hiện tham vấn cho chính quyền các thành phố nuôi chim yến

Nuôi chim yến, mộng thành triệu phú

“Đây là một ngành có độ rủi ro khá cao”, ông Hoàng nói. Những tòa nhà chắc chắn bốn tầng với cấu trúc bên trong mô phỏng theo hang động ở những vùng duyên hải, nơi ngụ cư của loài chim yến, đã xuất hiện trên khắp Việt Nam, theo Bloomberg. Đây là một trong những căn nhà nuôi chim yến lớn nhất Việt Nam, bà Đặng Phạm Minh Loan, phó giám đốc điều hành của VinaCapital cho hay.

Tuy nhiên, ông Hoàng không bảo đảm rằng cứ bỏ tiền ra là thành công. 500 USD/kg, theo ông Lê Danh Hoàng, nhà sáng lập công ty NutriNest chuyên kinh doanh các sản phẩm từ tổ yến, hội sở tại TP. Tại Việt Nam, sức tiêu thụ tổ yến lớn đến độ VinaCapital, quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam, đã bơm tiền đầu tư vào ngành công nghiệp mới mẻ này, hãng tin của Mỹ nhận định.

Việt Nam đang chạy đua để cố bắt kịp Malaysia và Indonesia, hai nhà cung cấp tổ yến có chất lượng hàng đầu khu vực, và tận dụng nhu cầu đang gia tăng về loại thực phẩm này trên thế giới. Ngoài ra, VinaCapital cũng đã gia tăng nắm giữ 65% cổ phần trong công ty Yến Việt. Công ty của ông Hoàng đang quản lý tám nhà nuôi chim và 13 cửa hàng bán sỉ. Tại Việt Nam, thị trường từ tổ yến lên đến 200 triệu USD/năm - Ảnh: Bloomberg Thị trường 5 tỉ USD Nhu hố tiêu thụ yến nhĩ, từng là món ăn chỉ dành cho vua chúa thời xưa, đã tạo ra một thị trường toàn cầu với doanh thu hàng năm lên đến 5 tỉ USD, Bloomberg dẫn lời ông Tok Teng Sai, chủ toạ Hiệp hội buôn bán tổ yến Malaysia, cho hay

Nuôi chim yến, mộng thành triệu phú

000 USD - 1. 000 USD đến 500. Còn tại Việt Nam, do không bị ảnh hưởng của lệnh cấm trên, ngành công nghiệp tổ yến đang phát triển mạnh mẽ, Bloomberg nhận định. Chỉ riêng nhà nuôi chim yến lớn nhất ở Ninh Thuận đã đạt doanh thu 50.

Yến Việt đang mở rộng sang mảng sản xuất cháo yến nhằm chiếm thêm thị phần trên trị trường thực phẩm bồi dưỡng đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam, bà Loan cho hay. Hàm lượng protein trong tổ yến lên đến 70% và đây chính là lý do khiến giới vua chúa cách đây hàng ngàn năm tin dùng loại thực phẩm này - Ảnh: Bloomberg Tỉ phú nhờ nuôi chim yến Được ví như “trứng cá caviar của phương Đông”, tổ yến được bán với giá sỉ từ 1.

Bloomberg dẫn lời bà Loan ước tính ngành công nghiệp yến sào tại Việt Nam có doanh thu đạt 200 triệu USD/năm và tốc độ tăng trưởng hàng năm là 25%.

000 USD/tháng. Với khoản đầu tư ban sơ từ 70. Hoàng Uy

Nuôi chim yến, mộng thành triệu phú

Vơ ngành công nghiệp tổ yến Malaysia đã sụp đổ vì lệnh cấm của Trung Quốc, ông Lok cho hay. Hiệp hội kinh doanh tổ yến Malaysia hy vọng Trung Quốc sẽ sớm huỷ bỏ lệnh cấm sau khi hai nước hợp nhất các quy trình rà soát nitrate chung.

Sơ chế yến sào - Ảnh: Nguyễn Chung Vào giữa năm 2011, VinaCapital đã đầu tư 7,5 triệu USD vào một nhà nuôi chim yến ở miền trung Việt Nam, với khoảng 100.

Tại Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận), các viên chức chính quyền nơi đây đang luận bàn kế hoạch mở rộng ngành công nghiệp nuôi yến lên 2,8 triệu con vào năm 2020. Món ăn của vua chúa nay đã phát triển thành một thị trường trị giá 5 tỉ USD trên thế giới. Khai phá tổ yến nuôi trong nhà - Ảnh: Nguyễn Chung Ông Lok, tổng giám đốc Swiftlet Eco Park, cho biết sự cố trên là do các lái buôn sử dụng hóa chất tạo màu đỏ để biến tổ yến thường thành huyết yến, là loại yến bồi dưỡng bậc nhất theo quan niệm của người Trung Quốc.

“Yêu cầu về kỹ thuật không cao. Indonesia hiện cung cấp khoảng 70% sản lượng tổ yến cho thế giới, theo sau là Malaysia với 20%, ông Tok cho biết. HCM. Ông cũng kinh doanh những vật liệu dùng trong nhà nuôi để khiến chim yến có cảm giác như đang ở trong hang thật sự. Rủi ro rình rập Vào năm 2011, Trung Quốc đã cấm nhập tổ yến từ Malaysia sau khi phát hiện hàm lượng lớn nitrate trong tổ yến Malaysia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét