Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Mua tạm trữ lúa, gạo vụ hè thu đạt trên còn rất nóng 97%.

Tuy lượng gạo mua tạm trữ chỉ đạt trên 97% đề nghị đặt ra, nhưng thời gian mua tạm trữ đã góp phần giữ và nâng giá lúa hàng hóa cho nông dân

Mua tạm trữ lúa, gạo vụ hè thu đạt trên 97%

Như   NNVN  đã đưa tin, do đến ngày 31/7, các doanh nghiệp lương thực mới chỉ thu mua tạm trữ được 80-85% tổng lượng quy gạo cần phải mua tạm trữ trong vụ hè thu năm nay là 1 triệu tấn.

Thời gian được hỗ trợ lãi suất tiền vay ngân hàng (tương trợ 100%) là thời kì tạm trữ thực tiễn tính từ thời khắc mua lúa, gạo đến thời điểm bán lúa, gạo tạm trữ nhưng không quá ngày 15/9/2013.

Thu hoạch lúa hè thu. Giá để tính tương trợ lãi suất là giá mua thực tại theo giá thị trường (chưa bao gồm thuế VAT) cho từng loại lúa, gạo. Cuối tuần qua, trao đổi với  NNVN  , ông Phạm Văn Bảy, Phó chủ toạ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), cho biết, đến hết ngày 15/8, các doanh nghiệp đã chấm dứt việc thu mua tạm trữ.

Do đó, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép kéo dài thời kì thu mua tạm trữ đến 15/8. Cũng liên quan đến Chương trình mua tạm trữ 1 triệu tấn quy gạo vụ hè thu, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 109 hướng dẫn hỗ trợ lãi suất tiền vay nhà băng để mua tạm trữ lúa, gạo vụ hè thu 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét