Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Làm mới Bảo Việt - HSBC: Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu

Trước đó, thương vụ này cũng được bình chọn là Top 2 thương vụ M&A điển hình của năm tại Diễn đàn M&A 2010.

Kết quả bình chọn dựa trên thương vụ Công ty Bảo hiểm HSBC Châu Á - thái hoà Dương (HSBC) đã mua thêm 8% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt, nâng tỷ lệ sở hữu của đơn vị này tại Tập đoàn từ 10% lên 18% ngay sau thời khắc cổ phiếu BVH được niêm yết tại Sở giao du Chứng khoán TP. HCM vào cuối năm 2009.

Bảo Việt hiện đã có cổ đông chiến lược mới là Sumitomo Life

Ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt, cho biết, kết quả bình chọn đã diễn đạt sự thành công của Tập đoàn trong quá trình chọn lọc đối tác chiến lược và khai thác các ưu thế từ đối tác để tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả hai bên.

Trong giai đoạn cộng tác với HSBC, Bảo Việt đã thực hành thành công tuổi I của chiến lược phát triển 5 năm, xây dựng “Một Bảo Việt - Một nền móng mới”.

Khi HSBC thực hành chiến lược phát triển toàn cầu mới, tụ hội vốn và các nguồn lực vào lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam.

Bảo Việt và HSBC đã trực tiếp bàn thảo, thương thuyết và chung cục hợp nhất lựa chọn Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) là nhà đầu tư chiến lược hạp với Bảo Việt.

Tại diễn đàn, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt - cũng được bầu chọn là “Tổ chức tham vấn M&A điển hình nhất 5 năm 2009 - 2013”.

BVSC đã hai lần liên tục được bình chọn là “Nhà tư vấn M&A tiêu biểu” tại Diễn đàn M&A 2011 và 2012. Trong 5 năm qua, BVSC đã tư vấn cho nhiều doanh nghiệp, trong đó có những thương vụ điển hình như thương vụ tham vấn sáp nhập Công ty Cổ phần Ki Do và Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm đế đô miền Bắc (NKD) vào Công ty Cổ phần đế kinh (KDC) (thương vụ M&A điển hình nhất năm 2011); thương vụ sáp nhập Công ty Cổ phần Vinpearl vào Công ty Cổ phần Vincom thành Tập đoàn VinGroup (thương vụ M&A điển hình nhất năm 2012).

Chí Tín


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét