Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

“Hoa nở mới thêm trái mùa”.

Cô vướng vào cuộc tình với Hưng, một người đàn ông đã có vợ và là cấp trên của cô

“Hoa nở trái mùa”

Nhờ nạm và ráng, Hoài nổi tiếng và trở nên nhân viên được trọng dụng trong một tập san thời trang. Ba mảnh đời bất hạnh đã ngẫu nhiên gặp nhau và chính nỗi đau, mất mát đã khiến họ đồng cảm, để dựa vào nhau, viện trợ lẫn nhau vượt qua những vấp ngã tưởng chừng chẳng thể vực dậy.

Chỉ đến khi người cha mất, Nhật Hạ mới dần nhận ra những sai lầm của mình. Gia Tuệ là một cô gái thông minh, mạnh mẽ trong công việc, nhưng lại mềm yếu trong tình cảm. Đó cũng chính là thông điệp mà ê-kíp làm phim muốn truyền tải tới người xem. Quy tụ dàn diễn viên trẻ và khá chuyên nghiệp, Hoa nở chiêm nhằm hướng tới đối tượng khán giả trẻ, nhấn mạnh ý nghĩa của sự vậy, biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã và luôn vươn tới những điều tốt đẹp của những nhân vật trong phim.

“Vấp ngã rồi biết đứng lên, sửa sang sai trái, biết yêu hơn những gì đã có và luôn vươn tới những điều tốt đẹp” cũng chính là một thông điệp ý nghĩa mà các đạo diễn muốn gửi gắm tới giới trẻ thông qua bộ phim này  Thảo Nguyên. Khi nhận ra sự thực đau lòng cũng là lúc Gia Tuệ gần như đã mất đi mọi thứ quý giá trong cuộc thế.

Cô sinh ra trong một gia đình có cảnh ngộ khó khăn, cha mất sớm, mẹ đau ốm liên hồi. Tại đây, cô gặp Việt, một chàng trai tử tế, gia đình khá giả đã đem lòng thương xót cô.

Bộ phim do hai đạo diễn Khải Anh và Đức Hiếu thực hiện, kể về những mảnh đời đầy trắc trở của ba cô giáo Nhật Hạ, Gia Tuệ, Hoài. Nỗi căm hờn đối với người cha và người mẹ ghẻ, khiến cô coi cuộc sống gia đình như địa ngục. Gia Tuệ mù quáng hài lòng là người thứ ba, mà không biết là Hưng chỉ lợi dụng cô trong cả tình cảm và công việc. Khi mẹ mất đi, Hoài bị người đàn ông từng trợ giúp gia đình lợi dụng, cưỡng dâm, khiến cô mang thai và phải khó khăn lắm mới giữ được đứa bé.

Một cảnh trong phim "Hoa nở trái mùa". So với Gia Tuệ và Hoài, cuộc đời của Nhật Hạ có vẻ ít biến cố hơn. Nhưng, tự ti về dĩ vãng, lại vấp phải sự phản đối của mẹ Việt, Hoài phải đối mặt với muôn ngàn khó khăn để làm lại thế cục. Giống như Gia Tuệ, Hoài liên tiếp gặp những biến cố đau thương trong thế cuộc. Nhưng sau khi sinh con, cô lại bị chính người đàn ông cướp đi đứa trẻ, vì vợ anh ta bị bệnh vô cơ.

Dù ái tình và giới trẻ không phải là một đề tài quá mới trên phim truyền hình nhưng Hoa nở trái mùa với nội dung thu hút dưới cái nhìn của những đạo diễn trẻ, dàn diễn viên trẻ đẹp cùng ca khúc Dấu mưa (Trung Quân Idol thể hiện) mở màn phim hứa hẹn sẽ trở thành “món ăn tinh thần” quyến rũ thu hút khán giả trẻ trong thời kì tới. Trong chuyện tình cảm, Nhật Hạ cũng phải trả giá khi cho rằng tình chỉ là sự cướp đoạt và sở hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét