Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Học thiết cập nhật kế không chỉ làm thiết kế.

Một bài tập thiết kế nhận mặt thương hiệu của học viên Arena Multimedia

Thiết kế là gi?

Nhắc đến thiết kế, có thể nhiều người sẽ liên quan ngay đến ngành thời trang, đồ họa hay xây dựng. Thật ra, “thiết kế” không chỉ gói gọn trong những ngành nói trên mà là một từ thông dụng và gần gụi để nhắc đến ngành đào tạo Mỹ thuật Đa dụng cụ (MTĐPT) – một ngành học đang “hot” ở Việt Nam hiện nay.

Mỹ thuật Đa dụng cụ là thuật ngữ chỉ việc áp dụng các phần mềm và phương tiện máy tính trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm có tính tương tác và tích hợp đa công cụ gồm văn bản (text), dữ liệu (data), đồ họa (graphics, animation), ảnh (images), âm thanh (sound), phim (video)… phục vụ các lĩnh vực truyền thông, lăng xê, giáo dục và giải trí.

Đơn giản hơn bạn có thể hiểu mỹ thuật đa dụng cụ là sự phối hợp giữa công nghệ thông tin và nghệ thuật, trong đó máy tính là một công cụ chủ yếu cho việc sáng tạo của người nghệ sỹ. Chuẩn y công cụ này các nghệ sỹ có thể tạo ra được những sinh vật như thật trong Life of Pi, hay những pha kỹ xảo đẹp mắt trong Fast and Furious hoặc đơn giản là những trang quảng cáo đầy màu sắc trên tùng san, những tờ rơi, poster, banner…

Để bán sách chạy cần những bìa sách ấn tượng. Trong hình là thiết kế bìa sách của bạn hoàng gia Phước Điền – Học viên Arena Multimedia khi tham dự cuộc thi Beyond The Cover Season 4 và đã được xuất bản

Hiện thực hóa Marketing

Dù vận dụng cách tiếp cận khách hàng bằng phương thức online hay trực tiếp, người làm marketing luôn cần sự hỗ trợ của các kỹ năng thiết kế như thiết kế lăng xê, chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế website… đưa ra những thông điệp bằng hình ảnh diễn đạt sản phẩm thật vấn.



Một mẫu flyer thúc

Để tạo ra những mẫu lăng xê sáng tạo, bao bì bắt mắt, banner online thu hút click thì cần lắm một nhà thiết kế với những ý tưởng táo bạo, dám bước ra khỏi “lối mòn”, nhanh nhạy với cái mới và hiểu rõ bản tính sản phẩm. Để tổ chức thành công một chương trình ra mắt sản phẩm, thúc đẩy bán hàng cần những thiết kế poster, standee, backdrop, video clip cuộn sự chú ý của khách hàng đích.

Bản thân người làm marketing luôn cần phải hiểu “ngôn ngữ thiết kế”, thuộc tính và yêu cầu của các loại hình để định hướng sản phẩm, đưa ra yêu cầu và nghiệm thu thiết kế hiệu quả.

Thiết kế đầy ấn tượng của nhãn hàng kem đánh răng Formula

Thành công của một chiến dịch marketing có sự đóng góp to lớn của designer khi biến khái niệm, thuộc tính khô của sản phẩm thành những thiết kế hữu hình hay vô hình đến tay khách hàng và thuyết phục khách hàng.

Mảnh ghép hoàn hảo của PR

PR là hoạt động quản lý các quan hệ giao du công cộng với môi trường cả trong lẫn ngoài để nhận mặt và xây dựng một hình ảnh tích cực về mình. Vậy khi làmcó nên lắp truyền hình an viênPR cần giúp gì từ thiết kế?

Đầu tiên, mỗi doanh nghiệp cần những sản phẩm nhận mặt thương hiệu để công chúng không lầm lẫn mình với các doanh nghiệp khác. Những sản phẩm này bao gồm logo, business card, bao thơ, đồng phục, brochure hoặc quà tặng như áo mưa, đồng hồ, khung ảnh…

Một bài tập thiết kế nhận mặt thương hiệu của học viên Arena Multimedia

Thêm vào đó, các clip vấn cộng đồng mạng, hình ảnh biểu đạt khôi hài về môi trường làm việc, newsletter lịch sự, layout ấn tượng của bài PR trên báo chí… là những mảnh ghép hiệu quả và thông minh cho hoạt động PR của bất kỳ doanh nghiệp nào, dễ dàng gây thiện cảm với công chúng.

Thiết kế & Quản trị kinh dinh

Chị Trần Thị Trang học viên lớp D1209G - Arena Multimedia Hà Nội, hiện tại là Quản lý thương hiệu Chứng khoán An Bình có mục đích học rất rõ ràng: để quản lý nhân viên thiết kế cấp dưới, để bàn thảo với các đối tác in ấn, để bảo vệ và đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp mình.

Thương hiệu là tài sản vô hình giá trị của doanh nghiệp, làm tăng giá thành sản phẩm so với hoài sinh sản gốc, là lợi thế cạnh tranh mang tính sống còn của doanh nghiệp. Tài sản vô hình đó được biểu đạt bằng những vật phẩm thiết kế hữu hình, vậy nên dĩ nhiên người làm kinh dinh phải hiểu cách làm ra nó để quản lý cho tốt.

Để phát động niên học mới, Arena Multimedia tặng học bổng 20% học phí khi đăng ký trước ngày 15/08/2013.

Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa công cụ Arena Multimedia chuyên đào tạo các lĩnh vực:

- Thiết kế quảng cáo

- In ấn và xuất bản

- Thiết kế website và các vận dụng online

- Thiết kế Games và các sản phẩm tương tác

- Hoạt hình 3D

- Thiết kế nội thất

- Biên tập âm thanh

- Quay phim, dựng phim, xử lý hậu kỳ và kỹ xảo điện ảnh

Website: www.Arena-multimedia.Vn
Facebook: http://www.Facebook.Com/arena.Multimedia.Vn

Tại đô thị Hồ Chí Minh:

• 212 – 214 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3
Tel: (08) 3930 0824 Email: arena@aprotrain.Com

Tại Hà Nội:

• Số 4 hoàng gia Thuyết, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy
Tel: (04) 096 202 5852 Email: arena2@aprotrain.Com

• 80 Trúc Khê, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa
Tel: (04) 3773 8108 Email: arena2@aprotrain.Com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét