Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Clip hot: Quyền của người đồng toàn bộ tính

Ngày 31/7, một video với tên gọi "Quyền LGBT là quyền con người" (LGBT: cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới) ra đời đã nhận được sự ủng hộ nồng hậu của người xem. Tuy là đề tài không còn mới mẻ nhưng video giúp người xem có thể hiểu thêm về cộng đồng cũng như quyền của những người LGBT.

Clip được thực hành theo dạngstop-motionvới những nét vẽ ngộ, sinh động, nhóm tác giả dẫn dắt người xem tới những câu chuyện của người LGBT. Từ việc thành hôn, tới những quyền lợi cơ bản của con người như tự do, bình đẳng, không phân biệt đối xử. Nhóm thực hành cũng đưa ra các con số, các quốc gia có quy định đối phân biệt đối với người LGBT. Và trên thực tiễn, "Cộng đồng LGBT không đòi hỏi những quyền đặc biệt. Họ chỉ muốn những quyền mà ai cũng có thể có. Người đồng tính, song tính và chuyển giới không phải ai xa lạ, chính là con cháu, bạn bè, đồng nghiệp, láng giềng, của bít tất chúng ta".

Sau khi đăng, đoạn video dài hơn 4 phút đã nhận được nhiều lời tán tưởng của người xem. NicknameTrân Shanetâm sư: "Clip ý nghĩa quá! Quyền LGBT là quyền con người. Mình ủng hộ điều này". Còn bạnChirido Kutenhận xét: "Vẽ minh họa rất đẹp, có tính khái quát cao, nội dung hoàn toàn sát thực với đời sống hiện thời. Mình rất thích. Cám ơn tác giả".

Video nằm trongserigiáo dục về quyền con người, do viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) thực hành. Trước đó, nhóm thực hành cũng đã có một clip ý nghĩa và nhận nhiều điểm cộng của người xem.

Sydney
Video: YouTube


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét