Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

3 chiến sĩ công an, 2 nhân dân được vinh danh.

Vợ thấy lạ hỏi, tôi đành kiếm cớ đáp cho qua chuyện

3 chiến sĩ công an, 2 quần chúng được vinh danh

Những cá nhân được vinh danh “Gương sáng phố phường”. Trong buổi giao lưu, đông đảo đội viên, công an, quân đội và người dân, các em học sinh… còn nể phục khi được xem các thước phim về sự quả cảm, “quên” đi hiểm nguy, đeo bám quyết liệt đối tượng, tương trợ đồng đội bắt những đối tượng trong vụ án “chặt tay người nữ giới, cướp xe SH trên cầu Phú Mỹ” của công an viên Nguyễn Văn Muốc, hay gương ông Phạm Văn Tranh với chiếc ô tô cũ kỹ để tuyên truyền đến người dân các thông báo về giao thông, an ninh thứ tự; bà Nguyễn Kim Anh tốt bụng, góp phần đẩy lùi cái xấu trong khu phố, địa phương…  TUẤN VŨ.

Với sự kiên trì, đeo bám theo dõi đối tượng, khéo léo# trong điều tra, vững khi trấn áp đối tượng, bỏ qua những phiền toái gia đình…, Thượng úy Lư Duy Ngọc đã cùng với đồng đội điều tra và phá án thành công nhiều vụ mua bán, chuyên chở ma túy phức tạp từ nước ngoài vào Việt Nam.

Đến khi có kết quả xét nghiệm mình mới cho gia đình biết. Với Đại úy Nguyễn Xuân Trường, 3 lần bị phơi nhiễm HIV trong khi trấn áp, truy bắt tù nhân nhưng Trường vẫn không ngả nghiêng ý chí, luôn sẵn sàng chống chọi, chặn đứng các loại tù nhân. Tuy nhiên, chưa bao giờ tôi có nghĩ suy trường đoản cú công việc đấu tranh với tù hãm”. Khi tôi đưa tay vào túi quần của đối tượng thì trúng vào đầu kim tiêm.

Mỗi lần như vậy tôi rất thương và lo cho gia đình, vợ con. 6 tháng đầu năm 2013, Trường đã cùng đồng đội bắt giữ 209 đối tượng thuộc 58 nhóm phạm nhân khác nhau: cướp, cướp giật, đánh cắp, tích trái phép chất ma túy… Tại buổi giao lưu, Đại úy Trường san sớt: “Một lần kiểm tra kẻ nghi vấn, đối tượng ngoan cố không chịu xuất trình giấy má và đưa các vật dụng từ trong người ra.

Trong thời gian chờ kết quả, tôi không dám ăn uống chung với gia đình. Đối tượng này lại nhiễm HIV giai đoạn cuối nên đơn vị đưa tôi đi điều trị phơi nhiễm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét